mercredi 29 mai 2024

Dương Quốc Chính - Ám ảnh sợ ma

 

Mình không thấy có luật nào cấm sử dụng, chụp ảnh, quay phim mà xuất hiện cờ, quốc ca của chế độ cũ. Có một luật nhập nhèm hơi liên quan về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhưng cũng phải chứng minh hành vi đó không đơn giản.

Quốc ca Việt Nam Cộng Hòa là bài Tiếng gọi công dân, sửa từ bài Tiếng gọi thanh niên của nhạc sĩ cách mạng Lưu Hữu Phước. Bài Hồn tử sĩ cũng của nhạc sĩ này được cả hai chế độ dùng để cử hành tang lễ. Còn cờ vàng ba sọc là cờ của ba chính quyền là vua Thành Thái (chống Pháp), Quốc gia Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa.

Vậy nếu hình ảnh cờ này ngẫu nhiên xuất hiện trong video hay ảnh của một người, hai bài hát kia ngẫu nhiên xuất hiện trong video cùng ai đó, thì họ sẽ bị mắc tội gì?

Lưu ý là việc các vật kia xuất hiện ngẫu nhiên trong khung hình, nó khác với việc nhân vật đứng chào cờ hay đồng thời hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa. Nó xuất hiện trong bối cảnh nào cũng rất quan trọng, ví dụ như phim làm về chế độ cũ thì sao? Kịch bản có đoạn chào cờ thì sao? Người ta bảo đây là cờ vua Thành Thái thì sao? Bài Tiếng gọi thanh niên là bài hát cách mạng xuất hiện trước cả khi Việt Nam Cộng Hòa ra đời cơ!

Vì thế mình thấy rất lạ khi anh em bò đỏ cứ cuồng lên húc vợ chồng nhà O Sen, Quốc Nghiệp khi thấy xuất hiện cờ ba sọc đồ chơi trang trí bé tí trong khuôn hình video của cặp này trong một ngôi nhà bên...Mỹ! Họ đã giải thích đó là nhà họ ở nhờ. Thì cờ của chủ nhà bên Mỹ họ để đó, thì đã sao?

Xong rồi báo chí cách mạng cũng nhặng lên làm việc ruồi bu là bảo phải đi xác minh vụ việc! Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã nắm thông tin rồi công an đến gặp họ...để làm gì?

Họ có thể phạm tội gì thì cơ quan chức năng mới vào chứ? Còn không phạm luật thì để cộng đồng bò đỏ tự tẩy chay họ được rồi. Được biết là ca sĩ này không còn là người nhà nước nữa. Mà nếu còn thì cơ quan xử lý cô này theo luật nào đây?

À còn húc cả mấy cái huy chương fake của ông Hưng nữa chứ! Thật sự không hiểu nổi tư duy đám bò đỏ. Khéo tuyên giáo cũng chả quản nổi vì bao năm nhồi sọ quá liều.

Mồm ra rả hòa giải dân tộc mà lại đi nhạy cảm quá mức với con ma, với chế độ đã chết đến gần 50 năm, sang kiếp khác rồi. Lúc cần kiều hối thì kêu gọi khúc ruột ngàn dặm, mà khúc ruột này đa phần từng là công dân dưới lá cờ này sao mà tẩy xóa lịch sử được.

Phải thiếu tự tin về sự ổn định, vững mạnh, chính danh, thì mới phải nhạy cảm với lá cờ đồ chơi như vậy.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 28.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.