mardi 29 décembre 2020

Hoàng Nguyên Vũ - Thản nhiên vượt biên cả đi lẫn về trong mùa dịch !


Đất nước lại trải qua những ngày vất vả vì những Lan và Điệp ý thức tồi tệ như thế này !

Nếu theo những thông tin trên báo chí, thì sáng nay, cả 6 người đi cùng một chuyến xe 7 chỗ, nơi mà Điệp 1440 ở miền Tây được phát hiện cùng Covid mang về nước đã được tìm thấy.

Nhân vật thứ 6 tên K. vẫn xem như đi về chẳng sao, chẳng thèm đi cách ly, bình chân như vại đến xưởng gỗ làm việc. Để rồi sau hành trình vất vả bế được K đi, thì cả xưởng gỗ mấy chục con người cũng phải ngưng để từng ấy người đi cách ly. Và chắc chắn con số không dừng lại ở đó.

Sẽ sớm hơn, đỡ tệ hại hơn nếu như Điệp 1440 miền Tây thành thật khai báo ngay từ đầu. Trong lịch sử năm Covid, có lẽ là Điệp 1440 đạt trình độ thượng thừa về mặt « lươn lẹo ». Từ vùng dịch đi về, khai nhận với cơ quan chức năng thì cứ vòng vo.

Ban đầu, cái gì cũng « không biết ». Cái gì cũng « một mình », nhảy hết lên xe nọ đến xe kia cũng đều « một mình », còn lại không biết ai trên các chuyến xe đấy. Trong khi đó, y thừa biết có hai người đi về miền Tây là y và Lan, năm Điệp còn lại ngang nhiên đi gây nỗi hoảng sợ cho cả Sài Gòn những ngày này.

Thà tay Điệp này khai nhận thành thật từ đầu là số đồng bọn đi cùng xe đã là bạn bè chí cốt từ bên kia, cùng nhau vượt biên về thì mọi thứ không đến mức tệ hại, và đất nước không mệt mỏi như những ngày qua.

Tính đến thời điểm này, sau khi tìm ra một thanh niên trong năm người cùng đi, xem như sáu người trên chuyến xe « không biết » ấy của Điệp đã được nhập thất. Nhưng những gì mà năm con người ấy « đi đâu loanh quanh », giờ cả nước cũng đang thót tim theo cái sự loanh quanh ấy.

Đơn cử một Điệp khác đi cùng xe, ở quận 5, cũng đến mấy cái quán nhậu (khổ thế, đã Covid mà lại còn thích la cà), khuyến mại thêm một đêm thân mật với một Lan khác là nhân viên quán karaoke tại một khách sạn quận 8, cùng nhiều hành trình « chông gai » khác nữa.

Đúng là đang yên đang lành, mấy tay Điệp này xuất hiện, dân tình khỏi làm ăn, bà con hết bình yên !

----------------------------

Tôi đang lấy làm lạ khi nhìn vào « lịch trình » của những Điệp kia, sang Myanmar từ tháng 9 (đi làm gì thì…chịu), mà lại đi giữa mùa Covid, trong tình hình ngăn sông cấm chợ. Té ra các ông Điệp vượt biên cả đi lẫn về ?

Khi mà đồng bào ta ở nước ngoài muốn về còn rất khó, phải chịu bao khó khăn thiếu thốn và gian khổ ở xứ người ; thì các Điệp này vẫn tung tăng xúng xính sang nước ngoài, rồi sau đó vượt biên về như không có chuyện gì xảy ra thế à ? Và sự an toàn sức khỏe của cả một đất nước, sự nỗ lực của cả nước, ý thức giữ gìn của toàn dân trong khi cả thế giới đang lâm nguy với dịch bệnh, phút chốc để cho những tay Đỉệp này hủy hoại ?

Dám đi giữa mùa dịch, rồi lại vượt biên về giữa lúc virus chủng mới đang bùng nổ ở Đông Nam Á – nơi những Điệp này đã đi qua – thì phải nói, họ đã ăn gan trời rồi chứ chả bình thường nữa.

------------------------

Tính đến thời điểm này, cả 5 Điệp và 1 Lan trên chuyến xe ấy đã có « 2 Điệp cùng Lan dương tính » (3 người còn lại thì 2 đang tạm âm tính, 1 mới được bế đi sáng nay chưa biết thế nào). Lan có vẻ ngoan ngoãn, ít đi lại. Điệp miền Tây thì khỏi nói, dối trá lươn lẹo đến thượng thừa.

Nhưng Điệp quận 5 không kém phần long trọng. Biết đồng bọn của mình bị bế đi nhập thất, vẫn ung dung ăn chơi nhảy múa. Nếu những người xung quanh không khai báo, chắc có khi Điệp này còn rung đùi mang dịch bệnh trây trét cho những đâu nữa !

HOÀNGNGUYÊN VŨ 29.12.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.