mercredi 16 décembre 2020

Hoàng Hải Vân - Cuộc đại gian lận bầu cử ở Mỹ coi như đã hoàn tất, điều gì sắp diễn ra ?


Các đại cử tri đoàn đã tiến hành bầu cử tổng thống tại các bang, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kết thúc phần "đi bầu". Và với những bằng chứng gian lận không thể chối cãi nhưng đã không được tòa án xem xét, coi như cuộc đại gian lận bầu cử “dưới sự lãnh đạo” của Đảng Dân chủ đã hoàn tất.

Nước Mỹ tự do có thể chấp nhận được sự ô nhục này ?

(Tôi thường tránh xa mọi thứ thị phi, nhưng sẽ block ngay các đồng bào nào vào trang của tôi nói cuộc bầu cử này không có bằng chứng gian lận, vì tôi không chơi được với những người mang não trạng nô lệ suốt ngày ăn theo nói leo sự bịp bợm của truyền thông thiên tả phương tây. Ai tự do ngôn luận trong nhà mình hoặc ở nơi khác thì không tính, hihi)

Trong khi các đại cử tri chuẩn bị đi bầu thì với một động tác muộn màng, Tòa án bang Michigan cho phép công bố báo cáo kiểm tra máy kiểm phiếu Dominion ở hạt Antrim của bang này. Kết quả kiểm tra cho thấy, chỉ riêng việc thao túng phiếu bầu qua cái máy này thật là kinh khủng : sai số đếm phiếu lên tới 68,05%, trong khi luật bầu cử liên bang chỉ cho phép sai số 1 phiếu trên 250 ngàn phiếu (0,0008%). Kết quả này gián tiếp cho thấy toàn bộ hệ thống máy kiểm phiếu Dominion được các bang sử dụng đều cho ra những kết quả sai lệch nghiêm trọng.

Tại một bang khác, bang Wisconsin, tòa thượng thẩm cũng kết luận cơ quan hành pháp của bang dựa vào dịch Vũ Hán để mở rộng bầu cử qua thư là phạm luật, vì luật của bang này chỉ cho phép bầu cử qua thư đối với những người già yếu hoặc bệnh tật. Phán quyết này chứng minh rằng nội dung mà bang Texas kiện các bang “chiến trường” vi hiến trong tổ chức bầu cử là hoàn toàn đúng, Tối cao Pháp viện không thụ lý vì Texas không đủ thẩm quyền đi kiện không có nghĩa là nội dung đi kiện là sai.

Đó là tôi chỉ dẫn chứng vài khẳng định gian lận trong hàng núi những gian lận bị chiến dịch của ông Trump và những người Cộng hòa cáo buộc. Nhưng chỉ riêng vài sự gian lận được xác nhận này cũng đủ thấy kết quả bầu cử ít nhất tại các bang “chiến trường” đã bị Đảng Dân chủ cướp đoạt. Và điều gì sắp diễn ra khi người dân đã thấy đủ bằng chứng cuộc đại gian lận này đã được hoàn tất thông qua sự hợp thức của một trình tự pháp lý là các đại cử tri đoàn đã đi bầu ?

Trước hết, cách đây hơn 3 giờ, Tổng thống Trump thông báo Tổng chưởng lý Bộ Tư pháp William Barr từ chức và sẽ rời nhiệm sở trước lễ Giáng sinh, thay cho ông Barr là Phó Tổng chưởng lý Jeff Rosen.

Một nguồn tin cho hay, trước khi gửi đơn từ chức, ông Barr đã gửi báo cáo sơ bộ đến tổng thống về kết quả bầu cử. Có lẽ vì vậy mà ông Trump đã dành những lời lẽ rất tốt đẹp cho ông Barr khi thông báo ông này có quan hệ rất tốt đẹp với tổng thống và đã hoàn thành công việc một cách tuyệt vời, còn ông Rosen được tổng thống đánh giá là một người xuất chúng. Ngay sau thông báo này, luật sư Lin Wood lên Twitter nói Barr là một nhà ái quốc. Vị luật sư danh tiếng này tin rằng Barr sẽ công bố những tiến triển chính yếu (của cuộc điều tra) trước ngày 23-12 và sẽ diễn ra nhiều cuộc truy tố các vụ án lớn.

