dimanche 20 décembre 2020

Nguyễn Hoàng Dũng - Hoa Kỳ, trời trở gió mùa Giáng Sinh


Dẫu đội ngũ chiến dịch tranh cử phía bên Tổng thống Donald Trump vẫn đang miệt mài theo đuổi con đường pháp lý chứng minh vụ gian lận bầu cử năm 2020 lên Tối Cao Pháp Viện (TCPV) - bằng các vụ kiện tụng nộp đủ ở các cấp tòa tiểu bang, đòi đếm lại phiếu bằng tay có giám định chữ ký hay yêu cầu giám định kiểm tra số đối với hệ thống máy DOMINION ở nhiều hạt tiêu biểu của những bang chiến trường. 

Dường như đã có những dấu hiệu chín muồi báo hiệu cho những mặt trận khác mà Tồng thống (TT) Donald Trump có thể mở song song với mặt trận pháp lý trong thời gian ngắn sắp tới: Mặt trận Tình báo và Quân sự !

I. Vụ Xâm Nhập SolarWinds Có Phải Do Hacker Nga Thực Hiện?

Khi Đảng Dân Chủ thực hiện vụ đàn hặc và kết tội Tổng thống (TT) Donald Trump suốt ba năm rưỡi dài, họ đã dàn dựng nên vở kịch “Săn Phù Thủy” quy kết TT Trump đã cấu kết với Nga nhằm lũng đoạn cuộc bầu cử 2016 . Tuy nhiên, kết quả điều tra cuối cùng đã chỉ ra, đây chỉ là “Trò Lừa Đảo Nga” (Russian Hoax) không hơn không kém, nhằm đảo chính lật đổ một tổng thống được bầu lên một cách hợp hiến.

Do vậy, khi cuộc tấn công mạng ngày 13/12 - 14/12 xảy ra vào hệ thống lưu trữ của công ty công nghệ thông tin (CNTT) SolarWinds, thông qua công cụ quản lý từ xa SolarWinds Orion, thì cáo buộc của công ty bảo mật FireEye cho rằng hackers Nga đứng đằng sau vụ xâm nhập này trở nên chuyện hợp lý, bởi xu hướng vu vạ mọi thứ cho Nga đã nói ở trên.

Tuy nhiên, liệu có phải là tin tặc Nga, tin tặc Trung Cộng hay Iran hoặc Venezuela? Có thể, nhưng rất khó, nếu biết rằng, hạ tầng cơ sở CNTT, quy trình bảo mật nhiều tầng nhiều lớp và trình độ an ninh mạng của Hoa Kỳ rất vượt trội so với phần còn lại của thế giới. Đơn cử là Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), một đơn vị tình báo quân đội được cho là có quy mô nhất, tinh nhuệ nhất và bí mật nhất Hoa Kỳ, đã được mệnh danh là “No Such Agency” (không có cơ quan như thế) hoặc “Not Say Anything” (kín như bưng).

Nói như vậy để thấy, NSA, chứ không phải CIA, mới là bộ phận tình báo đáng gờm nhất của Hoa Kỳ và thế giới, vì NSA còn bao gồm luôn Cục An ninh Trung ương CSS, đơn vị giải mật mã lớn nhất Hoa Kỳ, và NSA cũng là trung tâm chỉ huy của Bộ Tư lệnh Không gian mạng (USCYBERCOM), đơn vị tác chiến mạng chống xâm nhập và tin tặc của Hoa Kỳ.

Nếu không là tin tặc nước ngoài thì có thể là ai? Hoàn toàn hợp lý nếu cho rằng, việc tấn công đánh sập nguồn của SolarWinds vào đêm 13/12 rạng ngày 14/12 vừa qua là do: (i). Lực lượng tác chiến mạng phía TT Donald Trump thực hiện hoặc (ii). Do phía Thế Lực Ngầm (Deep State) ra tay.

