vendredi 17 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 17.05.2024

1."Đình chỉ công tác giáo viên cho 6 học sinh đánh bạn trong lớp học"- Nói chứ, thân làm tới giáo viên cấp 3, lại sống giữa thời đại bây giờ, mà hành xử thế này thì, nói thật, nhẽ lại buông nhời cay đắng?

Đây là vụ nữa: "Chấn chỉnh việc nuôi dạy trẻ, sau vụ cô giáo 'quơ tay' khiến bé trai bầm tím mặt".

2. "Leo dải phân cách để qua đường, người phụ nữ bị xe máy tông tử vong"- Nói chứ, lái xe qua những đoạn đường như này cứ thon thót thon thót. Người băng qua dải phân cách nhiều nhất là đoạn Phú Lộc.

Còn nội đô, ngay đoạn đường phía trên nhà cháu ấy, hàng xóm nhà cháu ấy, ngày nào cũng leo dải phân cách cứng để sang quảng trường, dù chỉ cách 50 m có vạch sơn dành cho người đi bộ. Nhắc thì... nhe răng cười.

3. "11 anh em ruột dắt nhau ra tòa tranh chấp mảnh đất 1.213m²" - Ahuhu no thế bồ.

4. "Ông Lê Trường Giang - giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng - bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Việt Trì tạm giữ để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"- Chả hiểu là tham ô tham nhũng hay lạm quyền gì, nhưng trông mặt anh này sáng sủa lắm. Làm thủ đền mà vẫn bị bắt chứng tỏ vua Hùng không thương, chứ thương thì ngài hóa giải cho hết, he he.

5. "Giá vé máy bay 'nóng' hơn thời tiết và hóa đơn tiền điện"- Té ra là nó... nóng thật, tít mù thật.

6. "Bắt chủ thầu xây dựng trả công người lao động bằng ma túy"- Hết sức sáng tạo, một công mấy việc, ăn cả hai đầu. Cần nhân rộng he he.

Có một số bạn nhắn: Bác sửa mục này không thì bọn ngu nó đông lắm, nó tưởng bác cổ súy, nó bẩm báo rồi bác lại được mời uống trà, thì bèn thêm hai câu để nếu có "bọn ngu" thật chúng hiểu rõ: Thầu mà đến thế thì thôi/ đời dựng xây cũng là đời... tù nhân.

7. "Rủ nhau qua Lào mua 4 kg vàng về bán kiếm lời thì bị bắt"- Khộ thưn, mất cả chì lẫn chài. Mà nói thật, mấy anh cu này thuộc loại liều có số, nhà cháu thặc. Hồi bằng tuổi các ảnh, nhà cháu không biết vàng giá trị như nào và cũng không coi vàng là gì. Và, tới bây giờ vẫn thế.

8. "Đèo Prenn Đà Lạt bong tróc, nghi do đổ hóa chất"- Lại nhớ xưa có đoạn đường của Sơn Hải làm cũng thế, rồi làm đơn tố cáo, rồi... cũng chả đi tới đâu?

9. "Một phụ nữ bị kẻ giả danh nhân viên 'Chính phủ Mỹ' lừa hơn 1,2 tỉ đồng"- Khà khà giờ thì không đau xót giùm nữa, tới giờ vẫn bị lừa là do mình. Nhà cháu thường xuyên được các cô da đen gửi mail gạ, đa phần là del, có lần thử chơi, remail phát, trời ơi là quấn quýt. Sau nhà cháu trả lời, nhà anh toàn người không thích của hồi môn, thế là cô chửi một câu tiếng Việt he he.

10. Ban tôn giáo và giáo hội có công văn về sư Minh Tuệ. Cái công văn của ban tôn giáo hợp lý, nhưng giáo hội thì... GATO quá, nó phơi bày sự thật của cái tổ chức này. Thực tế là ông Minh Tuệ chưa bao giờ xưng là người của giáo hội, không làm gì ảnh hưởng giáo hội. Và, hình như có tới hai cái công văn của giáo hội, công văn ban đầu có nhắc tới tiền, công văn khác đã mất chuyện tiền. Hình như ông ấy cũng không xưng là Thích, chỉ Minh Tuệ thôi. Không ai tự hạ thấp giá trị của mình bằng các sư làm cái công văn hết sức phản cảm ấy, nhà cháu thặc.

11. Nhà báo Huỳnh Kiên, tổng biên tập báo Gia Lai, là người đầu tiên đưa ảnh sư Minh Tuệ lên Facebook của anh, gồm ảnh thời trẻ, ảnh bộ đội đánh đàn và ảnh bố mẹ anh. Tức là hiểu khá rõ sư Minh Tuệ, và chắc là có xuống tận nhà anh này. Và anh (Huỳnh Kiên) vừa thông tin trên Facebook của mình như sau:

"Xin nói mấy điều cho thống nhất về sư Minh Tuệ

Tôi xem trên mạng xã hội, thấy hiện tại có nhiều thông tin chưa thống nhất về nhân thân của sư Minh Tuệ. Qua tìm hiểu, từ người thân của sư, xin thông tin rõ thế này:

Sư tên thế gian là Lê Anh Tú, sinh ngày 19/05/1981 ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh; cha đi bộ đội, sau khi phục viên, khoảng năm 1995 đưa gia đình vào Ia Tô, Ia Grai, Gia Lai (không phải Ea Kar, Đăk Lăk). Nhà có 4 anh em, 3 trai 1 gái. Sư là con trai thứ hai. Hai trong ba người con trai đều theo truyền thống của cha, đi bộ đội trước khi đi học nghề. Anh trai sư sau khi đi bộ đội về học hành, trưởng thành, hiện là giám đốc một doanh nghiệp có vốn nhà nước ở Gia Lai. Gia đình sư diện kinh tế khá ở địa phương.

Sau khi đi bộ đội về Lê Anh Tú học trung cấp Lâm nghiệp Tây Nguyên, làm lớp trưởng. Một số thầy cô dạy cho biết, khi đi học, sư từng tâm sự, học vậy nhưng ra trường có khi sẽ đi tu. Ra trường Lê Anh Tú đi làm cho một doanh nghiệp đo đạc ở Đăk Lăk, đến năm 2015 về xin cha mẹ cho xuất gia. Gia đình cho biết đã ký giấy, sau đó chính quyền địa phương xác nhận. Việc xin đi tu lúc đầu như vậy có lẽ đúng quy trình".

Và anh (HK) tiếp tục đăng cái ảnh sư Minh Tuệ lúc đi bộ đội, đeo băng trực ban.

VĂN CÔNG HÙNG 17.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.