samedi 17 mai 2014

Nhà báo Phạm Chí Dũng bị Công an thành phố triệu tập



Nhà báo Phạm Chí Dũng trong cuộc biểu tình ngày 11/05/2014 tại Saigon.

Sáng sớm hôm nay 17/05/2014, nhà báo Phạm Chí Dũng nhận được giấy triệu tập lần thứ nhất của Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đến số 4 Phan Đăng lúc 8 giờ Việt Nam để « trả lời một số bài viết liên quan phục vụ công tác điều tra ».

Vì giấy triệu tập mang tính bắt buộc pháp lý, anh Phạm Chí Dũng đã đến theo yêu cầu. Từ cơ quan công an, anh nhắn tin cho biết anh bị mời làm việc liên quan đến bài viết kêu gọi xuống đường chống Trung Quốc xâm lược Biển Đông.

Thụy My sẽ tiếp tục thông tin khi có những tin tức mới về nhà báo Phạm Chí Dũng. 


Bổ sung (12g30 VN) : Anh Phạm Chí Dũng đã về nhà cùng với công an, đang in ra các bài viết từ máy của anh. 

Bốn vấn đề được đề cập đến trong buổi làm việc:1) Các bài viết 2) Tâm thư gởi công nhân có chi tiết nhiều công nhân Trung Quốc bị chết trong khi tin chính thức chỉ có 1 người 3) Hoạt động và kêu gọi biểu tình - không cấm biểu tình nhưng ngại người tham gia gây những chuyện lộn xộn 4) Ký xác nhận các bài viết của mình.

Chủ nhật 18/5 này anh Dũng vẫn xuống đường phản đối Trung Quốc xâm chiếm Biển Đông, với tư cách cá nhân.


Bổ sung tiếp (15g30 VN): Anh Phạm Chí Dũng cho biết công an trao cho anh giấy triệu tập lần 2 vào đúng Chủ nhật 18/5, nhằm ngăn cản anh đi biểu tình. Anh báo rằng anh sẽ không đến làm việc với công an, và anh cũng sẽ ở nhà ngày mai.
.
 

37 commentaires:

  1. Lúc này mà chính quyền mời và bắt luôn anh Dũng thì các ông là lũ liếm gót thằng Tàu, là sư đoàn Lê Chiêu Thống.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đúng vậy!

      Supprimer
    2. Bắt mới sanh chuyện, chứ không bắt làm sao sanh chuyện được! 2 phe hai ý , phe nào mạnh thì có quyền ,phe nào yếu thì bị bắt . Còn tui thì đọc cho vui chứ chuyện thế sự đối với tôi quá sức xa vời ! Ngày nầy, đúng ngày nầy 39 năm về trước, tôi ở Sài Gòn , nghề của tôi là đẩy xe bán cháo và quẩy dọc con đường Trương Minh Giảng, quần quần ở Đại học Vạn Hạnh sát hễm 220. Quê tôi Bình Định, khi cách mạng "vô" Sài Gòn , không biết thằng chó nào chỉ điểm mà tôi vừa về đến Bình Định quê tôi thì bị mấy ông nội du kích ở đây bắt tôi liền, họ nói tôi là "nợ máu với nhân dân" Tôi là một thằng lăn lộn giang hồ tại Sài Gòn bao nhiêu năm rồi cho nên trong đầu tôi đã có ý nghĩ không thể chịu thua mấy cha nầy được , thế nhưng tôi nhớ , ngay đêm hôm đó tụi nó trói tay và chân tôi kẹp giữa xe hon da , 2 thằng chở tôi ra sông Cửu Lợi, đứng trên cầu Cộng Hòa , tụi nó bắt đầu thả tôi từ trên cầu xuống sông , lúc đó thằng giang hồ trong tôi bắt đầu cất giọng la thật to nhiều lần : CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH MUÔN NĂM- ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM MUÔN NĂM . Đúng là lá bùa! Tụi nó kéo tôi lên cầu và thả ở đó , và tụi nó biến mất ! Giờ đây tôi nghĩ : Chủ tịch HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA TÔI!!!

      Supprimer
    3. Tôi đọc được bài này gửi lại các bạn để mình cùng hiểu ai là phản động mà dè chừng.

