mercredi 9 décembre 2020

Nguyễn Văn Tuấn - Nghệ sĩ Chí Tài bất ngờ ra đi vì đột quỵ, một sự trớ trêu


Chí Tài, một trong những nhân vật văn nghệ nổi tiếng ở hải ngoại, mới qua đời ở Sài Gòn vài giờ trước. Theo tin từ báo chí trong nước, anh bị đột quỵ trong lúc tập thể dục. Anh thọ 62 tuổi.

Ở hải ngoại vào thập niên 80s và 90s, ban nhạc Chí Tài qui tụ nhiều nghệ sĩ có tiếng như ca sĩ Phương Loan (sau này thành hôn với Chí Tài), nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn, nghệ sĩ Kiều Linh, nhạc sĩ Trúc Hồ, v.v…

Chí Tài còn mở studio thu thanh cho nhiều ca sĩ nổi tiếng ở hải ngoại. Sau này, anh được nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn phát hiện có năng khiếu hài, nên chuyển sang đóng vai hài cho các show Thúy Nga. Có thể nói không ai ở hải ngoại mà không biết đến Chí Tài.

Mấy năm gần đây, anh về nước thường xuyên và tham gia rất nhiều show diễn trong nước, trở thành một cái tên quen thuộc và mến mộ của cả nước. Hầu như tuần nào tôi cũng thấy Chí Tài trên màn ảnh trong và ngoài nước với nhiều vai diễn khác nhau.

Ấy vậy mà thoáng một cái anh ra đi ! Sự ra đi đột ngột của anh làm nhiều người bàng hoàng. Như là một sự trớ trêu, trước khi qua đời chỉ mấy giờ anh còn làm khách mời cho một chương trình radio bàn về phòng ngừa đột quỵ.

Đúng như câu của Thiền sư Vạn Hạnh, "Thân như điện ảnh hữu hoàn vô", Chí Tài ra đi như một tia chớp. Chúc Chí Tài chuyển nghiệp thanh thản.

Sự ra đi đột ngột của anh có lẽ sẽ làm cho cộng đồng quan tâm nhiều hơn và đúng hơn về bệnh đột quỵ. Bệnh này ở dưới quê hay bị lầm và dẫn đến nhiều cái chết. Nếu tôi là người của hội đột quỵ tôi sẽ vận động thành lập Chí Tài Foundation for Stroke Prevention (Quỹ Phòng ngừa đột quỵ Chí Tài).

GSNGUYỄN VĂN TUẤN 09.12.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.