Nếu vụ này mà do tin tặc nước ngoài thực hiện, lại mở được cửa hậu (backdoors) để “nằm vùng” trong server lưu trữ của hầu hết các cơ quan trọng yếu thuộc Chính phủ Hoa Kỳ, như Bộ Quốc phòng (BQP), Bộ Ngoại giao (BNG), Bộ Ngân khố (BNK), Bộ Năng lượng (phụ trách Cơ quan Quản lý An ninh Hạt nhân), Bộ Thương mại, Bộ Tư pháp (BTP, chủ quản FBI), Bộ An ninh Nội địa (phụ trách an ninh mạng cho chính phủ liên bang, CISA) và Văn phòng Tòa Bạch Cung, từ 6 - 9 tháng nay, như báo cáo ban đầu của FireEye, thì thử hỏi an ninh toàn nước Mỹ đã nguy hiểm như thế nào rồi?

Diễn biến ngay sau khi vụ tấn công mạng SolarWinds xảy ra được công bố đã củng cố giả thiết thứ nhất: Đây có thể là trận chiến phản gián trên không gian mạng của nhóm thân tín trong Chính quyền TT Donald Trump, nhằm truy tìm tận gốc hang ổ của Thế Lực Ngầm (TLN) và bằng chứng cấu kết với ngoại bang nhằm lật đổ ông thông qua cuộc bầu cử 3/11/2020.

Nếu không vì vậy thì thượng nghị sĩ (TNS) Mitch McConnell, lãnh đạo phe đa số Cộng Hòa ở Thượng viện, đã không vội lên tiếng chúc mừng ứng cử viên Joe Biden đắc cử Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ rồi, đồng thời khuyến nghị (hàm ý ngăn trở) nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của các Đảng viên Cộng Hòa ủng hộ TT Donald Trump. Có lẽ phe TLN, mà Mitch McConnell là một trong số đó, đã biết mình bị phe đối phương thâm nhập, theo dõi, nghe lén và nắm được các trao đổi bí mật giữa họ với nhau nên đành phải lộ diện ra?

Nhận định trên lại càng có cơ sở khi 2 ngày sau vụ tấn công, đã có những thông tin úp mở về những cuộc điện đàm mật giữa Chánh án Tối cao Pháp viện (TCPV) John Roberts và Pháp quan Stephen Breyer (cũng từng là thành viên của TCPV theo xu hướng tự do) vào ngày 19/8. Một trong những nội dung của cuộc gọi đó là Chánh án Roberts khẳng định với Breyer: “(Tôi bảo đảm) Thằng chó chết đó (ám chỉ TT Donald Trump) sẽ không tái đắc cử đâu”.

Thông tin này được luật sư Linwood tweet công khai vào ngày 17/12. Ngoài ra, còn có thông tin rò rỉ, cũng chính Chánh án Roberts đã ngăn cản các pháp quan khác trong TCPV thụ lý đơn kiện của Tiểu bang Texas cùng 18 tiểu bang khác vào ngày 11/12. Một nghi vấn đặt ra: Ai cung cấp thông tin này cho luật sư Linwood? Lại cung cấp ngay sau SolarWinds bị hack? Lẽ nào luật sư Linwood lại bịa đặt một chuyện động trời như vậy? Không thể nào !

Như vậy, đã có hai nhân vật “nội phản” giữ chức vụ vô cùng quan trọng liên quan tới Đảng Cộng Hòa trồi lên khỏi đầm lầy Hoa Thịnh Đốn, đó là Mitch McConnell và John Roberts thượng dẫn. Chắc chắn sẽ có những nhân vật đầm lầy khác sẽ sớm xuất hiện khi các thông tin bị hack được rò rỉ dần dần, kể từ đây cho tới 6/1/2021. Chưa hết, hôm nay (18/12, giờ Mỹ), công ty bảo mật FireEye cho biết tiếp, tin tặc đã xâm nhập mạng internet của Hạt Pima (bang Arizona), hạt “màu Xanh” bầu cho Biden-Harris vừa rồi và tấn công luôn công ty dịch vụ VT-CNTT Cox Communications [1].

