lundi 27 mai 2024

Mai Quốc Ấn - Cần trả lại công bằng cho sư Minh Đạo

Giáo hội Phật giáo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nếu phạt sư Thích Minh Đạo vì nói về Đầu Đà Minh Tuệ, thì nên ban hành văn bản phạt luôn Pháp chủ Thích Trí Quảng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, vì hai vị này nói y như nhau.

Trước đó, đối nghịch với cách công nhận Đầu Đà Minh Tuệ của sư Thích Minh Đạo, thì sư Thích Chân Quang nói phong long rằng tu kiểu ôm nồi cơm điện là… thằng ba trợn. (Làm tôi khởi ý muốn “tương tác” vào mỏ sư Thích Chân Quang như lần ông này nói Lý Thường Kiệt đánh Tống là hỗn. Mô Phật! Bốp Bốp…)

Giáo hội Phật giáo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không phạt sư Thích Chân Quang vì sửa năm giới Phật là rất bậy bạ, mà lại phạt sư Minh Đạo vì nói đúng.

Khiến đại chúng không thể không nghĩ hai điều:

1- Giáo hội Phật giáo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không công bằng với sư Thích Minh Đạo, nhưng lại thiên vị lộ liễu sư Thích Chân Quang.

2- Sư Thích Chân Quang có “chống lưng” rất mạnh nên được lơ đi việc vi phạm tày đình, không chỉ với Giáo hội mà cả với giới tu hành Phật pháp.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Tôn giáo Chính phủ cần trả lại sự công bằng cho sư Minh Đạo. Và thanh lý môn hộ đối với những sư sãi lợi dụng Phật giáo, truyền bá mê tín, u mê Phật tử, phá hoại giới luật, xâm phạm giáo lý.

Phật bộ còn rống lên sư sư tử! Đừng có quá coi thường Phật tử và những người có lương tri.

MAI QUỐC ẤN 27.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.