dimanche 13 décembre 2020

Điểm tin quốc tế 13.12.2020


TIN NÓNG ĐẦU: Hạ nghị sĩ Dân chủ đòi loại bỏ khỏi Quốc hội khóa tới 126 người đã ký tên ủng hộ vụ kiện Texas

Hạ nghị sĩ Bill Pascrell (D-N.J.) hôm thứ Sáu đã thúc giục Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi từ chối sắp ghế cho bất kỳ thành viên nào trong số 126 thành viên Hạ viện đã ký bản ủng hộ vụ Texas kiện 4 tiểu bang. Pascrell, người từng lên tiếng mạnh mẽ nhất về các cuộc điều tra Tổng thống Trump, kết tội những người ký ủng hộ Texas là muốn “xé nát chính phủ Hoa Kỳ”.

Pascrell trích dẫn Phần 3 của tu chính án thứ 14 - trong đó tuyên bố rằng bất kỳ ai "tham gia vào cuộc nổi dậy hoặc nổi loạn" đều không thể làm việc tại văn phòng liên bang - tuyên bố rằng vụ kiện nhằm "xóa bỏ niềm tin của công chúng vào hệ thống dân chủ của chúng ta"

Sau đó, bà Pelosi trong một bức thơ gởi các thành viên Hạ viện đảng Dân chủ, nói rằng "Các đảng viên Cộng hòa đang lật đổ Hiến pháp bằng cuộc tấn công liều lĩnh và không hiệu quả đối với nền dân chủ của chúng ta"

Chỉ tham gia vụ kiện thôi mà bị coi là nổi loạn, nổi dậy. Ớn hồn thiệt.

Sao càng ngày tôi càng thấy cách thức hoạt động, nói năng của nhiều anh, chị đảng Dân Chủ Mỹ giống mấy anh, chị lãnh đạo cộng sản Việt Nam quá xá. Để bửa nào rảnh sẽ liệt kê.

TIN ĐÁNG CHÚ Ý: Jack Flynn nhắc lại Sắc lệnh hành pháp 2018

Jack Flynn vừa viết tweet, nhắc mọi người xem những bài đăng chi tiết ở Twitter của KanekoaTheGreatA về sắc lệnh hành pháp mà Tổng thống Trump đã ký năm 2018.

Chắc có chuyện quá.

TIN MỚI: Cuộc tuần hành ở Washington DC ủng hộ Tổng thống Trump

Trong Cuộc tuần hành ở Washington DC ủng hộ Tổng thống Trump tối thứ Bảy, bốn người bị đâm phải vào bệnh viện, và Sở cảnh sát Metropolitan thông báo với truyền thông có 23 người bị bắt.

Cuộc tuần hành nói trên ước tính có khoảng 15.000 người tham dự, được tổ chức bởi Women for America First. Trước đó, cuộc tuần hành “chấm dứt trộm cắp” cũng do WAF tổ chức thu hút hàng chục ngàn người.

Các video được đăng lên mạng xã hội cho thấy các cuộc đối đầu giữa những người ủng hộ Trump và những người phản đối.

- Người đã chết và thuộc đảng Cộng hòa, không ở Georgia, vẫn được đảng Dân chủ mời đi bầu

Một nữ thính giả của chương trình phát thanh Buổi sáng của Todd đã gọi điện cho biết cha của bà, nhận được hai tin nhắn của Dân chủ thúc giục bỏ phiếu cho cuộc bầu cử chung kết thượng nghị sĩ ở Georgia vào ngày 5/1/2021.

Đây là cuộc bầu cử rất quan trọng, vì hiện nay tỉ lệ thượng nghị sĩ của Cộng hòa và Dân chủ là 50: 48. Nếu hai thượng nghị Sĩ Cộng Hòa không thắng cử, có nghĩa tỉ lệ sẽ năm mươi -năm mươi.

Thúc giục người dân đi bầu thì tốt chớ sao? Có điều là cha của nữ thính giả này đã qua đời năm ngoái, ngoài ra, cha của bà đăng ký là người của Cộng hòa, và là cư dân New Jersey. Vì cha bà làm kinh doanh nên bà mới để số điện thoại ông từng dùng vẫn hoạt động.

Sau khi Tood thông báo trường hợp này lên thì nhiều thính giả khác cho biết họ đã bị dội bom bằng tin nhắn, email… thúc giục đi bầu. Mẫu số chung của những thính giả này đều là người của đảng Cộng Hòa, và không cư ngụ ở Georgia.

- Hầu hết đảng viên Cộng hòa tin rằng chiến thắng của Tổng thống Trump đã bị đánh cắp

Một cuộc thăm dò mới đây của Fox News cho thấy một con số khổng lồ 86% đảng viên Cộng hòa tin rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận và chiến thắng của Tổng thống Trump bị đánh cắp. Có 26% người độc lập và 10% đảng viên Dân chủ cùng ý kiến.

Bài báo này cũng nêu nguy cơ vì những người Cộng Hòa nghĩ rằng  đảng Cộng hòa, đặc biệt là những người kỳ cựu, từ chối hỗ trợ tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2020, và trong những vụ kiện sau bầu cử, những người ủng hộ Trump có thể tách ra và lập một đảng thứ ba.

