mardi 29 décembre 2020

TT Mỹ Donald Trump phê chuẩn dự luật hỗ trợ 900 tỉ đô la


Đăng ngày:

Từ New York, thông tín viên Loubna Anaki tường trình :

« Như thường lệ, thông tin này trước hết được loan báo trên Twitter, ông Donald Trump nói rằng có tin rất vui. Rồi sau đó Nhà Trắng thông báo rằng tổng thống đã phê chuẩn kế hoạch hỗ trợ. Một sự thay đổi thái độ, sau năm ngày hồi hộp. Trong năm ngày qua, ông Trump không ngớt nói rằng kế hoạch này là một sự xấu hổ, và đòi hỏi tăng trợ cấp cho các gia đình nghèo.

Trong một thông cáo, tổng thống Mỹ giải thích đã có được những cam kết về phía các nghị sĩ Cộng Hòa. Theo ông, họ đã chấp nhận đưa ra Quốc Hội bỏ phiếu về một giải pháp độc lập để nâng số hỗ trợ từ 600 tỉ lên 2.000 tỉ đô la. Cũng có thể yêu sách mở điều tra về khả năng gian lận bầu cử cũng đã đạt được, vì ông Donald Trump hoan nghênh đã gỡ bỏ được vướng mắc.

Nhưng nếu tống thống Mỹ giới thiệu sự việc như một chiến thắng, thủ lĩnh phe đa số Cộng Hòa tại Thượng Viện, Mitch McConnell lại không xác nhận những khẳng định của ông Trump. Trong thông cáo, thượng nghị sĩ McConnell chỉ cám ơn tổng thống đã chấp nhận ký duyệt kế hoạch hỗ trợ tài chính. Không có một chữ nào về những lời hứa để đổi lấy việc phê chuẩn.

Khi ký thông qua kế hoạch tái thúc đẩy kinh tế, đồng thời tổng thống Donald Trump cũng đã phê chuẩn ngân sách chính phủ để tránh nguy cơ bộ máy hành chính bị tê liệt ».

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.