mardi 15 décembre 2020

Võ Xuân Sơn - Game over


Cuộc bầu của đại cử tri đoàn đã mang cho Biden số phiếu vượt qua 270. Như vậy, Biden đã thắng. Nhiều người nói đến thiết quân luật, nội chiến... nhưng tôi cho rằng những điều đó sẽ không xảy ra.

Biden thắng, đồng nghĩa với việc Trump trở thành « lão già cay cú », những cố gắng pháp lý của Trump chỉ còn là việc cố tìm cách để ngồi thêm, để tham quyền cố vị... Thì muôn đời nay vẫn thế, thắng làm vua, thua làm giặc.

Nhưng từ nay, trong lòng tôi, và nhiều người khác, nước Mỹ đã bớt lung linh, thiết chế chính trị Mỹ đã không ngăn cản được những bàn tay lông lá từ bên ngoài can thiệp vào. Thế giới chính thức bước vào giai đoạn mới, ở đó, kẻ xấu, kẻ gian xảo, kẻ lừa đảo lên nắm quyền.

Bằng chứng gian lận bầu cử đã có, khi Thẩm phán của Michigan cho công bố kết quả giám định máy bầu cử Dominion, rằng nó được tạo lập một cách cố ý để cho ra các lỗ hổng với sai số 68,05%. Tuy nhiên, các bằng chứng này vẫn chưa đủ mạnh để thay đổi tình thế.

Nhiều người cho rằng Trump đã chia rẽ nước Mỹ. Nhưng với việc Biden trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, liệu nước Mỹ có được hàn gắn hay không ?

Có 44 bang chia thành hai phe, ủng hộ và phản đối các bang đã bị Texas kiện. Có 126 nghị sĩ liên bang ký đơn đệ trình lên Tối cao Pháp viện, về dấu hiệu vi hiến trong cuộc bầu cử vừa qua.

Nhiều người Việt đã vui mừng thắng trận khi « lão già cay cú » Trump thua. Họ cho là Trump tham quyền. Nhưng với tôi, dù thắng hay thua trong cuộc bầu cử này, Trump luôn là một người vĩ đại.

Lo cho Việt Nam, khi Trung cộng không còn bị dằn mặt.

VÕXUÂN SƠN 15.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.