dimanche 20 décembre 2020

Bùi Văn Thuận - Sới chọi 30.000 tỉ


Cách đây mấy ngày, có thông tin Lê Minh Hưng được các đồng đảng lôi kéo vào Bộ Chính trị, với số phiếu cao nhất trong đám cùng lứa tranh máng. Dĩ nhiên Hưng cũng chạy khắp các cửa mới có cơ hội được nhập bọn.

Hôm qua, báo chí đồng loạt tung đòn: “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với số tiền gần 30 nghìn tỉ đồng. Theo báo chí lề đảng: "Đây là vụ án nghiêm trọng, phức tạp, diễn ra trong thời gian dài".

Hãy để ý chi tiết "diễn ra trong thời gian dài". Bởi từ 2016 đến tháng 10/2020, Lê Minh Hưng là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Tức là nắm mọi đồng thu vào, chi ra, nắm mọi đường đi của tiền từ Việt Nam ra nước ngoài và ngược lại.

Theo giới thạo tin, vụ "30.000 tỉ chuyển ra nước ngoài" là do các đồng đảng đối thủ xuống tay đâm Lê Minh Hưng lút cán, muốn hạ "uy tín" và rút thang con đường leo trèo đi lên của Hưng.


Từ giờ đến kỳ đại hội lần thứ 13 còn hơn tháng nữa. Xem ra, các đồng chí, các phe tranh máng sẽ còn có những đòn, những mảng miếng, đòn thế, nhát cắn chí mạng nhắm vào đồng đảng của mình và phe đối thủ lắm! Lành thay!

Ảnh : Danh sách được cho là tỉ lệ đồng ý cho lứa đàn em nhập Bộ Chính trị. Lê Minh Hưng đứng đầu !

BÙIVĂN THUẬN 20.12.2020 (Bài đã có sửa chữa)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.