dimanche 6 décembre 2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh rút quân khỏi Somalie


Đăng ngày:

Từ Washington, thông tín viên Anne Corpet cho biết thêm chi tiết :

Thông cáo của Lầu Năm Góc trấn an « Hoa Kỳ không hủy bỏ cam kết cũng như không triệt thoái khỏi châu Phi », và nói thêm « Chúng tôi vẫn đứng cạnh các đối tác châu Phi, mang đến sự ủng hộ lâu dài ».

Washington hứa sẽ duy trì khả năng tiến hành các chiến dịch chống khủng bố tại Somalie. Quân đội Mỹ vẫn giữ các căn cứ ở Kenya và Djibouti, nơi xuất phát của những chiếc máy bay không người lái trong những cuộc tấn công ở Somalie.

Theo bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, một bộ phận trong số 700 lính viễn chinh Mỹ đang được triển khai ở Somalie sẽ được điều khỏi Đông Phi, trong lúc số khác vẫn đóng quân ở các nước lân cận. Tuy nhiên với việc quân Mỹ rút đi, quân đội Somalie sẽ không còn được lực lượng đặc biệt huấn luyện.

Loan báo rút quân được đưa ra vài ngày sau khi một sĩ quan CIA, thành viên một đơn vị tinh nhuệ, bị tử thương trên chiến địa ; và trước kỳ bầu cử Quốc hội Somalie một tháng. Điều này khiến các chuyên gia lo ngại các vụ tấn công khủng bố sẽ gia tăng mạnh mẽ trong thời gian vận động tranh cử.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.