      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Chinh-Tri/Ai-la-phan-dong-2301/

      Phản động là Dư luận viên
      Viết nhăng viêt cuội, cốt tiền cầm tay
      Phản động là tụi mặt dầy
      Buôn dân, bán nước, tiếp tay kẻ thù
      Phản động là một lũ ngu
      Bắt người yêu nước bỏ tù giúp Trung
      Phản động phải dẹp tới cùng
      Vì chúng cắt đất, bán rừng của ta
      “Công hàm” mất Hoàng – Trường Sa*
      Lừa dân lươn lẹo gọi là “anh em”
      “Chữ vàng, bốn tốt” đi đêm
      “Đại cục” tôn chúng, chuốc thêm phiền hà
      Nay tính dâng cả Quốc gia
      Cố tuyên truyền láo, ta đà “mang ơn”*
      Nên không nuôi chí căm hờn
      Quên đi “xích mích”, làm “con một nhà”
      Đã “câm” để mất Hoàng Sa
      Nay dàn khoan mới được đà tiến sâu
      Phản động mới hành dân đau
      Cướp nhà, phá ruộng gieo sầu khắp nơi
      Phản động là lũ “con trời”
      Đánh đập dân chúng, giết người ngang nhiên
      Phản động là một lũ điên
      Khơi mào đập phá dây chuyền khắp nơi
      Mượn cớ “bạo động” để rồi
      Cấm dân yêu nước hô lời chống Trung
      Phản động mới dở luật rừng
      Đè móc âm hộ người từng vì dân*
      Phản động ta quyết phải “tần”*
      Tan xương nát thịt lũ quân tham tàn
      Bởi chúng bản tính dã man
      Tham tiền, quyền lực, chỉ làm khổ dân.

      Hoa Xương Rồng

      · Thỏa thuận 1958 của Phạm Văn Đồng
      · CSVN mang ơn Trung cộng giúp đánh chiếm Miền Nam, nên bắt dân không được nhắc tới việc TQ chiếm đảo Hoàng Sa của VN từ tay VNCH 1974, việc TQ đứng sau tiếp tay Ponpot đánh dọc biên giới Tây nam 1978, và đồng loạt đánh chiếm biên giới phía Bắc VN năm 1979, hay đánh chiếm 1 phần Trường Sa trong đó có Gạc Ma của VN 1988
      · Chúng dã man mất hết tính người đến độ bắt Bloger kiên cường Nguyễn Hoàng Vi, 4 thằng dằn đè em ra lột hết quần áo và cho 2 con quỉ cái mất hết tính người móc âm hộ và trôn em để “khám tìm bằng chứng phản động”??? http://youtu.be/gZN9o7kqDoA

      · Phải “tần” tức là phải đánh nhừ xương

      Supprimer
  2. Tình hình biển đông vô cùng phức tạp! Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nói rồi, tại sao các đồng chí đã tự ý bỏ đảng để theo các nhóm dân sự dân sẹo rồi lại viết bài lăng nhăng lít nhít chửi đảng chửi đẻo là hoàn toàn sai trái , đảng rất sáng suốt chứ không như các đồng chí bỏ đảng nghĩ đâu . Bắt hết bắt tất .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. bắt hết đảng lấyai biểu tình

      Supprimer
    2. Dạ, nếu em đang làm xấu hình ảnh của Đảng và làm hại cho Đảng thì em xin trả thẻ Đảng viên. Em ra đảng rồi, em đi biểu tình, em viết báo thì các anh có để yên cho em không ạ?

      Supprimer
    3. Viet de quốc gia yên binh Chu sua như câu thi Ban lãnh let ra hoàng sa trường sa ma ăng rất môt Lu o họp Ban nuớc bát chúng no Ban bo lun cho no yên binh



      Supprimer
  3. chính vì sự sáng suốt của đảng nên mới có giàn khoan 981 như hiện nay !nhu nhược ,mị dân .yếu hèn ,tham nhủng , HÌNH ẢNH CỦA TÁC GIẢ ĐINH MINH ĐẠO chụp cảnh hồ cẩm đào duyệt binh và ông TBT VN nông đứt ,,,gân cúi gập mình như chủ và tớ thì biết VN ta mạnh đến nhường nào ! 1 tấm ảnh 100 năm sau không rửa sạch nổi nhục cho người VN .ai kích động đốt phá biểu tình bạo loạn người có tâm quan sát củng hiểu CHÍNH THẾ LỰC PHẢN ĐỘNG HÈN NHÁT TRONG ĐẢNG ĐẢ LÀM VÀ CHỨNG TỎ BIỂU TÌNH LÀ NGUY HẠI PHẢI BỊ DẸP BỎ hôm nay hà nội ra chỉ thị cấm biểu tình>/??????????? mục đích tạo biểu tình bạo loạn đả trúng đích .phải dẹp thôi ,,,nếu không 1 ukraina sẻ tái diển tại châu á .và như thế nhửng tên mua quan bán nước .ôm chân bọn trung hoa giả hiệu để vơ vét cướp đất ,cướp chức quyền địa vị sẻ bị vào tù cả lủ vì ăn cắp tài sản công dân và đất nước .chủ quyền là gì ...là hàng hóa là dola củng ra giá bán luôn /đừng hy vọng sau chiêu bài đoàn kết giử nước là cuộc thanh trừng khốc liệt sẻ xảy ra /không có chính sách baroi cho nhửng thay đội dân chủ nhân quyền ,

