samedi 19 décembre 2020

Nguyễn Đình Bổn - Chuyện vaccine !


- Việt Nam sau khi có tin sẽ mua vaccine Nga, Tàu... đã quyết định chơi ta về ta tắm ao ta. Sáng 17/12, đã có... 3 người Việt Nam tiêm vaccine Nano Covax.

Còn đợt 2, đợt 3 nữa nên có thử nghiệm thành công thì đến năm... 2022 mới có. Ráng chờ nha bà con.

- Trong khi đó trong một thái độ rõ ràng với đồng minh thân cận của mình là Trung Quốc, Hun Sen của Campuchia tuyên bố rằng sẽ không cho phép dân mình trở thành chuột bạch vì bất kỳ loại vaccine nào chưa được chứng nhận ngay cả khi được miễn phí! "Chúng tôi sẵn sàng ngồi lại và đeo khẩu trang trong khi chờ đợi (để vắc xin được phê duyệt)", ông nói thêm, theo Khmer Times.

- Còn tại Nga, vaccine Sputnik V được quảng cáo ầm ĩ và bắt đầu tiêm chủng đại trà nhưng ... Putin hông dám tiêm.

Và theo một khảo sát thực hiện trên hơn 3.000 nhân viên y tế Nga, phần lớn các bác sĩ nước này không cảm thấy thoải mái nếu phải tiêm vắc xin Sputnik V vì thiếu dữ liệu về vắc xin và quá trình phê chuẩn quá nhanh.

Còn nhiều người dân Nga thì nói: Putin hông dám, chúng tôi cũng không ! 😎.

- Mỹ luôn là số 1 khi họ dùng vaccine xịn. Và ngày 18.12 vừa qua, trên truyền hình trực tiếp, Phó tổng thống Mike Pence, Đệ nhị phu nhân Karen và Tổng y sĩ Jerome Adams đã được ba nhân viên y tế từ Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech tại thủ đô Washington. (ảnh)

NGUYỄNĐÌNH BỔN 19.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.