vendredi 25 décembre 2020

Trần Quốc Bảo - Cuồng thuyết


Bạn có biết thật ra tên Pol Pot là một tên trí thức Pháp chánh hiệu con nai vàng. Hắn không phải là nông dân như Đỗ Mười, culi như Tôn Đức Thắng, hay là thằng rửa chén như cu Ba Minh. Hắn xuất thân miền quê nhưng vì học khá nên được giúp cho đi du học.

Ở Pháp hắn say mê nghiên cứu lịch sử và rất cuồng những kiến thức về xã hội công xã nguyên thủy. Kiến thức Pháp thời điểm đó nói rằng Công Xã Nguyên Thủy là hình thái xã hội không có giai cấp, không có ông chủ, không có bóc lột... wow wow wow quá tuyệt vời.

Hắn quá là mê và nuôi nguyện ước xây dựng xã hội nguyên thủy tại Cabodia. Điều khủng khiếp là ước mơ của hắn thành sự thật và mọi người đã thấy.

Tưởng cũng nên nhắc lại rằng cả tên Các Mác cũng là ngồi ở thư viện Ăng Lê không chịu đi làm, sống nhờ bạn bè và gia đình gửi tiền nuôi. Nhờ vào kiến thức Ăng Lê giai đoạn đó hắn tưởng hắn đã thấu hết mọi việc và viết ra thuyết Cộng Sản. Giờ thì mọi người đều hiểu thuyết ấy ngu ra sao rồi.

Có một điều người trí thức cứ quên. Đó là kiến thức bạn học là của quá khứ, không phải của tương lai mà kiến thức tương lai thường là sự phủ nhận quá khứ hay tiến vượt xa, biến kiến thức quá khứ thành ngớ ngẩn.

Suốt thời gian dài con người có học tin rằng xã hội nguyên thủy không có chiến tranh, đàn áp, chết chóc bạo lực như ngày nay. Mọi việc kết thúc khi tại Châu Âu người ta khai quật một chiến địa man rợ kinh hoàng xẩy ra cách đây vài chục ngàn năm. Khi mà con người chỉ mới biết xài công cụ bằng đá kỳ thô sơ.

Lúc bấy giờ dân số con người vô cùng ít nhưng chiến địa có đến hơn 70 bộ xương chiến sĩ gồm cả nam và nữ. Nhiều người hộp sọ bể nát, thủng lỗ chỗ... người ta cho rằng bị tấn công bởi loại rìu đá thô sơ bán khai. Nhiều xương xương gãy tứ tung người ta cho là bị tấn công bằng gậy... Nói chung nơi đó hàng trăm con người hung dữ giết nhau một cách dã man bằng công cụ hết sức thô sơ bán khai. Thuyết công xã nguyên thủy hòa bình vụn vỡ ra như cám.

Còn nhiều lắm, còn nhiều ví dụ tương tự nhưng nó vẫn không ngăn được người trí thức mắc chứng cuồng thuyết, những học thuyết xây dựng trên kiến thức của ngày hôm qua.

Trái đất sẽ tận thế vì hiệu ứng nhà kính, Chủ Nghĩa Xã Hội Toàn Cầu Hóa.... Tất cả đều là chứng cuồng thuyết của những vị đam mê hoang tưởng như Pol Pot, như Hitler, dù bản thân họ luôn nói họ ghét những con người đó.

TRẦNQUỐC BẢO 22.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.