jeudi 2 mai 2024

Lê Xuân Nghĩa - “Cọc nhổ đi rồi lỗ bỏ không”


Chỉ một nhà máy Foxconn tại Trung Quốc đóng cửa để di dời sang nước khác theo yêu cầu của Apple, đã để lại hậu quả vô cùng lớn cho Trung Quốc.

Trong một phóng sự của China Observer được công bố vào thứ Hai, cảnh quay của một khu công nghiệp Foxconn ở Nam Ninh được cho là bị bỏ hoang. Trước đây khu này đã sử dụng đến 50.000 nhân viên. Còn bây giờ nó hệt như một thị trấn ma.

Không chỉ vậy, hàng triệu người dân ở địa phương, nơi đặt khu công nghiệp lâm vào cảnh khốn khó không có lối thoát.

Một người đàn ông địa phương nói trong phóng sự rằng nhà máy với 50.000 nhân viên của mình đã sử dụng nguồn lực khổng lồ. Mỗi ngày tiêu thụ 60 tấn gạo, 280 con lợn, 1,2 triệu quả trứng và 80.000 con gà.

Ngoài ra, hàng chục tòa nhà chọc trời được xây dựng để cho công nhân thuê cũng đã bị bỏ hoang và đang được bán phá giá nhằm vớt vát, nhưng có vẻ không khả thi.

Người dân địa phương và các khu vực lân cận cầu mong Foxconn quay trở lại. Tuy nhiên, với tình hình thực tế cho thấy thì không còn hy vọng gì nữa.

Tôi chỉ muốn nói rằng ở một vài quốc gia mỏng manh dễ vỡ hãy chửi và thù địch Mỹ ít thôi. Mạnh như Trung Quốc mà đang còn bể a lô kìa.

LÊ XUÂN NGHĨA 01.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.