mercredi 29 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 29.05.2024

 

Tin sáng

1. "Ca sĩ Hương Tràm gửi đơn tố cáo về tin đồn sinh con"- Nên minh bạch ra như thế, cũng như nên minh bạch lỗi hoặc tội của một số lãnh đạo vừa rồi bị miễn chức cách chức. Chứ cứ thông báo chung chung gần giống nhau cho cả mấy người thì dân có đất để xì xào đồn thổi và các thánh đoán có đất he he.

2. "Campuchia đổi tên đường ở Phnom Penh thành 'đại lộ Tập Cận Bình'"- Cũng thường thôi, nó bỏ tiền thì đặt tên, mình còn không bỏ tiền cũng được đặt tên nữa mà.

3. "Cô gái vào nhà hàng 5 sao dùng bill 11 triệu đồng, khi tính tiền thì 'ngây ngô không biết gì''- Hôm qua  nhà cháu xem trên 1 group, hôm nay báo đăng thì có thêm ý kiến của công an, rằng là cô này như thế lâu nay rồi. Thì đành chứ làm gì, như cái hớt gơl Bela ấy thôi.

4. Hôm qua ông Minh Tuệ bị đuổi không được ngủ ở một nghĩa địa ở Quảng Trị.

Thì nó cũng là một chướng ngại ông buộc phải vượt qua trong quá trình hạnh đầu đà thôi, có chi mô nơ? Và như vẫn, dân mạng đang chia hai phe, ủng hộ và bêu riếu. Có điều ủng hộ kiểu rồng rắn đi theo, rồi ổng ăn mỗi một bữa và một mình  mà cứ dúi bằng được thức ăn, như kiểu dúi được là thắng lợi ấy thì đúng là... khổ ổng thật. Ăn không hết vất thì không được, mà cố ôm theo thì có mà sức voi, và ôm làm gì khi mà ăn ngày một bữa...

Nên, thương mà làm hại. Và vài người lên án ông thì cũng... tự hại mình. Nhà cháu viết ở cuối một bài báo về hiện tượng này: "Tôi cũng không khuyên ai bắt chước ông. Nó là do căn duyên, do sự đốn ngộ của từng cá nhân. Có muốn bắt chước ông cũng chả được, đúng thế, có mấy người có thể chịu đựng được những gì đã trải qua như ông. Mà nghĩ cho cùng, đời sống rất nhiều niềm vui, mỗi người hãy chọn một cách, ông có cách của ông, và người khác có cách của họ".

5. "Kon Tum có tân Phó Bí thư Tỉnh ủy'- Một bước để chuẩn bị thay thế chăng?

6. Dân đang đồn vụ đùi gà thay thế vụ cháy 14 người chết. Ơ, mà thấy đúng là hơi hơi có thế thật.

7. Hôm qua ra Nội Bài bay Vietjet, rất loằng tà loằng ngoằng. Đổi cửa ra máy bay, thôi việc ấy của sân bay dù phải đi bộ khá xa. Có một đội nhân viên thực tập rất đông nhưng té ra lại rất loằng ngoằng. Thay bằng đưa tấm biển từ số ấy tới số ấy xếp hàng hoặc cho hiện lên bảng điện thì họ cho xếp hàng dài thòong không ở ngay trước cửa ra mà luồn lách qua các gian hàng của sân bay.

Rồi các cháu nhân viên thực tập đi từng người hỏi số ghế, rồi bảo số của bác ra sau. Ra sau lúc sau lại lên đầu thì lại vẫn chưa tới vân vân, cuối cũng thì thành... 2 hàng, và cùng tiến, tức cùng vào ống lồng, thế là ùn dài, mà máy bay hiếm nên đầy khách. Hãng bay chuyên nghiệp mà mặt đất làm kém quá. Hôm qua hỏi cháu nào trưởng ca, một cháu gái bảo cháu, bảo chú bay suốt chưa bao giờ gặp trường hợp xếp hàng lạ kỳ như này, mà lại rất đông nhân viên.

Thảo nào mà khách chán Vietjet dù rẻ hơn tới 200 ngàn nếu cùng tuyến với VNa.

8. "Nghe lời rủ rê nạp tiền trên mạng, người phụ nữ mất trắng 14,7 tỉ đồng"- Đọc cái tin này thì thấy, ông nào làm chồng bà này cũng khổ, dẫu rất thương vì bị mất rất nhiều tiền nhưng sao lại có người ngây thơ thế? Nhà cháu mới nhận được cú rủ đầu tư như này: "Chào Văn Công Hùng

Tôi đang viết thư cho bạn với một dịch giả ngôn ngữ. Tôi đang tìm kiếm người có họ này, Arthur Hùng. Vì vậy, khi tôi nhìn thấy hồ sơ của bạn trên Facebook, tôi quyết định thêm bạn và viết cho bạn tin nhắn này để xem chúng ta có thể hỗ trợ lẫn nhau tốt nhất như thế nào. Tôi là bà Georgieva Kristalina, nhân viên ngân hàng tại Bangkok, Thái Lan của Ngân hàng Bangkok. Tôi tin rằng đó là mong muốn của Chúa để tôi gặp được bạn bây giờ. Tôi đang có một cuộc thảo luận kinh doanh quan trọng mà tôi muốn chia sẻ với bạn mà tôi tin rằng bạn sẽ quan tâm vì nó liên quan đến họ/quốc tịch của bạn và bạn sẽ được hưởng lợi từ nó.

