mardi 15 décembre 2020

Hà Phan - Bồi thường cho chiếc xe và cái cây, nhưng bỏ mặc nạn nhân !


Cô gái xinh đẹp này giờ đây sống trong những tháng ngày triền miên đau đớn, hết ca mổ này đến phẫu thuật khác và những lúc hơi khỏe cũng chỉ để chờ lên bàn mổ !

Hôm nay cô ra Tòa, phiên xử kẻ đã cướp đi mạng sống của bác tài Grab và gần như cuộc đời tươi đẹp của cô.

Giờ đây với thương tật vĩnh viễn 75%, cô còn không tự lo được cho mình huống hồ con nhỏ và mẹ già.

Còn kẻ gây ra tai nạn kinh hoàng kia, chưa một lời xin lỗi, chưa một đồng bồi thường nào đã kịp sang tên căn hộ cho mẹ trong thời gian tạm giam.

Ra Tòa họ bảo khó khăn và trả giá 50 triệu bồi thường cho bác Grab và cô gái này !

Nhưng thật là cay đắng khi họ đã bỏ ra 30 triệu để đền cho cây phượng ven đường bị hư hại, và đồng ý 300 triệu cho chiếc Mercedes bị hỏng !

Chẳng lẽ mạng sống của bác tài Grab và cuộc đời của cô gái bị hại không bằng chiếc Mer ấy sao? Tôi cứ hy vọng đó chỉ là giá trả ban đầu.

Người ta cứ hỏi giấy tờ giả anh ta sử dụng, và ma túy kẻ ấy thừa nhận dùng, đâu mất rồi trong vụ án này?

Hắn vứt và trốn hai ngày sau đầu thú, thế là "không có cơ sở kết luận". À thì ra kẻ gây tai nạn rồi bỏ trốn có khi lại nhẹ tội hơn ư?

Tôi không dám kết tội ai, vì mọi việc quan Tòa sẽ quyết. Nhưng nhìn những diễn biến phiên xử chẳng biết nói gì hơn là chán ngán, ít nhất cho thủ phạm...

HÀPHAN 15.12.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

ĐỀ NGHỊ TÒA TRẢ HỒ SƠ, ĐIỀU TRA BỔ SUNG

Vụ án quá đơn giản nhưng kéo dài gần một năm. Đủ thời gian cho bị cáo Nguyễn Trần Hồng Phong ký công chứng sang tên nhà chung cư mua trả góp chung với mẹ cho người mẹ, nên giờ không còn tài sản nào khác để chịu trách nhiệm với bị hại.

Trước đó gia đình này đã đền bù thiệt hại cho chủ xe và cả cái cây bị đâm đụng,  nhưng nhất quyết không thăm hỏi, không có hỗ trợ nào cho nạn nhân bị thương tật.

HOÀNGLINH 15.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.