mercredi 30 décembre 2020

Hà Phan - Mối lợi lớn từ tổ chức nhập cảnh lậu, bất chấp an nguy của cộng đồng


Khai với cơ quan chức năng, bệnh nhân (BN) 1440 cho hay anh ta chi 50 triệu đồng để một đường dây đưa về Việt Nam. Mẹ bệnh nhân này cũng thừa nhận gia đình đã chuyển khoản 37 triệu cho đường dây đó !

Như vậy chỉ với 6 người trong nhóm này, nếu thu với giá trên (có thể thấp hoặc cao hơn chứ đừng mơ đến chuyện free) thì bọn tổ chức vượt biên, nhập cảnh trái phép đã thu về 300 triệu.

Lâu nay số vượt biên, nhập về thành công bao nhiêu không thể biết. Nhưng có ngày Biên phòng bắt hơn 100 người nhập cảnh trái phép ở cả phía Bắc lẫn Tây Nam, thì đây là mối lợi khổng lồ, đủ cho tội phạm bất chấp tất cả, mặc kệ sức khỏe đồng bào và an nguy của cộng đồng để kiếm tiền.

Theo tôi nếu muốn ngăn chặn tận gốc phải loại trừ các tổ chức vượt biên, nhập cảnh trái phép cùng những kẻ tiếp tay cho chúng. Chứ không phải bắt cóc bỏ dĩa hay giải quyết phần ngọn những người như BN 1440, 1441, 1451, 1453...

Còn bây giờ, với hàng ngàn kilomet đường biên cùng mối lợi khổng lồ và cực kỳ hiếm thông tin đường dây nào bị phá thì vẫn còn "lỗ hổng" để bọn chúng khai thác, trục lợi.

Bên cạnh đó cũng nên tạo điều kiện cho người dân về nước dễ dàng, cách ly tập trung để bớt đi những trường hợp nhập lậu rồi gây hậu quả, có khi còn tốn kém gấp trăm lần.

P/s: Nói gì nói cũng phải vỗ tay với bà mẹ Vĩnh Long của BN 1440, thương thì thương vẫn đi báo chính quyền ! Nếu im lặng, không chỉ gia đình bà mà cộng đồng có lẽ còn khốn khổ hơn.

HÀPHAN 30.12.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.