vendredi 31 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 31.05.2024

1. "Tài xế 'rối não' với biển báo trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi"- Chả cứ đường này, chạy trên phố dày đặc khẩu hiệu băng rôn, vừa chạy vừa mò, chưa kể có cái biển bé tí còn chia rất nhiều khung giờ, nhiều loại xe. Chạy chậm thì xe sau thúc đít, chạy tốc độ bình thường thì đọc không kịp, nhà cháu thặc.

À lại còn cành cây che biển báo nữa, nhất là biển báo khu dân cư. Kệ mẹ, việc tao là cắm, việc đọc của mày, việc phạt của camera, việc cây của... lá. Đùa thôi, của công trình đô thị, của cây xanh...

Có vẻ như các ông bà bày ra các loại biển thì không phải tự chạy xe, còn bọn chạy xe thì chỉ có quyền... nộp phạt. Ngay cảnh sát giao thông cũng bảo, chúng em chỉ có quyền... phạt, còn gắn biển là giao thông. Thấy vô lý thì anh báo với giao thông.

2. Nhẽ mất bò mới lo làm chuồng: "Siết lại xe đưa đón, nên gắn camera trên xe để không còn chuyện bỏ quên học sinh?"- Nhưng nói thật, đa phần xe đưa đón học sinh là xe đã cận date.

3. "Giải cứu hai cô gái bị lừa bán sang nhiều nước khi mới học hết lớp 7"- Khổ thân, bị bán qua lại tới ba nước. Mà nhà các cháu ở thành phố Lào Cai, tức là không thiếu thông tin, không ngu ngơ lắm...Bị bán đã 5 năm rồi, giờ các cháu mới 19 tuổi.

4. "Đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu"- Lái thuê, làm công ăn lương, kiếm tiền nuôi vợ con, mà ẩu thì chịu chứ kêu gì? Không chỉ xe buýt, còn xe khách, cả các hãng lớn, xịn, xe tải, xe container nữa... Ngoài đình tài, anh cu này sẽ còn bị cảnh sát giao thông phạt tiền và chắc chắn giữ bằng.

5. "Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không và các hãng giảm giá vé máy bay nội địa"- Cũng vui, nhưng có vẻ áp đặt lệnh hành chính vào nó chưa đúng. Anh phải dùng cơ chế, xây dựng hành lang pháp lý, trong đó quan trọng là khuyến khích cạnh tranh, tránh độc quyền, cơ quan quản lý không tham gia kinh doanh vân vân.

Sáng nay có anh bạn tuyên bố: từ giờ không máy bay nữa, nằm hàng không mặt đất, 500 ngàn một đêm là tới Sài Gòn, phẻ re.

6. "Mãn hạn tù về tội hiếp dâm, người đàn ông lái xe đâm 'tình địch' tử vong"- Thằng này nó tên là... Thích ở tù. Vấn đề là, man rợ thế nhưng chỉ bị tuyên chung thân. Tội chồng tội. Chả hiểu thế nào?

Trong khi đó, thằng này gây án rất kinh, nạn nhân đã trốn chui trốn nhủi mấy tháng trời, vẫn bị nó truy sát, và nó đã giết bố của nạn nhân: "Lâm Đồng: Nghi can giết người bị bắt sau vài giờ gây án".

7. "Báo VietNamNet đóng viện phí 300 triệu đồng cho 5 em bé bị bỏ rơi"- Cảm động ạ. Đây là năm cháu rất khó khăn, báo VNN xin hỗ trợ từ bà con và được ủng hộ. Tổng số tiền đã nhận được là 1.354.718.093 đồng và bệnh viện đã làm công văn xin ngừng nhận hỗ trợ để chuyển sang các hoàn cảnh khó khăn khác.

Xin cám ơn những việc làm nhân ái, tốt đẹp của các đồng nghiệp.

VĂN CÔNG HÙNG 31.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.