jeudi 30 mai 2024

Mai Quốc Ấn - Một cõi đi về

Tu tập chưa bao giờ là con đường dễ dàng.

Hôm trước tôi có viết bản thân đã thử liên tục ba ngày, mỗi ngày ăn một bữa không thịt cá như Đầu Đà Minh Tuệ. Kết quả khá tốt với cơ thể.

Nhưng để có ba ngày đó thì cần có một thời gian dài tập nhịn ăn từ 3 bữa xuống 2 bữa. Lại một thời gian dài từ 2 bữa xuống 1 bữa. Nhịn được 1 ngày mỗi tháng rồi mới tập nhịn 1 ngày mỗi 20 ngày. Lại một thời gian dài từ 2 bữa xuống 1 bữa. Nhịn được 1 ngày/20 ngày rồi mới tập nhịn 1 ngày/10 ngày.  Rồi nhịn 1 ngày/7 ngày, nhịn 1 ngày/5 ngày, nhịn 1 ngày/3 ngày.

Sau lần tai biến thứ nhất năm 2019, tôi phục hồi cực nhanh. Vì duy ý chí uống gấp 3 lần số liều thuốc bác sĩ Đông Y kê toa. Không những phục hồi nhanh mà da còn rất đẹp, năng lượng công việc gấp mấy lần người thường. Ngay cả nhiều người thân quen còn chẳng biết tôi từng tai biến.

Đến khi bị tai biến lần 2, tổng kết lại mới thấy lỗi tại tôi mọi đàng. Uống thuốc gấp 3 mà không có hậu hoạn mới lạ nên sau này ai hỏi tôi về điều trị tại biến tôi đều nhắc cần kiên trì.

Nên tổng kết lại, tu tập là một quá trình. Đốt cháy nó không nên!

Xin chia buồn gia đình người đã mất khi người ấy muốn làm một hành giả khất sĩ. Mong muốn đã đạt được dù chỉ là ngắn ngủi. Đời sống là vô thường mà. Đi cũng là một dạng giải thoát và chết trong con mắt phàm nhân chưa chắc đã là “chết” trong con mắt của Phật giáo hay nhiều tôn giáo khác.

Vẫn chỉ là một cõi đi về thôi mà…

MAI QUỐC ẤN 30.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.