mardi 28 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 28.05.2024


1. "Hai sinh viên Lào tham gia nhóm vận chuyển 100 bánh heroin vào Việt Nam"- Nhà cháu có quen và gặp một số người Lào, rất thích cách sống của họ, điềm đạm, tự chủ. Biết đủ là đủ nên có những bạn con nhà gia thế vẫn đi làm nhân viên bình thường, và dành thời gian nghỉ là ra ngoại ô hoặc đi chơi. Té ra đấy không phải là tất cả. Hai cháu sinh viên này coi như là tèo rồi.

2. Liên tục hai tỉnh Nam Định và Đà Nẵng phá án tội phạm công nghệ đánh chiếm tài khoản người dùng để cướp tiền, hàng rất nhiều tỉ. Cách nhẹ nhất là cài mã độc dụ người chơi click vào là xong. Tội phạm rất trẻ và có học.

3. "Mỗi lần bàn bạc, đóng quỹ, sợ nhất 'phụ huynh cá biệt'"- Khà khà, khái niệm phụ huynh cá biệt nhà cháu nhớ cũng từng dùng, nhưng giờ đọc ở đây vẫn buồn cười.

Tốt nhất là nhà nước lo hết, phụ huynh đóng một lần một khoản duy nhất vào học phí. Nhưng quả là, với tư cách có 2 đứa con từng đi học và 3 đứa cháu từng đi học, từng làm hội trưởng phụ huynh một năm, và đi họp thì rất nhiều, nhà cháu xác nhận không thể không có quỹ. Cũng có nhiều quỹ nhà cháu không đồng ý, nhưng khi tất cả đồng ý thì mình không nên làm "phụ huynh cá biệt". Tất nhiên đa phần nó không đáng là bao so với chi tiêu trung bình.

4. Một tờ báo đã gặp người mẹ có đứa con lớp 1 "học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ". Và chị này cho biết: "Câu chuyện ồn ào vừa qua là một sự hiểu nhầm, đồng thời mong muốn sự việc sớm được khép lại". "Chị S. cho rằng chuyện phụ huynh không đóng quỹ cho con ăn liên hoan chỉ là sự hiểu nhầm không đáng có giữa gia đình và nhà trường, đồng thời cho biết cô giáo cũng đã nhận trách nhiệm, xin lỗi gia đình khi không nói rõ sự việc dẫn đến hiểu nhầm trên".

5. "Hơn nửa đời người bị oan mới được công khai xin lỗi"- Vẫn còn may ông Sơn ạ. "Ngày mai (28-05), ông Lâm Hồng Sơn (68 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) sẽ được VKSND tỉnh An Giang và Long An tổ chức xin lỗi công khai, phục hồi danh dự.

Ông Sơn đã hai lần bị bắt oan"- là hôm nay đấy ạ, và "Tiếp tục kiện Công an tỉnh An Giang để đòi tài sản", gồm "Ông yêu cầu Công an tỉnh An Giang trả lại Xí nghiệp thức ăn gia súc (nhà xưởng, máy móc, thiết bị…), trả lại vốn đầu tư hơn 1,2 tỉ đồng để mua hàng xuất khẩu và hoàn trả tiền, vàng hàng hóa nhập từ Thái Lan tổng giá trị là 276.000 USD và tiền lãi; hoàn trả 30 lượng vàng 24k đầu tư xây dựng Xí nghiệp thức ăn gia súc, bồi thường thiệt hại 217 triệu đồng".

6. Lại một vụ nổ chết không toàn thây nghi do cưa đạn ở huyện Đồng Xuân, Phú Yên ạ. "Tại hiện trường nhiều vật dụng rơi vãi, tung tóe khắp nơi. Kiểm tra căn bếp, lực lượng chức năng phát hiện một quả đạn đã bị cưa có đường đứt, chiếc cưa máy, nghi dùng để cưa đầu đạn".

Sự liều luôn là không giới hạn, nhà cháu thặc.

7. Tin đồn đa phần là đúng, nhưng vẫn có đồn... lầm. Ấy là việc anh biển xanh SG bị đồn đã nhập kho, nhưng hôm qua anh và vợ cùng tới dự đám tang chị cựu phó chủ tịch Sài Gòn. Nghĩa tử là nghĩa tận, thế là được anh ạ, dẫu biết tới sẽ gây xôn xao, nhưng cũng là một cách chứng minh: Tau đây, có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 28.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.