samedi 25 mai 2024

Hữu Phú - Hành giả Thích Minh Tuệ bộ hành khổ tu đã gởi thông điệp gì ?

Theo tôi nghĩ, thoạt tiên ông Thích Minh Tuệ bộ hành khổ tu dọc chiều dài đất nước chẳng nhằm gởi thông điệp gì cả, chỉ để hành đạo cho riêng mình, theo cách của mình.

Bởi không phải bây giờ ông mới đi, mà đã đi từ 5 -6 năm về trước.

Hiện tượng hành giả Thích Minh Tuệ mới được dư luận chú ý thời gian gần đây, thu hút nhiều người thuộc nhiều thành phần trong xã hội tham gia bình luận, phân tích… Và, chính những người dõi theo, quan sát hành giả Thích Minh Tuệ đã gán cho việc bộ hành của ông những ý nghĩa, thông điệp...

Có một điều mà không ai có thể phủ nhận là: Hình ảnh của hành giả Thích Minh Tuệ luôn được nêu song song với những vị sư thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) như Thích Chân Quang, Thích Trúc Thái Minh, Thích Nhật Từ… và những vị sư nhuốm đầy mùi trần tục khác cũng trong giáo hội này để so sánh, cợt nhả, biếm chỉ… như một đối trọng.

Vậy, những người đem hình ảnh, hiện tượng hành giả Thích Minh Tuệ ra để so sánh, bình luận, phân tích… muốn gì?

Đã quá rõ câu trả lời: Trước hết, họ muốn trong sạch, lành mạnh hóa giới tu đạo thuộc các Giáo hội ở Việt Nam. Thứ đến, họ muốn nhân hiện tượng này gởi đến một thông điệp mạnh mẽ cho toàn xã hội… một xã hội quá thiếu vắng sự chân thật, lành mạnh, nhân từ, bác ái, vị tha!

Cứ nhìn “tăng đoàn” tự phát đông dần lên, trật tự hơn khi gia nhập vào đoàn lữ hành của hành giả Thích Minh Tuệ trên đường thiên lý là biết. Hãy nhớ: Không ai ép những người này tham gia khổ tu cùng hành giả Thích Minh Tuệ.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, các cấp Chính quyền, GHPGVN… nên nhìn nhận sự kiện này như một hiện tượng xã hội đúng với bản chất của nó để tìm hiểu nguyên nhân, đúc rút kinh nghiệm, tự điều chỉnh… Thay vì tìm cách soi mói, cố tìm ra, gán ghép sai phạm để ra biện pháp ngăn chặn, trấn áp.

HỮU PHÚ 21.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.