Một ông Arthur Hùng quá cố, một công dân của nước bạn đã đến Bangkok và có một khoản tiền gửi cố định tại ngân hàng của tôi trong 108 tháng vào năm 2008, trị giá 4.950.000 đô la Mỹ ( Bốn triệu chín trăm năm mươi nghìn đô la Mỹ ), Thật không may, Cố ông Arthur Hùng nằm trong số vụ tai nạn xe buýt Khabarovsk làm 16 người chết và 56 người bị thương ở Nga ngày 24/06/2015.

Ban quản lý ngân hàng của tôi vẫn chưa biết về cái chết của anh ấy, tôi biết chuyện này vì tôi là nhân viên tài khoản của anh ấy. Anh ta không đề cập đến bất kỳ Người thân/Người thừa kế nào khi tài khoản được mở. Anh ta chưa kết hôn và không tìm thấy người thân. Tuần trước Ban quản lý Ngân hàng của tôi đã có một cuộc họp để thực hiện xác minh ngân hàng nhằm ghi nhận các tài khoản tiền gửi không hoạt động và bị bỏ rơi. Tôi biết điều này sẽ xảy ra và đó là lý do tại sao tôi luôn tìm mọi cách để xử lý tình huống này vì nếu Giám đốc Ngân hàng của tôi tình cờ phát hiện ra cái chết của ông, Ngân hàng sẽ chuyển nguồn vốn cho các giám đốc trưởng của họ để chia sẻ. Vì thế tôi không muốn điều đó xảy ra. Đó là lý do tại sao khi tôi nhìn thấy thông tin chi tiết của bạn, tôi rất vui.

Bây giờ tôi đang tìm kiếm sự hợp tác của bạn để giới thiệu bạn với tư cách là Người thân/Người thừa kế tài khoản vì bạn có cùng họ và quốc tịch với anh ấy và trụ sở ngân hàng của tôi sẽ giải phóng tài khoản cho bạn thông qua sự trợ giúp của tôi. Không có rủi ro liên quan; giao dịch sẽ được thực hiện theo một thỏa thuận hợp pháp nhằm bảo vệ bạn khỏi mọi hành vi vi phạm pháp luật. Thà chúng ta đòi số tiền còn hơn là cho phép các Giám đốc Ngân hàng chuyển nó và chia cho nhau. Tôi không phải là người tham lam, vì vậy tôi đề nghị chúng ta chia sẻ số tiền, lần lượt là 50/50% cho bạn và tôi. Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn về vấn đề này và vui lòng giữ bí mật thông tin này. Tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin chi tiết sau khi nhận được phản hồi khẩn cấp của bạn thông qua địa chỉ email cá nhân của tôi bên dưới.

kristalinageorgieva958@gmail.com

Trân trọng

Bà Georgieva Kristalina cuối tuần

Losteh

Losteh Teh

kristalinageorgieva958@gmail.com"

Ai thích, tôi nhường ạ.

Tin chiều

1. Một bài báo viết bí thư tỉnh ủy "bốc" máy gọi bộ trưởng giải quyết việc nóng, nhà cháu đọc buồn cười quá, cứ viết theo thói quen thế thì nó thành... mẫu giáo à. Sau 1 tiếng thì sửa rồi, nhưng sửa không hết, vẫn còn 1 chữ trong bài he he, 30 phút sau thì chữ "bốc" cuối cùng cũng được... bốc đi. Cái thời viết "bốc" ấy, cái điện thoại bàn nó oai lắm bốc lên là có chuyện, chả thế mà ảnh quảng cáo hay ảnh lãnh đạo đăng báo đều phải có chi tiết ngồi... "bốc" điện thoại. Giờ thì là rút (trong túi) ra, hoặc bấm điện thoại vì hay cầm trên tay chứ bốc vào... mắt á.

Nó cũng như rất nhiều nhà báo hồn nhiên viết "bốc phốt" rồi "đảo ngũ" ấy ạ.

2. "Thanh tra đột xuất trường mầm non có hiệu trưởng giật micro, chỉ tay ngăn cản trưởng hội phụ huynh"- Đọc cái vụ này xấu hổ quá đi mất. Tiếng QB dễ xương, mà sao ở clip ni hắn kinh khủng rứa?

3. "Thắng Kazakhstan, bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AVC Challenge Cup"- Hoan hô các cháu.

4. VTV1 đang có chương trình phỏng vấn tướng Cương về kiện toàn nhân sự thời gian qua, tướng Cương nói việc ấy nó hết sức bình thường thôi mà. Công nhận tướng Cương tỉnh táo thật.

Và ông dẫn chứng bộ trưởng quốc phòng Nhật, nhưng ông quên, khi nó dồn dập tới mấy ông trụ trong thời gian ngắn thì nó bèn... bất thường. Thì đến họp cũng bất thường đấy ạ.

Tất nhiên đuổi các ông "có lỗi" về vườn là đúng, có chi mô nơ?

5. "Vợ một phó Viện Kiểm sát Nhân dân huyện không bị thu hồi đất vẫn được cấp nền tái định cư"- Thì cũng... thường thôi. Anh Vịnh bí thư Lào Cai nhận quà tết 5 tỉ bèn nhận tiếp 5 năm 6 tháng tù kìa.

6. "Trước những kiến nghị của đại biểu về mức giảm trừ gia cảnh hiện đã quá lạc hậu, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng cơ quan này đang làm đúng luật"- Vầng, anh Phớc đã nói thì ai kiện được ạ. Nhưng lại nhớ, hôm nọ anh nói về vé máy bay, thấy báo chí và ngay các hãng phản biện cũng hay lắm á.

VĂN CÔNG HÙNG 29.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.