jeudi 30 mai 2024

Mai Bá Kiếm - Của quý sao bằng củi quý ?

Dư luận xã hội đang phẫn nộ, chửi vô mặt Phạm Văn Hòa - đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, vì nói câu "Củi đưa vào lò hiện nay toàn là gỗ quý" cho nên:

"Cần quy định bằng văn bản rằng trước đây cán bộ, doanh nghiệp đã có việc làm không đúng quy định của pháp luật như thu lợi bất chính từ đấu thầu, giao đất không thông qua đấu giá, bắt tay nhau để đấu thầu, lợi dụng chức vụ quyền hạn tác động để tiêu cực... Nếu tự giác khai báo và hoàn trả lại nguồn tiền bất hợp pháp cho Nhà nước sẽ được bảo vệ bí mật và được khép lại hồ sơ, tiếp tục công tác".

Nhưng, tôi rất thông cảm cho "biểu đại" Phạm Văn Hòa. Nguyễn Thanh Long bộ trưởng Bộ Y là gỗ quý chứ còn gì? Cho dù nó ăn hối lộ 2,25 triệu USD của chú em dễ thương Việt Á thì vẫn là gỗ Hương, còn 42.201 người dân chết vì Covid rồi đưa vào Bình Hưng Hòa thiêu chỉ là gỗ tạp, thương tiếc cái gì?

Gỗ quý Nguyễn Thanh Long đưa vào lò sơ thẩm bị 18 năm tù, chuyển lên lò phúc thẩm còn 17 năm tù, Phạm Văn Hòa không đau điếng sao được? Chưa hết, Hoàng Thị Thúy Lan, bí thư Vĩnh Phúc nhận hối lộ của tập đoàn Phúc Sơn và Dương Văn Thái, bí thư Bắc Giang lợi dụng chức vụ và quyền hạn, cấp đất cho tập đoàn Thuận An, nếu không là gỗ Hương, họ cũng là gỗ Mun, gỗ Sưa chớ bộ!

Phạm Văn Hòa lo sợ cho gỗ quý vào lò vì chưa có Quốc hội khóa nào xài hao đại biểu bằng khóa 15. Phạm Văn Hòa từng run tay bỏ phiếu bãi miễn chức danh đại biểu Quốc hội cho: Nguyễn Thanh Long, Hoàng Thị Thúy Lan, Dương Văn Thái để thành ba khúc gỗ quý chụm lò.

Phạm Văn Hòa cũng đã run tay, lạnh cẳng khi bấm nút chấp thuận cho thôi giữ chức danh đại biểu Quốc hội đối với ba chủ tịch: Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ; đối với "nhất phẩm triều đình": Trương Thị Mai, Phạm Bình Minh, Trần Tuấn Anh...

Không sợ sao được, khi Hội đồng Bầu cử quốc gia không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội của một người đắc cử ở đơn vị bầu cử số 1, Bình Dương. Chủ tịch Vương Đình Huệ gọi 499 đại biểu khóa 15 là đỉnh cao trí tuệ. Nhưng đến nay hơn nửa nhiệm kỳ chỉ còn 487 đại biểu, hao hụt 12, mà 12 đều nằm trong "gỗ nhóm 1".

Bỗng nhớ Thanh Tuấn và Thanh Kim Huệ ca bài "Hoa Tím Bằng Lăng": "Qua ngõ nhà em, anh kéo nghiêng vành nón, giả bộ vô tình làm ló khúc bằng lăng". Bằng lăng không trong nhóm 1, nhưng cũng là gỗ quý, xin em đừng đút vô lò!

MAI BÁ KIẾM 30.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.