samedi 26 décembre 2020

Vĩnh Long khẩn trương truy tìm các F1 liên quan ca dương tính COVID-19 vượt biên từ Campuchia


(MTG 26/12/2020) Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long xác định L.T.T (32 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) dương tính COVID-19 sau khi vượt biên trái phép từ Campuchia về quê. Hàng chục F1 của trường hợp này đang được ngành chức năng khẩn trương xác định và tìm kiếm.

Ngày 26.12, Sở Y tế Vĩnh Long vừa có báo cáo thông tin một trường hợp dương tính với COVID-19 ở tỉnh này. Bệnh nhân là L.T.T có kết quả xét nghiệm vào tối qua (25.12). Anh này nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh và được cách ly từ ngày 24.12 tại Trung tâm Y tế H.Mang Thít. Đến sáng nay, T. đã được đưa đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục điều trị.

Ngành chức năng xác định, ngày 15.12, T. đi từ Myanmar đến H.Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan và ở lại đây đến 22 giờ ngày 22.12. Sau đó T. lên thùng một chiếc xe tải cùng với 6 người khác di chuyển. Đến chiều hôm sau thì T. và 2 người Việt khác đến một ngôi nhà chờ tại Campuchia để tìm cơ hội vượt biên về nước.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 24.12, T. khởi hành bằng xe tải để đến một cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh. Đến 5 giờ sáng thì tới nơi, thành công qua cửa khẩu. Trong quá trình này, T. chỉ biết tài xế xe tải chở mình đi là nam và không nhớ tên cửa khẩu mình qua. Tuy nhiên, ngành chức năng đã xác định được cửa khẩu mà bệnh nhân này đi qua là Mộc Bài.

Sau khi qua được cửa khẩu, T. ngồi sau thùng của một chiếc tải để về TP.HCM. Từ đây, T. ngồi xe 16 chỗ về Vĩnh Long. T chỉ nhớ xe màu trắng bạc và trên xe lúc này có 4 người, ngồi không cùng hàng ghế. Trên đường về Vĩnh Long, xe có ghé một trạm dừng chân ở H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng 24.12.

Khoảng 30 phút sau, xe về tới Vĩnh Long, T. đứng ở khu vực cổng chào tỉnh thuộc P.Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long và được một tài xế xe ôm mặc áo trắng, nón bảo hiểm xanh, đi xe hiệu Wave màu xanh đen chở về nhà mẹ của T. ở TT.Cái Nhum, H.Mang Thít. Sau đó, T. mới về nhà của mình ở ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, H.Mang Thít. Trên đường về, T. có ghé một tiệm tạp hóa để mua thuốc hút.

Mẹ của T. đã đến trình báo cơ quan chức năng. T. đi cách ly vào chiều cùng ngày tại Trung tâm Y tế H.Mang Thít và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Tổng số F1 của bệnh nhân này khá nhiều vì thời gian di chuyển kéo dài nhiều ngày, qua nhiều nước. Cụ thể có 10 người đi cùng T. từ Thái Lan, Campuchia về cửa khẩu ở Tây Ninh; từ Tây Ninh về TP.HCM có 1 F1 là tài xế; 5 F1 từ TP.HCM về Vĩnh Long; 1 F1 là tài xế xe ôm; F1 ở trạm dừng chân thuộc H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vẫn chưa thể xác định được; F1 tại tiệm tạp hóa; F1 là cán bộ y tế, người thân, gồm 7 người. Hiện 7 trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.