lundi 27 mai 2024

Nguyễn Tiến Tường - Ông Minh Tuệ đang đi đâu và bạn đang đi đâu?

Ông Minh Tuệ không đi đâu cả, bởi vì đi đâu cũng là thế. Ông đang đi trong tỉnh thức, đã giải thoát khỏi những giả tạm của thế gian.

Để có những bước chân an lạc đó là cả quá trình nhiều năm dùi mài kinh sách, đi từ cái không biết đến cái sở tri, từ vô minh đến trí huệ.

Bạn đang đi đâu? Một chàng trai 27 tuổi rứt khỏi cánh tay níu kéo của bà và mẹ. Một người chồng lẳng lặng bỏ nhà, một người cha bất ngờ biến mất bên gối con thơ...

Các bạn không phải là người đi để giải thoát mà chính xác là đi bên cạnh thầy Minh Tuệ. Nếu chưa biết một chút gì về Phật pháp mà đi tìm giải thoát thì cũng giống như một con mèo ngày nọ thấy con chim bay và cố bay theo vậy. Không những đuối sức, bạn thậm chí còn không tìm thấy bất cứ điều gì.

Cứ coi như ông Minh Tuệ là "duyên" để bạn thức tỉnh, thì cái "nhân" của bạn phải đến với Phật pháp trước đó từ lâu. Có đi cạnh ông Minh Tuệ thì bạn vẫn là bạn. Đừng nghe những lời xướng tụng rằng bạn là A Nan Đà, Ca Diếp, Xá Lợi Phất này kia. Đó là những vị học giả uyên thâm mà khi đứng bên đức Phật, tên tuổi của họ thấp hơn chứ không hề phai lạt. Không phải một ngày bưng nồi cơm điện mà thành A La Hán được.

Trước khi gặp ông Minh Tuệ, bạn là con, chồng, cha của ai đó. Trước khi biết đến đạo, bạn vốn ràng buộc với đời. Giềng mối huyết thống không phải như những hạt bụi trên y phấn tảo để cỏ thể nhẹ nhàng phủi bỏ đường đột.

Phá tan chấp ngã là cả một hành trình giác ngộ lâu dài và sắt đá, không phải ai cũng làm được. Kể cả ông Minh Tuệ phá tan chấp ngã nhưng cha mẹ ông vẫn nước mắt vắn dài.

Đó là lý do ông Minh Tuệ luôn khuyên bạn trở về hạnh phúc với gia đình. Chỉ cần giữ giới và tu thân, khẩu, ý, bạn đã là một Phật tử cao quý. Nơi nào bạn đến, hãy làm vui những người xung quanh bằng trái tim từ ái, như vậy bạn cũng đã tìm được Phật trong mình.

Hãy vẽ ba vòng tròn đồng tâm, một vòng tròn to bằng trái đất, một vòng tròn to bằng nước Việt Nam, một vòng tròn to bằng căn nhà của bạn. Vòng tròn to nhất là đức Phật, vòng tròn thứ hai là sư Minh Tuệ, vòng tròn nhỏ nhất là chính bạn.

Mỗi con người sinh ra đều có một sứ mệnh riêng, và chỉ một số ít sinh ra được chọn để mang sứ mệnh cao cả.

Hãy cao cả nhất trong bản ngã của chính mình!

NGUYỄN TIẾN TƯỜNG 26.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.