dimanche 26 mai 2024

Nguyễn Gia Việt - Người đàn bà tự thiêu ở Bình Dương

 

Tuổi Trẻ đưa tin, bà V.N.P.H (SN 1965, quê TP HCM), hiện ở trọ tại khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, Bình Dương bất ngờ cầm can xăng đổ lên người rồi châm lửa đốt.

Nguyên nhân là bà H buồn, nghĩ quẫn do phải chuyển phòng trọ.

Theo chồng bà H, cuộc sống của hai vợ chồng khó khăn, đã ở trọ hơn 10 năm và không có thâu nhập ổn định. Ở phòng trọ hiện tại, bà H. có thể bán nước độ nhựt qua ngày. Còn khi chuyển phòng trọ mới, bà H. lo lắng không còn thâu nhập để trang trải cuộc sống.

Trời ơi! Lý do rất đơn giản.

Cái chuyện tự thiêu vì không còn đường sống  của bà H, dân TPHCM chánh gốc chắc không hot bằng vài chuyện trên mạng, dân tình họ đang tập trung "tu tập" hạnh đầu đà.

Cái chuyện tự thiêu vì không còn đường sống của bà H cũng không ảnh hưởng tới các quan vì ai lên ai xuống chắc xã hội cũng rất "ổn định". Mà quốc hội còn loay hoay bàn về các biện pháp kinh tế, từ dịch tới giờ vẫn chưa có cái nào cụ thể.

Bà H tự thiêu chứ không có "bị thiêu" nhưng bà sẽ trôi vào quên lãng. Nếu bà H có khả năng hồi phục thì cũng không ai quan tâm, nếu bà H có xấu nhứt thì cũng không ai thèm nhìn.

Người Miền Nam có nhiều người hời hợt, chẳng thèm nhìn ngó gì cái chuyện cuộc sống, chuyện kinh tế, chuyện quyền lợi, chuyện chết chùm cả đám vì kinh tế khó khăn. Họ cắm đầu "tu tập" hạnh đầu đà, họ cúi đầu lạy Bồ Tát ở ngã tư. Còn gì thì gì, sống chết mặc bây!

Nhìn người hôm nay tự thiêu, rồi chừng nào tới ta?

NGUYỄN GIA VIỆT 26.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.