dimanche 20 décembre 2020

Jimmy Nguyen Nguyen - Niềm tin


Chuyện bên Mỹ càng ngày càng nóng, tui thấy mấy tay bình luận trên YouTube còn chậm hơn... tui.

Làm báo là phải vậy, nghe tin là có bài. Nhưng chắc ăn là viết... huề vốn (mấy thầy dạy vậy), rồi từ từ xem tình hình ra sao mình 8 tiếp chớ không là hố hàng. Fox News là một thí dụ. Đưa tin Arizona màu xanh sớm quá nên bị phản tác dụng. Hãng tin mất người xem nhiều. Thiệt hại dữ lắm !

Chuyện cụ chánh án bàn cách loại dượng tui, dượng biết từ tháng Tám mà ổng im ru. Đến giờ mới cho khui ra. Từ trước đến giờ phe ta cứ trông mong hồ sơ gian lận lẹ lẹ đi đến Tối cao Pháp viện. Nhưng dượng biết đưa lên đây không ăn thua, thua là chính. Nên kế hoạch của ổng là đánh động trong nhân dân. Ổng dựa vào dân chứ không dựa vào thế lực khác, tư pháp chẳng hạn.

Bữa nay, ngay cả những người Dân Chủ cũng phải nghĩ lại trước những thối nát, xấu xa của những người giữ chức vị như dân biểu, thẩm phán, cả bác Bi nữa.Tui thấy dượng cứ "nhá" từ từ, không vội vàng và đúng thời điểm. Luôn tạo sự bất ngờ và không ai biết ổng còn những quân bài gì.

Dĩ nhiên khi ông luật sư Gỗ Lim mà tố thì ổng phải nắm được bằng chứng chớ. Hai ông kia vừa chửi tổng thống vừa bàn cách hạ bệ ổng chắc bị thu âm. Kỹ thuật mới để nghe lén (có từ năm 74) là không cần gài máy thu vào đường dây mà đứng xa vài trăm mét vẫn thu được tiếng nói.

Có những nghi phạm ra bãi biển vắng người bàn bạc với nhau chuyện gì đó mà cảnh sát vẫn thu được âm thanh nhé. Chung quanh không một bóng người, sóng vỗ rì rào, vừa đi vừa nói chuyện mà họ thu được không thiếu một chữ. (Tui có bạn là công an nên biết. Đã viết và đăng Facebook hồi năm trước).

Như vậy 45 ngày qua, xâu lại các sự kiện thì bà con rút ra được kết luận là bầu cử có gian lận (có thống đốc đã công nhận), hệ thống tòa án thiên vị và FBI không hành động. Dân biết dựa vào đâu để lấy lại sự công bằng?  Đó là quân đội. Bà con đã thấy cánh Dân Chủ đánh giá lầm đối thủ chưa. Có nhiều comment của các bạn ủng hộ bác Bi lâu lâu lạc lõng trong trang nhà nhưng tui không tranh luận vì trình độ chính trị của họ yếu quá. Ông tổng thống không phải là người "phổi bò" mà điềm đạm đúng nghĩa. Coi vậy mà không phải vậy. Cái đích đến của ổng là xóa bỏ chủ nghĩa cộng sản chớ không phải tranh giành cái chức vị. Mình phải thấy được cái lớn của những người vĩ đại.

Hôm nay sẽ có cuộc họp quan trọng. Ông tổng thống trong 45 ngày qua đã tạo được thế gì? Cái quan trọng nhất là nhân hòa. Mọi người đều cảm thông cho hành động của ổng và hết lòng ủng hộ. Ổng bị truyền thông đánh tơi tả mà không hạ được ổng trái lại nhân dân thì biểu tình lần sau đông hơn lần trước. Phe Dân Chủ thì cứ xìu dần, chỉ biết năn nỉ "thôi mà, chịu thua đi", chớ không biểu dương được lực lượng. Tui thấy ở Cali có một tiệc ăn mừng bác Bi trúng cử mà chưa tới chục mạng tham dự trong một hội trường mênh mông, thức ăn ê hề.

Cái quan trọng thứ nhì là địa lợi. Ông và nhân dân đứng trên đỉnh núi "chính nghĩa", lùa bọn xấu xuống cái đầm lầy. Tạo được thế đứng chính nghĩa không phải dễ, nhân cách và lý tưởng đi đôi với nhau để quần chúng đứng chung chiến tuyến với mình, loại ra được những kẻ chống phá bên trong.

Cuối cùng để đi đến thành công là phải có thiên thời.

Ông Trump tin vào Thượng Đế, đối nghịch với bọn cộng sản hoặc xã hội chủ nghĩa. Người ủng hộ ông cũng luôn cầu nguyện. Bà con có đọc còm trang nhà thì thấy bao giờ cũng có lời cầu nguyện. Đừng coi thường tâm linh. Việt Nam ta có câu "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên". Con người dù tài giỏi đến đâu cũng phải dưới ông Trời. Sự sống là vật chất nhưng có đức tin nó thành thánh thiện. Ông và những người theo ông đã thuận ý trời. 

Vacxin đã có, cái bùa của bọn quỷ Trung Quốc đã bị chế ngự. Thời cơ đã đến cho một trận sống mái. Đã có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Con đường chiến thắng đang trước mặt các bạn bên Mỹ, có cả Úc và tiểu bang 51. Niềm tin đã trở lại.

JIMMYNGUYEN NGUYEN 18.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.