mercredi 9 décembre 2020

Đặng Sơn Duân - Texas kiện Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin về bầu cử


Tiểu bang Texas đã trực tiếp khởi kiện 4 tiểu bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin ra Tối cao Pháp viện, với cáo buộc các tiểu bang này vi phạm Hiến pháp liên quan đến quy trình bầu cử.

Theo tờ Breitbart, đơn kiện được gửi đến tòa trước nửa đêm ngày 7.12 (giờ Mỹ), tức trước trưa nay, giờ Việt Nam.

"Texas lập luận rằng các tiểu bang này đã vi phạm điều khoản về đại cử tri của Hiến pháp vì họ đã thực hiện các thay đổi đối với các quy định và thủ tục bỏ phiếu thông qua tòa án hoặc thông qua các hành động hành pháp, nhưng không thông qua các cơ quan lập pháp của tiểu bang.

Ngoài ra, Texas lập luận rằng có sự khác biệt trong các quy định và thủ tục bỏ phiếu ở các hạt khác nhau trong các tiểu bang, vi phạm điều khoản Bảo vệ sự bình đẳng của Hiến pháp. Cuối cùng, Texas lập luận rằng có "những bất thường về bỏ phiếu" ở những tiểu bang này do kết quả của những điều trên".

Theo đó, tiểu bang Texas yêu cầu Tối cao Pháp viện ra lệnh cho các tiểu bang nói trên cho phép nghị viện của họ chọn ra đại cử tri.

Đây là một diễn biến thú vị và bất thường khi một tiểu bang kiện các tiểu bang khác về bầu cử. Vì là tiểu bang với tiểu bang nên đơn kiện gửi trực tiếp lên Tối cao Pháp viện giải quyết.

Chưa rõ chuyện này sẽ dẫn đến đâu, điều gì thúc đẩy Texas thực hiện động thái này và liệu họ có tự tin họ có cơ hội thắng hay không.

Trong khi đó, 9 giờ tối nay là hạn chót để tiểu bang Pennsylvania gửi ý kiến biện hộ của họ trong một vụ kiện khác của dân biểu Mike Kelly ở Tối cao Pháp viện.

Cập nhật : Tối cao Pháp viện đã bác bỏ đơn kiện bang Pennsylvania của dân biểu Mike Kelly. Lưu ý đây chỉ là một trong nhiều vụ kiện lên đến Tối cao Pháp viện.

Trong một diễn biến khác, Lousiana đã tuyên bố ủng hộ và tham gia vụ kiện của Texas chống lại 4 bang chiến trường.

Ngôi sao cô đơn không cô đơn lúc này !

Trong khi đó, Cục Điều tra bang Georgia (GBI) thông báo họ nhận được yêu cầu từ Văn phòng Tổng thư ký bang về việc hỗ trợ điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử.

ĐẶNGSƠN DUÂN 08.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.