Điều cần chú ý là, Cox Communications Internet Provider này là công ty viễn thông lớn thứ ba Hoa Kỳ, cung cấp dịch vụ internet cho 18 tiểu bang với hơn 20,9 triệu người dùng, trong đó có mặt đầy đủ 6 BANG CHIẾN ĐỊA (AZ, GA, MI, NV, PA và WI). Hoá ra, các hacker này rất ưa thích các bang chiến địa, đặc biệt các hạt dùng máy DOMINION và có kết quả thắng cho Joe Biden! Thiệt kỳ lạ! Có thể dự đoán, sẽ có nhiều thông tin ly kỳ hơn về gian lận phiếu trước ngày 6/1/2021 ở 6 bang chiến trường này, để rồi QH phải huỷ kết quả và các thống đốc & quốc vụ khanh của các bang trên sẽ đi hầu tòa.

II. Những Thay Đổi Chóng Mặt Và Chưa Có Tiền Lệ Ở Ngũ Giác Đài

Phải bắt đầu từ ngày 10/11 khi TT Donald Trump bất ngờ thay thế Tổng trưởng Quốc phòng (TTQP) Mark Esper bằng Christopher Miller, ngay sau khi ƯCV Joe Biden được tất cả các công ty truyền thông dòng chính công bố đã thắng cử vào tối 7/11.

Từ sự thay đổi đột ngột gây sửng sốt này đã dẫn tới 3 sự thay đổi chủ chốt khác trong hàng ngũ lãnh đạo của Ngũ Giác Đài: (i). Ezra Cohen từ Hội đồng An ninh Quốc gia (HĐANQG) sang làm Thứ trưởng phụ trách Tình báo, (ii). Tướng Anthony Tata làm Thứ trưởng phụ trách Chính sách, tức phụ trách luôn hệ thống nhà tù GITMO, và (iii). Chuyên gia chống khủng bố Kash Patel làm Chánh Văn phòng.

Sau đó 8 ngày, 18/11, tân TTQP Miller cho nâng cấp Bộ Tư lệnh các Lực lượng Đặc biệt (LLĐB), để họ có thể vừa báo cáo vừa nhận lệnh trực tiếp từ ông, không qua trung gian. Xong đâu đó, 11 Cố vấn Cấp cao thuộc TLN (có cáo già Henry Kissinger) bị cách chức vào 25/11, chỉ 2 ngày sau khi Joe Biden được GSA “bàn giao” văn phòng và các dịch vụ công liên bang.

Sững sờ hơn, trong một động thái không thể đoán định, TTQP Miller, thừa lệnh TT Trump đã quyết định chấm dứt không hỗ trợ Cục Tình báo Trung ương (CIA) đối với các hoạt động phản gián và chống khủng bố ở nước ngoài. Lệnh có hiệu lực 5/1/2021. Cứ tưởng tượng, không có quân đội hỗ trợ, thiếu phương tiện hậu cần, máy bay không người lái hoặc thuốc men, thì CIA còn có thể làm gì, ngoài chờ cải tổ hoặc giải thể?

Điều lạ kỳ là Đảng Dân Chủ, đặc biệt là Ủy ban Tình báo Hạ viện, gần như không phản ứng gì hay chỉ phản đối chiếu lệ trước vấn đề hết sức hệ trọng này!!! Tại sao một quyết định liên quan tới sinh mạng của hàng chục ngàn đặc vụ CIA khi làm nhiệm vụ ở nước ngoài lại bị xem thường đến vậy? Với những thông tin tình báo trước đó, cùng vụ xâm nhập SolarWinds từ tháng 3/2020, có thể khẳng định, CIA phải là kẻ chủ mưu hoặc tòng phạm trong vụ gian lận bầu cử vô tiền khoáng hậu năm 2020 này và đã bị tình báo quân đội phát hiện! Chắc bởi vì vậy mà lãnh đạo CIA đã không được cho họp ở HĐANQG!!!

