mercredi 30 décembre 2020

Võ Xuân Sơn - "Nếu có yêu tôi thì hãy yêu bây giờ"


Bữa rồi, mở Facebook ra, thấy nhiều người trong friend list của tôi chia sẻ về việc một người nào đó, tên là N.P.B.T mất. Tôi nghĩ, đó phải là một người khá nổi tiếng, nên mới có nhiều người biết đến.

Hôm qua mới đọc được bài báo, rằng người đó là Hoàng thân, cháu nội của vua Thành Thái. Nhớ lại, nhiều người mà tôi thấy chia sẻ tin này là những người thuộc Hoàng thân nhà Nguyễn. Điều mà nhiều bài báo mô tả, là ông N.P.B.T sống rất khổ sở, chết trong đói nghèo.

Không những thế, cha của ông N.P.B.T, tức là Hoàng tử, cũng sống rất chật vật, khổ sở. Tìm lại, không phải bây giờ người ta mới nói đến hoàn cảnh của gia đình này, mà có những bài báo viết về gia cảnh nghèo khó của họ từ khá lâu.


Tại sao ông ấy sống khổ sở, chật vật kéo dài như vậy, kể cả sau khi báo chí đăng tải về hoàn cảnh của gia đình ông ấy? Tức là việc ông ấy sống chật vật, khổ sở không còn chỉ là chuyện riêng của ông ấy. Tôi không bàn về vai trò của chính quyền, của Nhà nước.

Trong số những người cảm thán về cái chết của ông ấy, tôi biết có những người khá giả. Trong Hoàng thân Quốc thích, cũng có nhiều người khá giả. Tôi biết nhiều người rất hay làm từ thiện. Có ai giúp cho ông ấy không? Một công việc ổn định chẳng hạn? Một số vốn để làm ăn chẳng hạn?

Chợt nhớ đến những câu hát:

Nếu có yêu tôi thì hãy yêu tôi bây giờ

Đừng đợi ngày mai đến lúc tôi qua đời

Đừng đợi ngày mai đến khi tôi thành mây khói...

VÕXUÂN SƠN 28.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.