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Các anh chưa tin đảng là chưa sáng mắt đó ! Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng bộ không biết hay sao ! Nếu không sáng suốt thì làm sao có được giàn khoan nằm chình ình trong vùng biển của VN ! Nên nhớ Nguyễn Phú Trọng năm nay đã 72 tuổi rồi nghe ! ( ừ, chắc ông già nầy lẩm cẩm lắm nhỉ, nói trước quên sau nên bán nước là có đó rồi !)

      Supprimer
  4. ABa sàm bị bắt khẩn cấp,nhà báo ,chiến sĩ tự do Nguyễn chí Dũng bị 'mời' điều tra, kế đền là Nhạc sĩ TK.,rồi nhà báo HNC,SẼ TIẾP BƯỚC . có lẻ loạt bài điều tra và nhận xét của NS Tuần Khanh về bạo động và biểu tình của công nhân Bình dương là chính xác.mịa chúng nó bọn Lê chiêu Thống thế kỷ 21!?

    RépondreSupprimer
  5. Yay, vậy là mọi người đi biểu tình ngày 18/5 có thể đem những biểu ngữ khác với những gì đồng chí Phạm Chí Dũng muốn .

    Bảo đảm sau vụ này, đồng chí Phạm Chí Dũng sẽ có một bài làm phong phú cuốn từ điển tiếng nhịu khi ông ta cố công bào chữa cho chính quyền .

    Câu hỏi đặt ra là cho tới lúc nào ông ta mới trắng mắt ra . Dự đoán của tớ là không bao giờ .

    RépondreSupprimer
  6. tôi bảo đảm bằng cái đầu cũa tôi biểu tinh xong bọn họ sẽ trả ong dũng ,

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. I want your head, ok, half of it. Give it to me now!

      Biểu tình đang bị chặn và đàn áp kia kìa .

      Supprimer
  7. GIAC TOI BẾP NAY MAI KHONG LO LO DI BAC DÂN ,THẬT LÀ CÁI LŨ TRÂU CHÓ

    RépondreSupprimer
  8. Tư sâu nói:"quyền biểu tình yêu nước là thiêng liêng bất khả xâm phạm"

    RépondreSupprimer
  9. Đảng ta chia nàm nhiều phe. Nực nượng an linh bắt (định hoặc sẽ) anh Dũng chắc chắn thuộc phe thân Tàu. rùi.

    RépondreSupprimer
  10. Thật là! "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" - Có nghĩa là đất nước này rất dễ đem ra đổi chát, mua bán; còn bản chất "hèn với giặc ác với dân" của CS thì không bao giờ thay đổi!

    RépondreSupprimer
  11. Nhất trí với nguyenphiho

    RépondreSupprimer
  12. Thật buồn cho những con người được nuôi lớn và được đào tạo trưởng thành trên quê hương chôn nhau cắt rốn Việt Nam. Không biết có đóng góp gì cho xã hội hay không? không chỉ riêng bọn họ mà cả tổ tiện chúng mi nửa xem có làm gì tổ quốc này không? mà ở đó chỉ trích chế lãnh đạo, chế độ Việt Nam... Có tài thì tiến ra biển... nếu không biến khỏi đất nước Việt Nam dùm./.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Toàn bọn phản động văng vãi ở đây bạn ạ

      Supprimer
  13. Thật là lũ điên, chắc giờ cáo chung đã đến....

    RépondreSupprimer
  14. Cộng sản như con tăc kè, bản chất cộng sản là lưu manh, lúc chúng đóng vai thầy tu khi chúng yếu, chúng đóng vai đao phủ khi chúng mạnh. Nếu thật sự yêu nước, hãy thả người tù yêu nước chống TQ, hãy dân chủ đa đảng. Tổ quốc lâm nguy, Nguyễn Phú Trọng người lãnh đạo cao nhất VN, dành 7 ngày bàn về văn hóa đảng, không dám hé một câu nói TQ xâm lược, có lẽ vì chưa gặp được Tập Cận Bình để xin chủ trương chống TQ thế nào. Đảng chủ như vậy, hỏi 3,5 triệu đảng viên luôn nghĩ, làm theo nghị quyết dám chông TQ xâm lược?. Đảng chỉ lo sự tồn vong của đảng, nước mất đảng còn là đươc. Xong nước mất nhà tan, đảng cũng mất, ban lãnh đạo CSVN sẽ là vật tế thần của TQ xâm lước với nhân dân VN.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bài học nhà Hồ vẫn còn mồn một trong những trang sử bi thương của dân tộc chúng ta.

