dimanche 19 mai 2024

Trần Thị Sánh - Lại trăm phần trăm chăng

 

Cách đây mấy tháng, ông Võ Văn Thưởng com lê, mỏ lết đặt tay vào quyển hiến pháp cao giọng thề thốt với Đảng, với dân nguyện suốt đời phấn đấu trung thành, rồi cùng đổ mồ hôi, cùng sôi giọt máu.

Vậy mà vài tháng sau, người ta tìm ra ông là sân sau, là lợi ích nhóm vi phạm những điều Đảng viên không được làm, nhận tiền của doanh nghiệp này, doanh nghiệp khác…

Tương tự như vậy, trước đó ông Nguyễn Xuân Phúc, sau đó ông Vương Đình Huệ cũng mất chức và lý do cũng như ông Võ Văn Thưởng.

Còn nhớ, cả ba ông này và nhiều ông bộ trưởng, thứ trưởng khác được Quốc hội tín nhiệm bỏ phiếu 100 %.

Ngày mai, Quốc hội lại họp để bầu Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội, lại 100 %, 100 % và lại bất thường, tốn kém không biết bao nhiêu thời gian, tiền của dân, của nước. Các đại biểu Quốc hội nghĩ gì về trách nhiệm của mình khi để Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và nhiều kẻ khác mất chức trong khi các ông bà tin tưởng họ tuyệt đối ?

Làm các chức vụ đoàn thể, thậm chí là Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước yêu cầu không cao, không toàn diện bởi không phải cơ quan lập pháp và hành pháp. Nhưng làm Chủ tịch Quốc hội lại hết sức quan trọng vì đây là cơ quan quyền lực cao nhất. Cần người không chỉ am hiểu nhiều lĩnh vực, biết điều hành mà còn phải nói được, diễn thuyết được. Phải trả lời chất vấn trước dân, trước diễn đàn và truyền hình trực tiếp trong nước, ngoài nước trước bàn dân thiên hạ.

Nhiều ý kiến cho rằng: Phó Chủ tịch Quốc hội đang được đề cử làm Chủ tịch Quốc hội chưa đủ tầm, chưa đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chí trên. Nếu vì tình thế, vì bất thường mà để ông này làm Chủ tịch Quốc hội sẽ làm giảm chất lượng và cả uy tín của Quốc hội.

Chúng ta hãy chờ xem nhé?

TRẦN THỊ SÁNH 19.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.