mardi 29 décembre 2020

Trịnh Hồng Thọ - Vụ laptop của Hunter Biden : Twitter bị kiện đòi bồi thường 500 triệu Mỹ kim vì phỉ báng


Người vô tình khám phá bí mật trong máy tính của Hunter Biden vừa đệ đơn kiện Twitter đòi bồi thường 500 triệu Mỹ kim vì hành vi phỉ báng.

Đơn kiện gởi hôm thứ Hai tại Tòa án quận (tòa liên bang) ở Miami, nguyên đơn là ông John Paul Mac Isaac, chủ cửa hàng sửa chữa máy tính.

Vào năm 2019, một người đàn ông xưng tên là Hunter Biden đã đem tới một chiếc máy tính xách tay và không quay lại lấy.

Sau khi Mac Isaac giao chiếc máy tính xách tay cho FBI và một luật sư làm việc cho luật sư Rudy Giuliani vì tin rằng nó có thể chứa bằng chứng về hành vi sai trái, Mac Isaac đã trở thành tâm điểm của các câu chuyện truyền thông, bao gồm cả trên tờ New York Post. Đảng Dân chủ gọi chiếc máy tính xách tay là thông tin sai lệch của Nga và Twitter đã cấm đăng các câu chuyện dựa trên nội dung thu thập được từ máy tính xách tay, nói rằng những thông tin như vậy vi phạm chánh sách về hacker của họ.

Tình báo Hoa Kỳ cho biết chiếc máy tính xách tay này không phải là thông tin sai lệch của Nga, và các nhà chức trách liên bang đã xác nhận rằng họ đã sở hữu chiếc máy tính xách tay này vào tháng 12 năm 2019. Hunter Biden gần đây đã tiết lộ rằng anh ta đang bị điều tra hình sự liên bang vì các vấn đề thuế của mình, mặc dù anh ta phủ nhận mọi hành vi sai trái. Jack Dorsey, giám đốc điều hành của Twitter cũng gần đây cho biết công ty đã sai khi kiểm duyệt câu chuyện máy tính xách tay.


Lời tuyên bố của Twitter rằng những thông tin về máy tính xách tay vi phạm chánh sách của họ là lý do khiến Mac Isaac khởi kiện. Ông cáo buộc công ty truyền thông xã hội đã đưa ra một số "tuyên bố sai và cẩu thả".

Vào ngày 14 tháng 10 năm 2020, Twitter đã khóa tài khoản của New York Post khi tờ này đăng các bài viết chấn động chung quanh máy tính xách tay của Hunter Biden. Ngoài việc khóa tài khoản của New York Post, Twitter còn công bố rằng họ làm như vậy vì câu chuyện của New York Post đã vi phạm các quy tắc của Twitter về “phổ biến tài liệu bị hack”.

Đơn kiện cáo buộc: “Các hành động và tuyên bố của bị đơn có mục đích cụ thể để thông báo với thế giới rằng Nguyên đơn là một tin tặc !" Theo nguyên đơn, thuật ngữ 'hacker' bị nhiều người xem là miệt thị, đặc biệt khi người đó là chủ cửa hàng sửa chữa máy tính. Nguyên đơn không phải là tin tặc và thông tin thu được từ máy tính không phải nhờ hack. Ông có quyền truy cập hợp pháp vào máy tính, với sự cho phép của chủ sở hữu Biden.

Bài trên Just the News cho biết Văn phòng truyền thông của Twitter chưa trả lời câu hỏi được gởi đến hộp thơ Twitter vào tối thứ Hai.

Vụ kiện được đưa ra khi các nhà lập pháp tại Quốc hội Hoa Kỳ tranh luận về việc có nên bãi bỏ Mục 230 của Đạo luật Truyền thông Chuẩn mực, che chở các công ty kỹ thuật số lớn (Big Tech) khỏi phải chịu trách nhiệm pháp lý khi gây hại cho người khác vì những nội dung đăng trên mạng xã hội.

Một trong những lý do để Tổng thống Trump phủ quyết đạo luật Quốc phòng là đã “không loại bỏ nguy cơ cực kỳ nguy hiểm cho an ninh quốc gia trong Mục 230 của Luật Truyền thông Chuẩn mực”. Trong tuyên bố ngày 23 tháng 12, 2020 vừa qua của Tổng thống Trump, có đoạn : Mục 230 tạo điều kiện cho việc phổ biến thông tin sai lệch của nước ngoài trên mạng, là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia và sự liêm chính trong bầu cử. Nó phải được bãi bỏ.

Trump vốn là nạn nhân trực tiếp bị Twitter, Facebook bịt miệng, dán nhãn truyền kỳ, và gián tiếp khi các Big Tech che đậy những nội dung bất lợi của đối thủ như vụ máy tính Hunter Biden.

Thượng viện đã nhiều lần tổ chức điều trần nghe các lãnh đạo big tech trình bày. Vụ kiện của Mac Isaac chắc chắn sẽ là một thách thức nữa về quyền miễn trừ của các big tech trước tòa án.

NÓI THÊM MỘT CHÚT VỀ “LAPTOP HUNTER BIDEN”:

Một thời gian dài, các chữ máy tính xách tay, laptop của Hunter Biden giống như “tên húy”, chạm tới là bị Twitter, Facebook khóa tài khoản. Nhiều người đã phải dùng cách viết khác như chuyển thành “thợ săn” hoặc viết rời ra như h.u.n.t.e.r.

Đây là một đoạn trong bài báo ra hôm nay của New York Post: Các email và tin nhắn lần đầu tiên được New York Post đưa tin chi tiết một số giao dịch kinh doanh của Hunter Biden ở Trung Quốc và Ukraine, đồng thời tiết lộ cách anh ta tìm cách lôi kéo cha mình và trục lợi từ chức vụ cao của ông ta.

Các nhà điều tra liên bang hiện đang xem xét liệu Hunter và các cộng sự kinh doanh của anh ta có vi phạm luật thuế và rửa tiền hay không.

Hồi tháng 9, các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã công bố một phúc trình về các vấn đề kinh doanh của Hunter cho biết Hunter “và gia đình tham gia vào một mạng lưới tài chánh rộng lớn kết nối họ với công dân nước ngoài và các chánh phủ nước ngoài trên toàn cầu”.

TRỊNHHỒNG THỌ 29.12.2020

(Nguồn : tổng hợp)

Delawareshop owner in Hunter Biden case files $500 million

PresidentialVeto Message to the House of Representatives for H.R. 6395

Computerrepairman at center of Hunter Biden laptop scandal sues Twitter

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.