dimanche 6 décembre 2020

Ấn Độ và Nga tập trận tại Ấn Độ Dương


Phát thanh RFI ngày 05.12.2020

Năm chiến hạm gồm hai chiếc của Ấn Độ và ba của Nga từ hôm qua 04/12/2020 đã tiến hành cuộc tập trận Passex kéo dài hai ngày tại khu vực phía đông Ấn Độ Dương.

Thông cáo của Hải quân Ấn Độ cho biết cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng tương tác, nâng cao kiến thức và tiếp thu các phương pháp tốt nhất của Hải quân hai nước. Cuộc tập trận Passex gồm các bài tập tác chiến trên biển, chống tàu ngầm, tác xạ, các hoạt động có trực thăng tham gia…

Trong năm nay Hải quân Ấn Độ đã tham gia 13 cuộc tập trận song phương và đa phương. Vào tháng Chín, Ấn và Nga đã thực hiện Indra 2020 ở bắc Ấn Độ Dương, là cuộc tập trận song phương đầu tiên kể từ sau khi mọi hoạt động bị đình chỉ do đại dịch.

Đáng chú ý là hồi tháng Bảy, các chiến hạm hàng đầu của Ấn Độ đã cùng tập trận với hàng không mẫu hạm USS Nimitz của Hải quân Mỹ gần quần đảo Andaman và Nicobar, sau khi mẫu hạm này tiến hành hoạt động tuần tra bảo vệ tự do hàng hải tại Biển Đông. Một cuộc tập trận Passex khác cũng đã diễn ra với Hải quân Nhật Bản.

Vẫn căng thẳng với Bắc Kinh do vụ đụng độ đẫm máu với quân Trung Quốc ở khu vực biên giới Ladakh, Himalaya, Ấn Độ chừng như đang xích lại gần hơn với Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

https://amp.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20201205-tin-t%E1%BB%95ng-h%E1%BB%A3p

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.