dimanche 26 mai 2024

Nguyễn Dân - Sư Minh Tuệ đang bị/được giãn cách

 

Hiện giờ, gần như không ai tiếp cận được trực tiếp với sư Minh Tuệ. Mọi phát ngôn đều do những người mặc áo tăng ra nói thay.

Đặc biệt thanh niên đeo mắt kiếng (trong ảnh), mọi nhất cử nhất động đều theo sát sư Tuệ, trả lời giải thích mọi thắc mắc của mọi người, luôn miệng nói "thầy con" thế này, "sư phụ con" thế kia. Thậm chí có người mới xin vào làm sư gia nhập đoàn thì cũng đuổi, không cho gia nhập.

Mọi hoạt động của sư Minh Tuệ đều bị/được giãn cách. Khi sư (cùng đoàn) vào nghĩa trang nghỉ ngơi thọ thực thì có người canh gác bên ngoài, không cho người dân, YouTuber vào trong. Chỉ có một số ít người (mặc đồ thường) không rõ là ai được đi vào. Khi thầy và đoàn đi ra ngoài thì có một số người được-gọi-là "hộ pháp" đi theo bảo vệ, trong vòng bán kính 3 mét không ai có thể lại gần. Thậm chí có cả vệ sĩ, bảo vệ (nghe nói) từ một công ty ở Củ Chi ra bảo vệ sư.


Hôm trước mình nhận xét về việc sư Tuệ đến Đèo Ngang rồi không ai tiếp cận được nữa là "đáng lo" là như thế này.

Như mình từng phân tích, sư Tuệ hiện đang là sức ảnh hưởng lớn với người dân nên thuộc "đối tượng nguy hiểm". Việc người dân, YouTuber dõi theo sát sao từng hành bước đi của sư tuy có gây phiền nhiễu (có thể đó là kiếp nạn thử thách hạnh tu của sư) nhưng ít nhất đó cũng là camera giám sát khỏi những quỷ sống xung quanh đang chực chờ hại sư.

Giờ cách ly sự giám sát ấy rồi thì chúng tha hồ hành động. Mình sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày sức khỏe sư ngày một yếu dần rồi dẫn đến không thể bộ hành được nữa. Hay thậm chí, đến ngày nào đó sư sẽ ngáo ngơ, nói năng lộn xộn, hành động bừa bãi không còb tinh thần tự do của người đi tu nữa, đến lúc đó quần chúng sẽ thất vọng không còn tin vào Chánh Pháp nữa...

Mong sư vượt qua khảo nghiệm này.

(Cập nhật: Cộng đồng mạng truy ra được một trong các "hộ pháp" của sư Minh Tuệ là công an thích ăn chay niệm phật).

NGUYỄN DÂN 22.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.