dimanche 6 décembre 2020

Tin vắn 05.12.2020

 


(AFP)
Chính quyền Trump tố cáo Facebook ưu tiên tuyển dụng người nước ngoài thay vì công dân Mỹ.

Facebook đã bị chính quyền Donald Trump khởi kiện, sau cuộc điều tra kéo dài hai năm, với 2.600 vụ tuyển người từ tháng 1/2018 đến tháng 9/2019. Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hôm qua 04/12/2020 cáo buộc Facebook « cố tình lập ra một hệ thống tuyển mộ mà những người lao động Mỹ có tay nghề cao không thể biết để ứng tuyển ».

Thông báo tuyển người không được đăng trên trang về nhân sự của Facebook, mà 2.600 vị trí trên lại được trao cho những người nước ngoài được cấp visa lao động H-1B, nhờ đó các lao động nhập cư này có thể nhận được thẻ xanh dành cho thường trú nhân.


(AFP)
18 thợ mỏ Trung Quốc tử vong vì rò rỉ khí đốt

Báo chí Trung Quốc hôm nay 05/12/2020 loan tin một vụ rò rỉ khí đốt tại một mỏ than đã làm 18 thợ mỏ thiệt mạng ở Trùng Khánh, miền tây nam nước này. Năm thợ mỏ khác đang kẹt lại dưới lòng đất vẫn đang chờ được cứu hộ. 

Những người thợ này có nhiệm vụ tháo dỡ các thiết bị tại khu mỏ đã đóng cửa được hai tháng, cũng tại đây ba thợ mỏ khác đã tử vong hồi năm 2013. Một mỏ khác gần Trùng Khánh hồi tháng Chín đã bị hỏa hoạn khiến 16 công nhân thiệt mạng.


(Sankei)
Pháp, Mỹ, Nhật sẽ tập trận chung vào tháng Năm

Cuộc tập trận này sẽ diễn tại một trong những đảo hoang ở Nhật Bản, nhằm thao dượt cấp cứu sau thiên tai nhưng có thể gồm cả các chiến dịch phòng vệ khi bị tấn công.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.