mercredi 9 décembre 2020

Nguyễn Đình Bổn - Chuyện vẫn còn vui !


Tòa án Tối cao Mỹ tối 8.12 yêu cầu bốn bang chiến địa Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Georgia phải phản hồi yêu cầu khởi kiện đòi hủy bỏ kết quả bầu cử tổng thống, do Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton nộp cùng ngày. Thời hạn chót trước 15 giờ ngày 10.12 (giờ Mỹ).

Jordan Sekulow, luật sư của Tổng thống Trump nói trên Newsmax TV: “Đây là vụ kiện mà chúng tôi đang nói về việc tiến tới SCOTUS (Tòa án Tối cao Mỹ). Đây là vụ kiện mang tính quyết định kết quả, 62 phiếu đại cử tri, đủ để thay đổi kết quả bầu cử”.

Trong đơn kiện, Tổng chưởng lý Ken Paxton không chỉ đòi hủy kết quả bầu cử, mà còn đề nghị Tòa án Tối cao cho phép nghị viện tại bốn bang này được chọn đại cử tri. Bốn bang này có 62 phiếu, hiện ông Biden được xem là chiến thắng tại đây. Nhưng nếu SCOTUS mà chuẩn thuận đơn kiện thì... dễ biết chuyện gì sẽ xảy ra !

Trước đó, nói về đơn kiện này, giáo sư Paul Smith tại Trung tâm Luật thuộc Đại học Georgetown cho rằng một bang kiện lên Tòa án Tối cao, cáo buộc các lá phiếu của những bang khác được bỏ một cách không hợp lệ là chưa có tiền lệ, và ông nghĩ rằng Tòa án Tối cao sẽ... không quan tâm đến vụ này.

Ngờ đâu giáo sư đã đoán sai, bởi Tòa án Tối cao lại... quan tâm!

Đã hết ngày 8.12 tại Mỹ và những ai quan tâm cuộc bầu cử kịch tính này lại có một cái mốc để chờ: 15g ngày 10.12 !

NGUYỄNĐÌNH BỔN 09.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.