jeudi 3 décembre 2020

Nguyễn Anh Huy - Luận cái sự dại và khôn !


Cuộc tranh cử Mỹ tạo nên nhiều nguồn dư luận. Trong đó, cộng đồng Việt Nam quốc nội và hải ngoại tranh cãi dữ dội. Ai theo phe Biden thì nói phe ủng hộ Trump là ngu, mê muội. Phe ủng hộ Trump cũng có người đáp trả tương tự.

Bản thân tui ủng hộ anh ruột Donald Trump. Tuy nhiên, đến giờ phút này, tui chưa bao giờ dùng chữ " ngu" cho những người ủng hộ Biden.

Tui từng nhớ rất rõ hai câu của Trạng Trình : Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ / Người khôn người đến chốn lao xao.

Một người có kiến thức uyên bác và tài tiên đoán như thần như Trạng Trình vẫn tự nhận mình ngu và không dám chửi thiên hạ là dại.

Liên hệ với chuyện Trump - Biden. Tui tự hỏi những người ủng hộ Biden có giàu có, thịnh vượng, an lạc hơn những người ủng hộ Trump bị họ chửi là ngu không ? Và ngược lại những người ủng hộ Trump bị chê là ngu có nghèo khổ, bất hạnh hơn những người ủng hộ Biden không ?

Tui tin chắc là không. Thế thì cố hết sức chửi nhau là ngu có lợi lạc gì về tinh thần và phồn thịnh về vật chất không ???!!!

Cuộc đời này, ai cũng có lúc dại và khôn. Chẳng ai luôn luôn khôn và cũng chẳng ai mãi mãi dại khờ. Chửi nhau ngu dại làm gì để rồi ai cũng phải quay về cuộc đời, phải đối mặt với cơm áo gạo tiền, bệnh tật, âu lo, trộn lẫn với sự hỉ lạc. Mình có kiểm soát được những điều ấy không mới là quan trọng.

Ngay lúc này, có ai dám khẳng định 100% rằng Biden đắc cử sẽ giúp cho nước Mỹ tốt hơn thời Trump không ? Chẳng ai dám chắc vì ông ấy chưa làm gì cả. Tất cả chỉ là những lời hứa hẹn thôi. Vậy thì những người ủng hộ Biden đang kỳ vọng và tán dương ông ấy có vội vã quá không, và có quá hấp tấp tự nhận mình là khôn ?

À mà ông Biden vẫn chưa được tuyên bố chánh thức đắc cử mà. Phim hay đang còn chờ phút cuối. Và tui chấp nhận mình là ngu vì đã ủng hộ Donald Trump, người anh ruột...

NGUYỄNANH HUY 02.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.