vendredi 31 mai 2024

Chu Mộng Long - Cuối cùng ngài vẫn độc hành ?


 

Sáu năm độc hành, kiên trì hạnh đầu đà từ y phấn tảo, ăn chay ngày một bữa, đầu trần chân đất đi dọc Bắc Nam, trú trong hang hay nghĩa địa... cho đến ngủ ngồi. Thích Minh Tuệ phát nguyện sẽ duy trì cho đến khi viên tịch.

Thời gian ấy khổ hạnh mà bình an. Sự quan tâm của ai đó như bố thí một bữa cơn chay cũng chỉ là hiếu tâm của khách qua đường. Thích Minh Tuệ lấy đất trời và thiên hạ làm cha làm mẹ. Đứa con ấy đúng nghĩa là con Phật, vì Phật là đất trời cao rộng và Phật ở trong Tâm của bất cứ người nào.

Nay sự bình an không còn nữa. Sự nổi danh như là một thử thách, Phật gọi là kiếp nạn, mặc dù kiếp nạn này nằm ngoài 81 kiếp nạn được nói trong nhà Phật. Sự nổi danh đến mức được phong thành Phật sống đã biến con đường tu của ngài không còn độc hành để có được thân an lẫn tâm an.

Thích Minh Tuệ đi đến đâu bị đám đông bu quanh đã là một khổ nạn. Áp lực trước đám đông không hề nhỏ, vì mọi lời nói, cử chỉ của ngài đều bị tò mò hoặc bị soi mói. Ngay cả khi người ta quỳ đảnh lễ vị "Phật sống" ấy là đã thể hiện điều trái ngược với tâm nguyện của hành giả: xưng con trước thiên hạ và xem thiên hạ như cha như mẹ. Rồi còn có cái gọi là "tăng đoàn" đi theo Thích Minh Tuệ nữa, chính cái "tăng đoàn" này lộn trái tinh thần "khi chưa thành tựu chưa nhận làm thầy của bất cứ đồ đệ nào".

Đám đông gây mất an ninh trật tự ắt làm khó chịu chính quyền. Rồi những nhà hoạt động chính trị trong và ngoài nước tung hê, bơm phồng Thích Minh Tuệ, càng làm cho chính quyền sau nhiều tháng mệt mỏi đến sinh mất kiềm chế, ắt dễ trấn áp, gây khó cho hành giả.

Đó là cơ hội để ma quỷ đội lốt Phật tấn công, từ đánh du kích đến tổng phản công. Các ma tăng vu cáo Thích Minh Tuệ là thằng "ba trợn", "khố rách đi ăn mày, bôi nhọ tu sĩ Phật giáo", đến Giáo hội nhân danh Phật giáo chính thống chính thức phủ nhận: Thích Minh Tuệ "không là tu sĩ Phật giáo". "Không là tu sĩ Phật giáo", theo kinh điển ắt là tà giáo! Rồi bọn côn đồ ăn tiền ma tăng, giả danh bạn cũ của Thích Minh Tuệ bịa ra quá khứ bất hảo của Thích Minh Tuệ để bôi nhọ, xúc xiểm. Hiện tại những trò ấy vẫn đang ở mức đánh du kích, nhưng chính nó dự báo các cuộc tổng phản công của ma giáo đội lốt Phật giáo.

Tôi theo dõi kỹ qua hình ảnh đám đông bu quanh Thích Minh Tuệ. Thấy ít nhất có bốn loại: 1) Phật tử ngoan đạo với đức tin thuần khiết, họ chiêm ngưỡng Thích Minh Tuệ như là tấm gương buông bỏ và thanh tẩy dục vọng; 2) Đại chúng cuồng tín hơn cả cuồng tín, bu theo Thích Minh Tuệ để tìm Phước miễn phí. Loại này dục vọng còn hơn cả dục vọng của đám Phật tử đến chùa bỏ tiền chơi hụi Phước; 3) Loại háo danh, nhân Thích Minh Tuệ nổi danh cũng đu theo, đảnh lễ, khoe khoang hiểu đạo, thậm chí hành đạo để lấy chút danh; 4) Thành phần bất hảo được cài cắm vào đám đông để soi mói, phá hoại, thậm chí giả tu vào "tăng đoàn" để hãm hại hành giả trên đường tu khổ hạnh khi có cơ hội.