      Supprimer
  15. Trang phản động

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đúng vậy! Tốt nhất là Nặc danh19:23 mang sách của GSTS Nguyễn Phú Trọng đọc mà nghiên cứu. Đầu "quả nho" mà lại còn lại tham gia chuyện chính sự.

      Supprimer
  16. chiến đấu bảo vệ tổ quốc , tôi sẳn sàng .Nhưng chiến đấu dưới ngọn cờ lảnh đạo của ĐCS VN sao tôi thấy cứ sao sao ấy . Tin vào cái lý luận của CS có ngày chết uổng mạng.và hình như lãnh đạo nhà nước VN cũng hiểu điều này nên đã không dám làm dữ với cái thằng côn đồ TQ.Đánh nhau mà vũ khí đã ít và dân thì không đồng lòng thì chết chắc.nhưng củng may cho mình , cái thằng Tập Cận Bình nò cũng đang gặp cái cảnh y như VN : Nhân dân khủng hoãn lý tưởng ,mất hết niềm tin vào ĐCS - chủ nghĩa xã hội ngày càng bộc lộ những sai lầm cơ bản chết người.Vũ khí thì nhiều đấy nhưng thanh niên TQ liệu có mấy thằng dám qua VN để mà bỏ xác ở xứ người ,thành ra có cái cảnh hai bên xách tàu chơi đuổi bắt rồi xịt súng nước cho ướt nhau .thôi thì mấy bác cứ đi biểu tình nhằm tạo hình ảnh mà khơi dậy lòng yêu nước cho thanh niên nhà ta nhưng quan trong nhất là mấy bác làm ơn xây dựng dùm 1 chủ thuyết về lòng yêu nước để bổ khuyết hay thay thế chủ thuyết cs . có như thế thì công cuộc đấu tranh cho sự nghiệp DÂN CHỦ , GIÀU MẠNH ,TIỀN BỘ , GIAO HÒA VỚI NHÂN DÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI.mới mong hy vọng thành công . và tôi nghỉ là chắc chắn thành công

    RépondreSupprimer
  17. Chống nhân dân biểu tình yêu nước, chống quân TQ xâm lược, để khỏi mất lòng TQ. Đúng là lũ bán nước, cả triều đình CSVN lộ rõ bộ mặt bán nước.Cộng sản như con tăc kè, bản chất cộng sản là lưu manh, lúc chúng đóng vai thầy tu khi chúng yếu, chúng đóng vai đao phủ khi chúng mạnh. Nếu thật sự yêu nước, hãy thả người tù yêu nước chống TQ, hãy dân chủ đa đảng. Tổ quốc lâm nguy, Nguyễn Phú Trọng người lãnh đạo cao nhất VN, dành 7 ngày bàn về văn hóa đảng, không dám hé một câu nói TQ xâm lược, có lẽ vì chưa gặp được Tập Cận Bình để xin chủ trương chống TQ thế nào. Đảng chủ như vậy, hỏi 3,5 triệu đảng viên luôn nghĩ, làm theo nghị quyết dám chông TQ xâm lược?. Đảng chỉ lo sự tồn vong của đảng, nước mất đảng còn là đươc. Xong nước mất nhà tan, đảng cũng mất, ban lãnh đạo CSVN sẽ là vật tế thần của TQ xâm lước với nhân dân VN.

    RépondreSupprimer
  18. Những người con xa tổ quốc, họ được biểu tình yêu nước trên đất nước họ sống. Còn chúng ta bị đàn áp dã man vì yêu nước trên tổ quốc của mình. Chúng ta không chỉ ly hương ngay chính trên mảnh đất của tổ tiên người Việt, chúng ta bị đô hộ bởi cộng sản VN bán nước, một cổ hai tròng, ngoài thì lũ cướp nước, trong thì lũ bán nước.Đàn áp nhân dân biểu tình yêu nước, chống quân TQ xâm lược, để khỏi mất lòng TQ. Đúng là lũ bán nước, cả triều đình CSVN lộ rõ bộ mặt bán nước.Cộng sản như con tăc kè, bản chất cộng sản là lưu manh, lúc chúng đóng vai thầy tu khi chúng yếu, chúng đóng vai đao phủ khi chúng mạnh. Nếu thật sự yêu nước, hãy thả người tù yêu nước chống TQ, hãy dân chủ đa đảng. Tổ quốc lâm nguy, Nguyễn Phú Trọng người lãnh đạo cao nhất VN, dành 7 ngày bàn về văn hóa đảng, không dám hé một câu nói TQ xâm lược, có lẽ vì chưa gặp được Tập Cận Bình để xin chủ trương chống TQ thế nào. Đảng chủ như vậy, hỏi 3,5 triệu đảng viên luôn nghĩ, làm theo nghị quyết dám chông TQ xâm lược?. Đảng chỉ lo sự tồn vong của đảng, nước mất đảng còn là đươc. Xong nước mất nhà tan, đảng cũng mất, ban lãnh đạo CSVN sẽ là vật tế thần của TQ xâm lước với nhân dân VN.

