mercredi 8 mai 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Có nhất thiết phải nhỏ nước mắt khóc cho một người sống quá sai như Mèo Béo?


Câu chuyện của Mèo Béo nên lấy làm bài học nhớ đời mới phải, thay vì khóc lóc tưởng nhớ. Bởi vì, hãy khóc lóc một người luôn cống hiến, trân trọng cuộc sống mà không may mắn, thay vì đi tưởng nhớ một nhân vật sống lỗi, sống sai như thế này.

Một thanh niên thông minh, khỏe mạnh, đi lên từ gia cảnh khó khăn, suốt ngày vùi mình trong game đã là một mẫu hình không nên học tập rồi.

Cứ cho là cậu ta cày game để kiếm tiền, nhưng cậu ta có thực sự trân trọng đồng tiền mà cậu ấy kiếm được không? Không. Cậu ta có trân trọng sức khỏe của mình không? Không. Gần như cậu đã phung phí nó cho một người không xứng đáng, nếu không muốn nói là một kẻ đào mỏ.

Yêu nhầm người là chuyện hết sức bình thường, trong đời ai cũng có thể gặp phải. Nhưng đã yêu lầm, không sáng con mắt ra, mà lại chọn cách hủy hoại bản thân, đó là một hành động hết sức ngu xuẩn.

Đã vậy rồi, bao nhiêu đồng tiền cuối cùng cũng gửi cho kẻ đó. Một kẻ yêu bạn chỉ vì tiền mà bạn cứ dâng hết tất cả tiền bạc cho họ thì không thể nào chấp nhận được.

Lý do gì để thương? Là có một con tim cháy tan tành cho tình yêu à? Là biết yêu nhưng là yêu người không xứng đáng?

Tình yêu phải là sự cộng hưởng từ hai phía. Trái tim yêu chỉ thực sự thiêng liêng khi cộng hưởng với một trái tim khác cùng nhịp đập. Chứ dâng hết tình yêu cho một con đào mỏ, chẳng khác gì bạn có giọng hát hay, bạn suốt ngày hát cho vịt nghe. Vậy thì, tình yêu đó có đáng ngợi ca không? Kẻ si tình đó có đáng để thương không?

Sống sai, yêu sai, vô trách nhiệm với bản thân và chịu trách nhiệm với việc mình làm bằng hủy hoại mình, đó là một hình ảnh rất xấu, không có gì đáng học tập, đáng buồn đau xót xa cả.

Đừng bao giờ nhỏ lệ cho những kẻ luôn có những lựa chọn ngu xuẩn.

Giọt nước mắt ấy, hãy nhỏ cho những vất vả mà cha mẹ đã nuôi mình. Hãy nhỏ cho quê hương nhiều nơi còn khổ sở, thiếu thốn; nhiều bạn bè cùng lứa với mình mà vẫn phải từ bỏ ước mơ vì nghịch cảnh...nó cần thiết hơn là nhỏ cho một cái ông như ông Mèo Béo.

Đúng là mồ cha không khóc đi khóc tổ mối. Top top đã thành công khi tạo ra một đám đông không giống người bình thường. Chán thật sự!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 08.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.