TIN CÁC VỤ KIỆN:  Arizona kháng nghị lên Tối cao Pháp viện

“Sau khi đồng ý khai triển, các quan chức Quận Maricopa đột nhiên ngừng đếm phiếu (nghe quen không ?) và từ chối hoàn tất ! Chỉ có 1.500, không phải 2.500 phiếu như đã thỏa thuận và không có phiếu bầu trong Ngày bầu cử nào được kiểm tra. Thẩm phán đảng Dân chủ "dùng hết thời gian" và đóng hồ sơ. Chúng tôi đã kháng nghị lên SCOTUS. (Twitter của đảng CH ở Arizona )

https://twitter.com/AZGOP/status/1337996957424340992?s=20

TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ

Twitter vừa leo thang thêm một bước khi cho chặn người dùng không được bấm thích, trả lời đánh dấu trang hoặc tweet lại mà không có trích dẫn các bài đăng bị dán nhãn 'Tuyên bố này về bầu cử đang bị tranh cãi'.

Tôi thử bấm like một tweet của ông Trump thì thấy hiện lên bảng “hãy giúp giữ Twitter là một nơi thông tin tin cậy, đọc thêm trước khi bấm thích”. Mở vô thì thấy dẫn các phát biểu của bên bộ phận bầu cử rằng việc gian lận bầu cử là chuyện cực kỳ hiếm trong lịch sử Hoa Kỳ, và bài viết của các MSM. Đọc xong thì quả là bấm like được.

PHẦN ĐỌC THÊM

Ý kiến của Chris Farrell: Cộng hòa chưa chết.

“Trong bốn năm qua, những người theo chủ nghĩa cấp tiến đã biến những cuộc tranh luận chánh sách bình thường thành những cuộc trả đủa triệt tiêu văn hóa. Họ tin rằng những người không đồng ý với các cấu trúc chánh trị của họ là bị mua chuộc hoặc ngu ngốc, hoặc nhiều khả năng là cả hai. Họ buộc tội mà không có bằng chứng rằng bất kỳ ai đã bầu cho Donald Trump đều là người phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, kỳ thị đồng tính, các “chủ nghĩa khác” hoặc bị “ám thị , và bất kỳ thành kiến ​​nào khác mà họ có”

Mọi người có thấy luận điệu của phe cấp tiến Mỹ quen quen không? Y chang những tinh hoa Việt Nam đang miệt mài mắng chửi chúng ta. 

TRỊNHHỒNG THỌ


• Nữ luật sư Sidney Powell đã hoàn tất 4 đơn kiện khẩn cấp để kiện 4 bang Georgia, Michigan, Arizona và Wisconsin. Đơn đã được nộp vào Tối Cao Pháp Viện. Bà Powell và các luật sư cộng sự hiện tại hoạt động độc lập và không nhận lương từ bất cứ nguồn nào, nhưng bằng tiền quyên góp của cộng đồng.

• Đảng trưởng đảng Cộng Hòa ở Texas đã có một thông cáo báo chí sau án lệnh của Tối Cao Pháp Viện. Ở cuối thông cáo, ông đã có gợi ý những bang tuân thủ Hiến Pháp nên liên kết lại với nhau. Ý tưởng về sự ly khai không phải chỉ là sản phẩm của những người Việt bàn luận, nhưng nó đến từ Mỹ và được tuyên bố bởi những yếu nhân.

• Luật sư Rudy Giuliani đứng đầu nhóm pháp lý của tổng thống Trump cho biết: “Mọi chuyện chưa xong, chúng tôi sẽ có nhiều đơn kiện hơn!”. Ông đã xuất viện một cách khoẻ mạnh sau khi thông báo bị nhiễm cúm Vũ Hán.

• Có nhiều người cánh hữu đã từ khắp nơi đổ về và tuần hành tại Hoa Thịnh Đốn để bày tỏ sự ủng hộ tổng thống Donald Trump. Tổ chức dân quân OathKeepers và Proud Boys cũng tham gia để bảo vệ người biểu tình khỏi sự tấn công của Antifa và BLM. OathKeepers phần lớn là cựu binh xuất ngũ, họ có giấy phép mang súng trường và là những người có kinh nghiệm chiến đấu. Tướng Flynn đã phát biểu trong cuộc tuần hành và tổng thống Donald Trump ngồi trực thăng Marine One bay vòng quanh chào đám đông.

• Ông Lê Trí Anh chủ của tờ Apple Daily đã bị kết tội tư thông với ngoại bang, nhà cầm quyền Hong Kong đã dùng những lần ông trả lời báo chí nước ngoài để kết tội. Phó Tổng thống Pence đã đăng lại tấm hình hội đàm với Lê Trí Anh trên twitter cá nhân ngay sau khi có tin tức ông Lê bị kết tội. Các giới chức hữu trách của chính quyền Trump đang đòi China phóng thích ông Lê Trí Anh.

• Tổng thống Trump đã làm trung gian hòa giải để Israel và Morocco ký hoà ước. Những hoà ước mà Israel ký với các nước xung quanh có ý nghĩa lớn trong hoà bình của Trung Đông và có thể cô lập Iran. Trong những lần ký hòa ước gần đây của Israel và các nước, ông Biden không còn tweet nhận công lao thuộc về ông nữa.

• Điều tra viên của FBI đã phát hiện 400.000 USD đã được Hunter giấu khỏi hồ sơ thuế.

• Giao tranh đã tạm ngưng giữa quân chính phủ và quân nổi dậy ở Tigray của Ethiopia, tuy nhiên dòng người tị nạn vẫn đang rời khỏi khu vực. Một vấn đề về hỗ trợ nhân đạo đang được đặt ra.

• Thủ tướng Suga của Nhật Bản cho biết chưa có ý định hủy bỏ chương trình kích cầu du lịch Go To. Nhật Bản đang có số ca nhiễm mới cúm Vũ Hán tăng cao, nhưng người dân có vẻ như đã quen và sinh hoạt công cộng đông đúc đã trở lại như lúc bình thường.

LÊHOÀNG HẢI

 

 

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.