mardi 28 mai 2024

Cù Mai Công - Lời một linh mục thưa với thầy Minh Đạo

Linh mục Vũ Quốc Thịnh là một vị tu hành rất bộc trực, thoải mái và kính trọng mọi bậc chân tu - bất kỳ tôn giáo nào.

Linh mục Vũ Quốc Thịnh và thượng tọa Thích Minh Đạo khi trao đổi đều xưng "con" với nhau, thưa với nhau là thầy, là cha; cùng dâng lời cầu nguyện cho nhau.

Vị linh mục này là chủ tế lễ tang mẹ tôi năm 2017. Năm đó, cha ở Bến Tre. Anh rể tôi là Kiên Nguyễn, ba ca sĩ TT, xin cha lên Sài Gòn làm lễ. Lễ xong, cha về lại ngay với giáo dân của mình, kiếu từ cúng lễ, không nhận một đồng. Tết rồi, cha về Sài Gòn chớp nhoáng, mời nữ tu trưởng một dòng tu lớn đã nghỉ hưu, bác sĩ Lê Phương, nhạc sĩ - ca sĩ Hoài Nam và tôi ăn một bữa trưa ngày Tết với đậu hủ, rau xào...

Cha Quốc Thịnh cũng là dân Ông Tạ, gia đình cha hiện vẫn ở Bắc Hải. Còn cha hiện sống với bà con giáo dân người dân tộc của mình ở một vùng hẻo lánh, heo hút Tây Nguyên và thường xuyên chia sẻ với tôi về lẽ sống Công giáo. Một trong những lẽ sống ấy là kính trọng các bậc chân tu - bất kể tôn giáo nào.

Hình vóc và cách ăn nói của cha rất "băm bổ" (mà tôi nói đùa là "giang hồ") nhưng cha luôn sống ngay ngắn trong niềm tin Thiên Chúa và niềm tin vào Con Người. Xin được chia sẻ niềm tin đẹp đẽ này của cha về thầy Minh Đạo.

Xin được kính trọng, vâng phục vị thượng tọa nuôi trẻ mồ côi Thích Minh Đạo và vị linh mục sống cùng đồng bào người dân tộc nghèo Anmai, CSsR Vũ Quốc Thịnh.

CÙ MAI CÔNG 28.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.