vendredi 11 décembre 2020

Nguyễn Quang Thiều - Họ bị làm sao thế này ?


Đêm qua đã rất muộn, nhưng điện thoại của tôi vẫn réo dồn dập nhiều lần. Vì thế tôi phải nhìn màn hình xem ai gọi vì chắc có việc gấp.

Người gọi là họa sĩ Nguyên Trâu. Và câu chuyện bức xúc trong khuya của ông là chuyện người ta đặt một cái hình trái tim nhìn đến rùng mình đã được nhà thơ, họa sĩ Lê Anh Hoài đưa trên Facebook của mìn,h ngay ở một nơi đẹp và trang trọng nhất thủ đô: Hồ Gươm.

Họa sĩ Nguyên Trâu bức xúc là đúng. Ngay trên bờ Hồ Gươm mà cho dựng lên một hình ảnh quái dị như thế này quả là người ta đạng bị làm sao ấy, không bình thường.

Mấy năm trước đây, người ta còn định cho dựng bức tượng King Kong khổng lồ từ bộ phim Đảo đầu lâu được quay ở Việt Nam bên Hồ Gươm. Nhưng vì dư luận phê phán gay gắt họ lại thôi.

Tôi mang cảm giác : bao nhiêu vẻ đẹp Thăng Long, bao nhiêu tác phẩm điêu khắc đẹp của các nghệ sĩ Việt Nam hình như chưa bao giờ có trong đầu những người quy hoạch thủ đô thời đổi mới. Vì thế, thi thoảng họ lại cho hiện ra giữa thủ đô một hình thù quái dị.

Lại cảm thấy rằng: mảnh đất kinh kỳ mang tên Thăng Long đã lặng lẽ bỏ đi, vứt lại cho chúng ta một thành phố lộn xộn và nhiều điều quái dị.

NGUYỄNQUANG THIỀU 11.12.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.