Chưa hết, ngày hôm nay (18/12), trước cuộc họp vào lúc 15:00 (giờ Hoa Kỳ) với TT Trump, TTQP Miller đã lệnh cho Ngũ Giác Đài ngưng việc cung cấp thông tin an ninh tình báo cho nhóm chuyển tiếp ông Joe Biden cho tới hết đợt nghỉ lễ (tức 2/1/2021) [2]. Đây là một động thái gây bàng hoàng cho phe Biden. Còn nhớ, dù được Cơ quan Quản trị Dịch vụ công (GSA) cho “chuyển tiếp” từ 23/11, tuy nhiên mãi đến 30/11, thông tin tình báo mới được Cơ quan Tình báo Quốc gia (DNI) cung cấp cho nhóm Biden, nhưng rất nhỏ giọt và đã bị sàng lọc. Thậm chí nhóm chuyển tiếp Biden còn bị cấm bén mảng tới khu vực Ngũ Giác Đài.

Lúc này đây, nhìn lại một loạt các thay đổi nhân sự chủ chốt từ sau đêm 7/11 ở BQP, chúng ta có thể chắc chắn rằng, TT Donald Trump và nhóm tín cẩn của ông đã có những chứng cứ tình báo quan trọng về gian lận bầu cử rồi cho nên ông ra tay tức thời thay đổi những kẻ phản bội trong quân đội. Các vụ kiện pháp lý cốt là để đánh động LÒNG DÂN và quy tụ LÒNG QUÂN, cũng là để nghi binh đánh lạc hướng đối thủ và dẫn dụ đối thủ xuất hiện. Thế nhưng, trên hết, có lẽ TT Trump muốn thượng tôn pháp luật và bảo vệ HIẾN PHÁP của các Tổ phụ!

Ngoài ra, nếu tính thêm luôn hai sự đổi người và đề bạt dưới đây nữa, cũng liên quan tới nhân sự quốc phòng thì xem như, Ngũ Giác Đài đã có các thay đổi chóng mặt chỉ trong vòng có 38 ngày (10/11 - 18/12).

Trước hết, Tướng Không quân John W. “Jay” Raymond, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Không gian Mỹ, vừa được cất nhắc trở thành thành viên thứ 8 trong Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ vào ngày 11.12 vừa qua. Tướng Raymond cũng xuất thân từ lực lượng không quân như tướng Flynn, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia, người vừa được TT Trump ân xá, và được xem là người trung thành với TT Trump.

Người thứ hai tuy hiện không làm việc tại BQP, nhưng có xuất thân từ đây. Đó là Richard Donoghue, tân Phó Tổng Chưởng lý (PTCL) Bộ Tư pháp. Ông Donoghue từng phục vụ trong Lữ đoàn Dù 82 trong các chiến dịch đặc biệt. Không chỉ là một công tố viên xuất sắc, ông còn là thẩm phán kinh nghiệm từng ngồi xét xử ở Tòa Án binh. Ngỡ ngàng hơn, PTCL Donoghue lại là con trai của luật sư R.P.Donoghue nổi tiếng, từng là Cố vấn cho cố Tổng thống J.K.Kennedy. Điều này ít nhiều gợi đến lời đồn đại: “Những gì TT J.F Kennedy đã khởi đầu dang dở, TT D.J Trump sẽ kết thúc”.

Kết thúc có hậu nhất phải chăng là “Tát Cạn Đầm Lầy”, bắt hết các loài thủy quái đã nằm sâu trong cái đầm chính trị hủ bại Hoa Thịnh Đốn tồn tại từ 60 năm nay? Đã xuất hiện John Podesta (CVP Tòa Bạch Cung thời Bill Clinton), cựu GĐ CIA John Brennan & cựu GĐ DNI James Clapper (thời Obama), Bill Clinton & Hillary Clinton, Barrack Obama & Joe Biden, Adam Schiff & Nacy Pelosi ..., nay thêm Mitch McConnell và John Roberts nữa. Liệu đã là “trùm cuối”?

Có thể là chưa. Muốn đi tới nhóm “trùm cuối”, còn phải qua hai cái tên đình đám và nham hiểm nữa là George Soros và Henry Kissinger. Qua hai chốt chặn này là đến nhóm thủ lãnh bóng đêm cuối cùng của đầm lầy gồm các gia tộc ngân hàng hùng mạnh Rothschilds, Rockefeller's, J.B Morgan, Michael Bloomberg, FED và các Big Tech, Big Media, Big Pharma cùng Top Fortune Corps....