Ở một phương diện khác, có tin cho hay Tổng thống Trump sẽ ân xá cho Julian Assange, nhà sáng lập Wikileak. Nhân vật khét tiếng này là nỗi ám ảnh mất ăn mất ngủ của ba đời tổng thống Mỹ Clinton, Bush (con) và Obama-Biden. Tin này được mục sư của Tổng thống Trump tiết lộ trên twitter. Tin này chưa được kiểm chứng, nhưng nếu là thật thì hứa hẹn sẽ có rất nhiều sự mờ ám của chính quyền Obama-Biden được bạch hóa.

Xin nhắc lại, nước Mỹ là một nước có nền dân chủ lâu đời, nhưng Hiến pháp Mỹ không đả động gì đến dân chủ mà xác lập các nguyên tắc kiểm soát quyền lực nhằm khắc phục nhược điểm cố hữu lấy số đông thống trị số ít của thể chế dân chủ để bảo đảm một nền tự do bền vững. Hiến pháp trao cho ngành lập pháp, hành pháp và tư pháp các công cụ để bảo vệ tự do cho người dân chứ không phải để thống trị người dân. Và Hiến pháp Mỹ trân trọng (chứ không có tư cách "cho phép") việc người dân sử dụng các phương tiện cần thiết của mình để tự bảo vệ tự do, nếu không còn tin vào các thể chế của chính quyền đã bị thoái hóa.

Liệu họ có chấp nhận việc hợp pháp hóa một cuộc bầu cử gian lận hay không ?

Khi có đủ bằng chứng thì một đương kim tổng thống vẫn bị luận tội và có thể bị truất phế, sá gì một người vừa được đại cử tri bầu mà chưa đến bước xác nhận cuối cùng theo Hiến pháp trong khi việc bầu đó có đầy đủ bằng chứng gian lận. Các nhà lập quốc đã dạy cho các hậu bối, sự công chính và tự do cá nhân đã làm nên nước Mỹ chứ không phải là các thủ tục hành chính do đám đông áp phe với nhau cướp đoạt.

Chuyện của Mỹ không phải chỉ là chuyện của Mỹ. Người Việt quan tâm đến nước Mỹ là quan tâm đến tinh thần tự do và sự công chính của người Mỹ, chứ quan tâm bằng cách suốt ngày ăn theo nói leo báo chí Mỹ bất kể đúng sai, thì đến khi nào Việt Nam mới được tự do mới được cường thịnh !

Và cũng xin nhắc các đồng bào làm dư luận viên hoặc suốt ngày mò mẫm trên phê tê bốc để ghi chép đưa vào sổ đen người này người khác hãy nhớ rằng : Tinh thần tự do của nước Mỹ được cụ Hồ học hỏi rất nghiêm túc và đã tiếp thu trân trọng đưa vào câu mở đầu của bản Tuyên ngôn độc lập và nhuần nhuyễn trong bản Hiến pháp Việt Nam 1946.

HOÀNGHẢI VÂN 15.12.2020

P/s : Cuộc bỏ phiếu của các cử tri đoàn các bang sẽ được Quốc hội liên bang do Chủ tịch Thượng viện là đương kim Phó tổng thống Mike Pence mở và đếm phiếu vào ngày 6-1. Hiện có một số bang “chiến trường” có 2 danh sách kết quả bỏ phiếu gửi lên Quốc hội, 1 do thống đốc bang ký căn cứ vào kết quả phiếu phổ thông, 1 do Quốc hội bang lựa chọn, cả 2 danh sách đều hợp hiến. Quốc hội liên bang sẽ phải bỏ phiếu để chấp nhận 1 trong 2 danh sách này.

Với Hạ viện do Đảng Dân chủ chiếm đa số khoảng cách xa và Thượng viện do Đảng Cộng hòa chiếm đa số khoảng cách gần, nhiều người khó tin rằng Quốc hội sẽ chấp nhận bảng kết quả do Quốc hội các bang đưa lên. Nhưng với những cáo buộc gian lận đã được xác nhận cũng như việc kiện cáo đang tiếp diễn, thì Quốc hội sẽ chọn danh sách nào rất khó nói trước.

Điều chắc chắn là những cáo buộc gian lận dù không được tòa án xem xét nhưng sẽ đưa ra điều trần trước Quốc hội, trước khi kết quả chính thức cuối cùng của cuộc bầu cử được công bố. Và điều đó có nghĩa rằng ông Biden chưa chắc trở thành tổng thống. Đến giờ này đã có 7 bang gửi 2 danh sách cử tri đoàn là các bang Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Arizona, Nevada & New Mexico.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.