dimanche 26 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 26.05.2024

 

1. "Trình báo bị lừa đảo qua mạng 30 tỉ đồng, bị bắt vì tham ô gần 30 tỉ của cơ quan"- Vụ này là cô kế toán bị một trang web đểu nó dụ, chuyển xong 1 tỉ của mình thì hết tiền nhà, nó dụ lấy tiền cơ quan chuyển, chuyển tới... 30 tỉ thì biết bị lừa, bèn báo công an. Đời lấn biết đằng nào mà đèo, nhà cháu thặc.

2. Vụ này cũng vui ạ: "Điều tra vụ đánh bạc ở Nha Trang, phát hiện con bạc bị Interpol truy nã và 1 công an bảo kê". Nô thế bồ ạ.

3. "Người phụ nữ tại Bình Dương nghi lấy xăng tự thiêu ngày phải chuyển phòng trọ"- Khổ ạ, nghèo nghĩ quẩn, giờ lại càng nghèo hơn vì sẽ cần rất nhiều tiền để chữa chạy. Nhưng tiền đâu?

4. "Chỉ vì 1 chữ H mà con không được danh hiệu xuất sắc, phụ huynh bức xúc"- he he có mà bức xúc cả đời nếu mà cứ... bức xúc. Thực ra học nhạc, vẽ ở trường phổ thông là để hiểu biết và cảm thụ đúng chứ không phải để vẽ đẹp hát hay đàn giỏi. Vả nữa, cũng đừng vì danh hiệu này nọ mà bức xúc rồi... bức xúc, cứ bảo các cháu cấp 1 chơi cho đã, đừng tới lớp 4 mà không biết đọc là được, chứ cháu nào cũng đòi xuất sắc thì thôi, học làm quái gì?

5. "Mẹ nam sinh lớp 8 bác tin đồn nhận tiền tỉ của gia đình nghi phạm"- Vầng, có mà chạy đằng trời dù sự việc cũng đã mấy tháng rồi.

6. "Người đàn ông ‘vung tay’ vào mặt cán bộ công an" - Ngu rồi con ạ.

7. "Phá đường dây làm giả tài liệu đặc biệt lớn liên quan 63 tỉnh, thành"- Bước đầu, Công an tỉnh Hà Nam xác định đường dây làm giả tài liệu do 2 thanh niên cầm đầu đã sản xuất, làm giả 50.000 giấy từ giả cho khách hành trên cả nước, thu lời bất chính hơn 100 tỉ đồng. Nhà cháu đang ở Hà Nam, khà khà.

Vấn đề là lâu nay ta hay phá các vụ làm giấy tờ giả, đặc biệt là bằng cấp. Nhẽ, ta cũng nên công khai ai xài các thứ giả ấy chứ ạ? Loại bất tài cỡ như nhà cháu tuổi gì mà được xài mấy thứ ấy, nhất là bằng cấp, phỏng ạ?

VĂN CÔNG HÙNG 26.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.