    RépondreSupprimer
  19. Lũ chó biết rõ đây không phải chỗ chúng sủa. Ăn cơm đảng thì phải cắn, sủa, đớp mỗi ngày. Làm kiếp chó liếm đít chủ, cắn nhân dân. Cả gia tộc chó may mắn lắm thì chết già không nhang khói. Đó là chó kiểng. Còn giống chó măng giê ca ca thì luôn kết thúc bằng thui rơm và giềng mẻ.

    RépondreSupprimer
  20. Đây là ý đồ xâm lược bài bản của TQ, có kế hoạch: Đầu tiên là đặt giàn khoan, sau là biểu tình có bạo loạn, để lỗi này của VN, sau đó VN phải đàn áp biểu tình, lợi thế thuộc về TQ, TQ rút người, dẫn đến Đài Loan, rồi Hàn Quốc... rút người. VN thất nghiệp, tình hình bất ổn, thuế không thu được doanh nghiệp khối nước ngoài. VN lo đối phó trong nước: Nhân dân bất bình trước hành động bán nước : đàn áp người yêu nước của cộng sản VN, kinh tế suy kiệt, thất nghiệp tràn lan, nước ngoài không đầu tư, TPP thất bại. VN tự cô lập với quốc tế, VN đến giờ này không tin ai ngoài TQ, chống TQ như thế nào phải xin ý kiến TQ. PTT Vũ Đức Đam tuyên bố không liên minh quân sự với ai, để chống nước thứ 3, không cho ai đặt căn cứ quân sự. Putin thăm TQ, Nga-TQ tập trận chung, tổng tham mưu trưởng TQ sang thăm Mỹ tuyên bố VN quẫy nhiễu giàn khoan của TQ, TQ xin đặt quan hệ hợp tác quân sự với Mỹ. Kiều bào ở nước ngoài được tự do biểu tình chống TQ xâm lược, được nước sở tại tạo điều kiện, còn ở VN, biểu tình yêu nước bị đánh đập, băt bớ, cộng sản bán nước VN, lộ bộ mặt bán nước, tự cô lập với hơn 4 triệu kiều bào yêu nước. Trước tình hình như vậy, vụ giàn khoan bị lãng quên, TQ sẽ chiếm nốt Trường Sa, tiếp đến hết Biển Đông theo đúng văn tự bán nước của tập đoàn cộng sản VN: Công hàm Phạm Văn Đồng, sau đường lưỡi bò không kiện cáo gì. Cộng sản bán nước VN, sẽ sụp đổ khi để mât hết lãnh hãi, TQ cũng muốn vậy, bởi không thể quan hệ với một chính phủ không được lòng dân trong và ngoài nước, tự cô lập mình, vô tác dụng với TQ, hết vai trò lịch sử bán nước cho TQ. TQ sẽ đem ban lãnh đạo cộng sản bán nước VN ra là vật tế thần cho nhân dân, cho chính phủ VN tương lai, để xây dựng mối quan hệ, xóa sạch tội cướp nước VN với lý do, mua được biển đông do cộng sản VN bán

    RépondreSupprimer
  21. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  22. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  23. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  24. bây giờ chỉ những kẻ cực kỳ ngu xuẩn mới kết tội người khác là " phản động ". Những người chống đảng CSVN ( đúng ra là vạch tội và phủ nhận vai trò lãnh đạo toàn diên của đảng CSVN ) không phải là chống Tổ Quốc nhân dân VN. Vì vậy họ không thể là phản động. Hai từ " phản động " bây giờ là để dành riêng cho những kẻ vu khống người khác phản động. Các dư lợn viên sao ngu đến vậy. Các ông chủ sẽ không trả tiền đâu. Nếu trả tiền công cho những kẻ ngu xuẩn gây tác động ngược thì ông chủ cũng đáng măng giê ca ca

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.