vendredi 31 mai 2024

Hà Phan - Lùa gà


Hôm qua nghe bà Dương Thanh Thủy-Phó chủ tịch Tập đoàn Trung Thủy thỏ thẻ "‘Thời bất động sản lùa gà vào chuồng đã hết’ thấy tội cho khách hàng kiêm dân mình!

Lúc hoàng kim, khi sôi động và muốn bán hàng họ được khoác cho cái áo mỹ miều Thượng đế. Rồi những lúc này đây lộ nguyên hình có thể đã từng là những con gà cho đại gia lùa vào lồng hốt bạc.

Trớ trêu thay giờ đây trong số "dân oan" đòi nhà, đòi sổ lại có cả những đại gia lắm của nhiều tiền từng tưởng mình là đại bàng, lẫn những người gom góp cóp nhặt hàng chục năm trời bạc mặt còng lưng đều trở thành "đàn gà".

To như Novaland giờ tìm được mấy dự án của họ ở ngay Sài Gòn này đã đủ sổ hồng cho cư dân?

Phát Đạt mới đây hỉ hả công bố đối tác mua sỉ hơn 7.300 sản phẩm của họ nhưng cuối cùng đối tác ấy chính là công ty con của Phát Đạt bỏ vốn 100 % để thành lập! Rồi những điều tiếng của Kim Oanh, Danh Khôi, Hưng Thịnh... k khó gồ để biết.

Bất động sản đóng băng và ế ẩm như hiện nay chẳng vui vẻ gì cho nền kinh tế nước nhà và hàng triệu người liên quan. Nhưng một khi lãnh đạo tập đoàn từng lớn nói thẳng "lùa gà" là khách hàng như thế thì nhiều doanh nghiệp nhận "quả báo" cũng chẳng có gì lạ!

Họ gieo nhân làm ăn chụp giựt, bội tín với khách hàng, xem khách như gà để lùa... thì gặt quả nợ nần, bết bát, phá sản, thậm chí vào lò như ông chủ Tân Hoàng Minh cũng phải đạo thôi!

HÀ PHAN 31.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.