vendredi 17 mai 2024

Nguyễn Đình Bổn - Qua Nhật ăn cướp!

Ngày 16.05, theo Đài NHK, trong ngày 30.04, một vụ cướp đã xảy ra ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi.

Hai người đàn ông đột nhập vào một ngôi nhà và trói một cư dân 75 tuổi. Chúng đã lấy trộm hơn 30.000 yen (khoảng 200 đô la Mỹ) và một thẻ rút tiền mặt trước khi bỏ trốn.

Sau khi mở cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng thẻ rút tiền bị đánh cắp đã được sử dụng tại máy ATM của cửa hàng tiện lợi ở một thành phố khác của tỉnh Tochigi. Khi phân tích hình ảnh camera an ninh, cảnh sát xác định một trong hai người đàn ông là Hoang Huu Hoa, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Cảnh sát đã bắt giữ Hoa hôm 15/05 vì tình nghi anh ta có ý định trộm cắp. Người này được cho là đã phủ nhận các cáo buộc. Cảnh sát cũng bắt giữ Mai Van Sy, 23 tuổi, một công dân Việt Nam khác đi cùng Hoa, vì nghi lưu trú ở Nhật quá hạn thị thực.

Các nguồn tin điều tra nói với NHK rằng camera an ninh gần địa điểm xảy ra vụ cướp ở tỉnh Gunma đã ghi hình lại được một chiếc xe hơi giống chiếc mà hai nghi phạm đã sử dụng. Đội điều tra đã thu giữ chiếc xe này.

Còn tờ Japan Times hôm 16/05 dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết vào đầu tháng Năm, hai nghi phạm này được cho là đã đột nhập vào một ngôi nhà ở thành phố Matsumoto, tỉnh Nagano và ép một người đàn ông khoảng 50 tuổi phải đưa cho chúng 100.000 yen tiền mặt.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 17.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.