mardi 29 décembre 2020

Một doanh nhân Pháp bị xét xử tại Nga


Đăng ngày:

Từ Matxcơva, thông tín viên Jean-Didier Revoin cho biết thêm chi tiết :

« Sau hai năm điều tra khiến Philippe Delpal bị giam giữ nhiều tháng trời trong nhà tù Nga và sau đó bị quản thúc chặt chẽ tại gia, doanh nhân ngành ngân hàng Pháp trông cậy vào phiên xử này để nói lên sự thật.

Cùng với các bị cáo khác, người giám đốc tài chính của quỹ đầu tư Baring Vostok mong muốn chứng tỏ ông bị cáo buộc sai lạc và bị tống giam chỉ vì xung đột về cổ phiếu với doanh nhân Nga Artem Avetisyan.

Khi sắp đến phiên tòa trọng tài ở Luân Đôn có vẻ bất lợi cho mình, doanh nhân này được cho là muốn dùng các biện pháp hình sự để giải quyết tranh chấp, nhờ có các quan hệ trong lực lượng an ninh và hệ thống tư pháp - cách thức này thường được sử dụng trong giới làm ăn ở Nga để loại trừ một cổ đông.

Vào thời đó, vụ này gây chấn động lớn trong giới kinh doanh, vì đây là lần đầu tiên các nhà đầu tư phương Tây trở thành nạn nhân của thủ đoạn trên.

Nay đến lượt ông Philippe Delpal và giám đốc người Mỹ của Baring Vostok, ông Michael Clavey, phải đưa ra các bằng chứng cho thấy những cáo buộc là sai trái - ít nhất đây cũng là niềm tin của ông Delpal. »

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.