mardi 28 mai 2024

Lê Thanh Phong - Sư Minh Tuệ chỉ ăn ngày một bữa, đừng tranh nhau cúng dường nữa


Những người xuống tóc, ba y một bát đi theo sư Minh Tuệ là sự lựa chọn của riêng mình, không ai có quyền phán xét hay cấm đoán. Nhưng đi theo sư Minh Tuệ thì phải giữ gìn trật tự công cộng, trật tự giao thông.

Chính sư Minh Tuệ - trong nhiều video clip được các YouTuber ghi lại - đã nói rằng không lôi kéo ai theo, cũng không ngăn cấm. Huynh đệ nào muốn tu học theo con đường của Đức Phật thì cứ đi, nhưng giữ gìn trật tự, đi trên đường theo hàng một để không gây cản trở giao thông. Điều đáng ghi nhận là người xuống tóc đi theo sư Minh Tuệ khá đông, nhưng giữ gìn trật tự.

Riêng bà con đón rước sư Minh Tuệ thì hơi "quá đà".

Yêu quý, tôn kính một vị sư mà Phật tử tin rằng là chân sư, là quyền tự do của mỗi người. Xin không bàn đến những điều liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là đối với sự xuất hiện của sư Minh Tuệ với nhiều ý kiến tranh luận, bàn cãi hiện nay. Chỉ nêu ra những điều liên quan đến trật tự xã hội và an toàn giao thông.

Thêm một ý kiến nữa, đó là ban đêm, cũng có đông người đến khu vực sư Minh Tuệ nghỉ. Trước hết là không cho sư Minh Tuệ và các huynh đệ đi theo được nghỉ ngơi, làm phiền họ. Thứ hai là ban đêm, tụ tập đông người, rất khó kiểm soát về an ninh trật tự, không tốt cho sư Minh Tuệ và những người khác.

Trong một số clip được đăng trên mạng xã hội, sư Minh Tuệ yêu cầu bà con đừng đến tập trung đông người ban đêm, đề phòng những chuyện xấu xảy ra, làm ảnh hưởng đến trật tự ở địa phương. Người tu hành có mong muốn như vậy, đã kính sư thì nên nghe theo lời này. Thử hình dung, nếu có ai bỏ tiền vào "nồi cơm điện" của sư Minh Tuệ rồi la lối lên sư nhận tiền thì sao?

Cũng có ý kiến cho rằng vì sư Minh Tuệ không ẩn cư mà đi khất thực nên mới tạo ra đám đông mất trật tự như vậy. Xin đừng nặng lời với bậc tu hành, sư có sứ mệnh của sư, đừng phán xét và hãy tôn trọng.

LÊ THANH PHONG 28.05.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.