mardi 22 décembre 2020

Tuấn Khanh - Nhạt nhòa ký ức Giáng sinh


Vô tình nhìn thấy một tấm hình trên internet nhắc về mùa Giáng sinh cuối cùng, 1974, trước khi kết thúc những ngày tháng cuối cùng của một thể chế tại miền Nam.

Hình ảnh cũ bao giờ cũng có một giá trị thật đặc biệt với những người, đã đi qua thời gian đó.

Vài người bạn im lặng nhìn, và đột nhiên, mỗi người nhắc về một ký ức Giáng sinh nào đó của mình. Một anh nói, Giáng sinh kế tiếp của anh là ở vùng kinh tế mới. Một người khác thì nói Giáng sinh nhiều năm sau đó, là giấc mơ ra biển thành công.

Tôi giật mình khi nghe kể, chợt nhận ra rằng, rất nhiều những Giáng sinh sau năm 1975 đã trôi qua rất nhợt nhạt trong tuổi trẻ của mình.

Ký ức của tôi đậm nét nhất là những ngày xếp hàng đi lãnh gạo theo khẩu phần, những đêm dài cúp điện nên lang thang đến những vùng sáng đèn để có thể coi tiếp một tập phim trên truyền hình, qua cửa sổ nhà người. Hay ám ảnh hơn là những bữa cơm độn và bo bo mỗi sáng...

Ký ức Giáng sinh đáng nhớ nhất của bạn là gì? Hãy để lại đôi dòng mô tả để cùng thử xem cột mốc Giáng sinh nào đã in đậm trong trí nhớ của bạn?

TUẤNKHANH 22.12.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.