mercredi 29 mai 2024

Mạc Văn Trang - Hoan hỉ chúc mừng thầy Thích Minh Đạo!

 

Sư Thích Minh Đạo chính thức bị Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kỷ luật với hình thức sám hối theo luật của giáo hội.

Theo văn bản - Báo cáo của Ban trị sự Thị xã Phú Mỹ (18/05/2024) Thượng tọa Thích Minh Đạo đã “có lời phát biểu thay mặt cho Phật giáo tán dương người có tên là Minh Tuệ trên mạng TikTok”... “gây luồng dư luận không hay”...

Nhiều bạn tỏ ra bức xúc với việc kỷ luật sư Minh Đạo và xót thương một vị Chân tu mà bị oan ức.

Riêng tôi lại thấy vui. Ngay khi đọc tin này trên Facebook Võ Hồng Ly tôi đã chia sẻ bài và viết: “Thầy Thích Minh Đạo đã thoát ra khỏi cái Hội này một cách thật khôn khéo, khiêm cung, với những lời lẽ thật sâu sắc, ý nghĩa không chê vào đâu được”.

Hãy xem trong bản kiểm điểm của mình, Thầy Thích Minh Đạo viết: 

"Kính bạch giáo hội, sau tất cả những lời góp ý chân tình của từng thành viên Ban Trị sự tỉnh trong cuộc họp chiều ngày 25/05/2024, con rất lấy làm cảm động xin ghi nhận khắc sâu trong lòng cả đời không dám quên. Và từ đó, con cũng không dám hiện diện trong Giáo hội, vì sợ làm mất thanh danh, mất uy đức của giáo hội.

Như Thượng tọa Nhuận Trí Phó Ban Trị Sự, Phó Ban thường Trực Ban Tăng Sự tỉnh nhà có nói: "Thà con không làm ủy viên thường trực Ban Trị sự tỉnh, không làm Phó Ban Trị sự Thị Xã, thì có phát ngôn như Thầy Chân Quang và Thầy Nhuận Đức có nói gì cũng được, giáo hội không quan tâm, vì không làm chức sắc của Giáo hội", con cảm thấy lời chỉ dạy của Thượng tọa chí phải nên con vâng lời."

Thầy Minh Đạo viết những dòng cuối cùng: “Con sẽ thôi không tham gia việc giáo hội nữa. Con sẽ khép mình trong yên lặng” và chỉ xin được tu tập trong Tu viện để tiếp tục chăm sóc các em trẻ mồ côi. (Võ Hồng Ly đăng trên Facebook ngày 27/05/2024).

Về sự kiện này tôi có vài suy nghĩ, xin chia sẻ:

1. Hoan hỉ chúc mừng thầy Minh Đạo. Vì nhân sự kiện này Thầy đã thoát ra khỏi cái hội, mà tôi tin rằng từ lâu phải sinh hoạt chung với những ma tăng Thích Chân Quang, Thích Nhuận Đức…, Thầy đã ngán nó lắm mà không biết làm sao. Nay có cơ hội thoát ra một cách ngoạn mục, để tự mình lặng lẽ tu theo Chánh pháp. Đó quả là cơ duyên lành thay!

2. Những sự việc liên quan tới Thầy Minh Đạo lan truyền trên mạng, vô tình làm hiển lộ chân dung một vị chân tu được yêu quý, tôn kính, ngưỡng mộ. Bây giờ nhiều người mới biết với Hạnh Bồ tát, bao lâu nay Thầy Minh Đạo đã nuôi dưỡng, giáo dục mấy chục trẻ mồ côi một cách âm thầm, tại Tu viện Minh Đạo, mà không kêu gọi cúng dường.

Tự nhiên nghĩ đến Thầy Minh Tuệ lại liên tưởng đến Thầy Minh Đạo và ngược lại. Hai người tu theo hai Hạnh khác nhau nhưng đều là những bậc Chân tu theo Chánh pháp. Phật pháp thật nhiệm màu, bao nhiêu pháp cũng quy về một Gốc.

3. Rất nhiều Phật tử thành tâm tu Phật sẽ tìm đến với Thầy Minh Đạo, tìm hiểu về Tu viện Minh Đạo; nhiều người thiện nguyện xin địa chỉ, tài khoản ngân hàng để thành tâm đóng góp vào việc chăm nuôi các cháu mồ côi ở cơ sở của Thầy… Vui thay!

4. Tưởng Họa mà hoá ra Phúc cho Thầy Minh Đạo. Trong GHPGVN sẽ có những kẻ hằn học với Thầy, bới lông tìm vết, nên Thầy hãy cẩn trọng. Nhưng nhiều Phật tử và những người tử tế sẽ ngày càng quy tụ nơi Thầy, đồng hành với Thầy vượt qua mọi thử thách.

Chúc Thầy luôn vững vàng an trụ trên con đường tu tập và thực hiện được những ý nguyện lâu nay Thầy theo đuổi.

Nam mô A di đà Phật!

MẠC VĂN TRANG 29.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.