Hiện đã có người tử vong trên đường đi theo Thích Minh Tuệ. Tôi xem clip, nhớ đoạn có người hỏi hành giả rằng, "Tôi cũng đi bộ như ngài, ăn mặc như ngài và ngủ ngồi như ngài được chăng?" Thích Minh Tuệ ôn tồn mà rằng: "Con đã vượt qua bệnh tật và quen rồi. Ai chưa đến khả năng này thì không nên, vì sẽ chuốc thêm bệnh tật vào người". Tôi hình dung, sau một tháng, đám đông và các tu sĩ kể trên chỉ còn khoảng 3 người. Ba người ấy dù là bất cứ thành phần nào nói trên, nếu được thần lực Thích Minh Tuệ cảm hóa. Cũng không loại trừ điều dễ xảy ra hơn: không còn một ai đi theo. Thích Minh Tuệ lại trở về cuộc độc hành cho đến khi rời khỏi cõi ta bà đầy khổ nạn.

Hai dự báo điều gì sẽ xảy ra:

1) Một cuộc tổng phản công của bọn ma quỷ đội lốt Phật nhắm vào Thích Minh Tuệ. Ngay hiện tại, sau khi có người đi theo Thích Minh Tuệ bị đột tử, đã có nhóm người trên TikTok, có lẽ là đồ đệ của các ma tăng vừa reo mừng, vừa đe dọa, vừa rủa sả, rằng đi theo Minh Tuệ là chuốc họa. Sau này khi có biến cố, chẳng hạn một kẻ côn đồ khiêu khích, chống người thi hành công vụ, ắt đám đông bị trấn áp và sinh loạn. Lập tức ma quỷ sẽ gào lên: tà đạo sai khiến người gây loạn. Đặc biệt, khi hành giả chỉ còn độc hành, ma tăng sẽ bêu riếu, rằng, đấy thấy chưa, hành giả Thích Minh Tuệ chỉ là con Ma lừa người và bây giờ đại chúng đã tỉnh ngộ.

2) Hành giả Minh Tuệ gặp kiếp nạn bị hại đến thân mạng, coi như hoàn thành sứ mệnh Phật sứ, lập tức sẽ có kẻ bỏ tiền xây chùa, đắp tượng Thích Minh Tuệ để gọi là sáng lập ra một đạo phái mới lấy tên ngài. Và sau đó, ắt có hàng triệu triệu người tôn vinh và cúng dường. Các vật dụng, từ y phấn tảo, nồi cơm điện đến những gì "của ngài" để lại đều trở thành xá lị và thành bảo vật của chùa, thậm chí thành bảo vật quốc gia. Rất có thể khi làm lễ trà tỳ, người ta sẽ đồn rằng, ngài để lại 50 ký xá lị màu ngọc bích. Và nghiêm trọng hơn, người sáng lập chùa mang danh Thích Minh Tuệ sẽ hút máu tín đồ, người bệnh, dân oan, người chết, bội thu hàng ngàn ngàn tỉ mỗi năm.

Tôi tin ngài Thích Minh Tuệ có đủ thần lực mạnh mẽ với nhãn tuệ thâm sâu nhìn thấy được điều gì sẽ diễn ra. Còn tôi chỉ là người phàm với suy luận logic thông thường. Mong tất cả những người thiện tâm không hùa theo phong trào mà nên cảnh giác, cùng nhau ngăn chặn để hai thảm kịch trên không xảy ra. Vẫn biết hai điều ấy không ảnh hưởng đến cá nhân bậc chân tu, nhưng ảnh hưởng sâu sắc đến cộng đồng khi trình độ dân trí còn đang ở cõi vô minh.

CHU MỘNG LONG 31.05.2024

Tranh Lê Trọng Nghĩa. Thiên lý độc hành. Tối giản một cái phông lập thể nối kết những sắc màu vương vãi của cuộc đời, một ruột nồi cơm điện hứng lấy sự bố thí của nhân gian, và một đôi bàn chân nửa chai sạn mặt đất nửa hướng tới chân trời của đạo. Nghệ thuật như là sự thanh tẩy, giữa các cực đối lập: bóng tối của tà ma quỷ quái và ánh sáng của đạo hạnh, chân như, ánh sáng luôn chiến thắng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.