Chính bọn này, cấu kết với tài phiệt các nước khác, tập trung lại thành nhóm “Toàn Cầu Hóa”, nhằm âm mưu chăn dắt phần còn lại của nhân loại như những con cừu. Muốn tiêu diệt bọn “trùm cuối” này, việc cần kíp là TT Trump buộc phải đưa hệ thống tiền tệ hiện nay trở về dựa vào kim bản vị như trước đây (cũng chính vì lý do này mà JF Kennedy bị ám sát!!!). Một công việc quá nguy hiểm!

III. Trời Hoa Thịnh Đốn Liệu Có Trở Gió?

Có chứ ! Có nhiều nữa là khác. Hiện chưa biết nội dung cuộc họp giữa TT Trump và TTQP Miller là gì, nhưng có thể suy đoán nó rất quan trọng và có liên quan đến việc có áp dụng sắc lệnh 13848 hay không và áp dụng khi nào, với quy mô ra sao. Hành động Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (DNI) John Ratcliffe trì hoãn chưa công bố báo cáo tình báo chi tiết về việc can thiệp của Trung Cộng, Nga và Iran vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 là có chủ đích.

Sự cố tấn công mạng SolarWinds hôm 13/12 là câu trả lời dứt khoát cho kết luận hàm hồ của Kris Klebs, cựu Giám đốc Trung tâm Hạ tầng & An ninh mạng (CISA) rằng: “Đây là cuộc bầu cử an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”. An toàn mà tin tặc xâm nhập vô gần hết các bộ, ngành liên bang, vô luôn mạng internet của các bang chiến địa từ hồi tháng 3/2020 mà cũng không hay biết sao? Vậy là cuộc bầu cử đã bị tấn công. Kris Klebs xứng đáng bị sa thải và thậm chí bị truy tố nếu có chứng cứ thông đồng. Phải chăng DNI cần thêm thời gian để báo cáo các tình tiết mới hay là cố ý gieo rắc hoang mang lo sợ cho các nhân vật TLN?

Những người yêu mến và ủng hộ Tổng thống Donald Trump bắt đầu lo sợ ông ta sẽ bị ám sát như cố TT J.F Kennedy. Tuy nhiên, suy xét kỹ lại thì không. Khác với J.F Kennedy, TT Trump đã có sự ủng hộ rất lớn của người dân Mỹ, lớn đến nỗi bọn “Toàn Cầu Hóa” sợ không dám làm gì. TCPV hay QH đều phải sợ LÒNG DÂN. Hơn nữa, đến giờ phút này, TT Trump lại càng được LÒNG QUÂN, toàn là thiện chiến, từ Không quân, LLĐB cho tới Tình báo. Tiếp đến, bọn Thế Lực Ngầm đã không còn “ngầm” như xưa nữa: Chúng đang bị ngộp thở nên phải trồi lên.

Cuối cùng, chính lòng YÊU NƯỚC và tinh thần BẢO HIẾN của ông cùng người dân Mỹ, đặt hoàn toàn niềm tín thác vào sự quan phòng của Thượng Đế, sẽ cho ông trí khôn ngoan, lòng can đảm và tính mạng an tòan trong công cuộc tiêu diệt bọn “Toàn Cầu Hoá” nói trên. Hoa Thịnh Đốn đã sắp trở gió, chưa biết ngày giờ nào: Đêm Giáng Sinh? Giao Thừa? Có lẽ sẽ không vượt quá ngày 10/1/2021, ngày Julius Caesar vượt sông Rubicon năm 49 trước Công nguyên. Hãy chờ xem!

NGUYỄNHOÀNG DŨNG 19.12.2020

[1]. SolarWinds hackers broke into U.S. cable firm and Arizona county, web recordsshow

[2]. Scoop: Pentagon halts Biden transition briefings

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.