jeudi 10 décembre 2020

Covid-19: Trên 3.000 người chết trong 24 giờ qua tại Mỹ


Đăng ngày:

Chỉ riêng bang California, vừa tái phong tỏa từ đầu tuần này, đã có thêm hơn 30.000 ca dương tính trong 24 giờ qua. Số người nhập viện vì Covid tại Hoa Kỳ tiếp tục vượt mọi kỷ lục : trên 106.000 bệnh nhân chỉ trong ngày hôm qua. Từ hai tuần qua, ngưỡng 2.000 trường hợp tử vong mỗi ngày vì con virus từ Vũ Hán đều thường xuyên bị vượt qua, tương đương với thời điểm cao nhất của đợt dịch Covid-19 đầu tiên tại Mỹ.

Trước tình hình đại dịch tăng vọt, người dân Mỹ hy vọng sẽ được sớm phân phối vaccin. Các dữ liệu của hãng Pfizer/BioNTech hôm nay được các chuyên gia độc lập xem xét và có thể được cấp phép trong những ngày tới, còn vaccin của Moderna ngay từ tuần tới.

Tổng cộng kể từ khi đại dịch khởi phát tại Hoa Kỳ, đã có trên 15 triệu người Mỹ bị nhiễm Covid, và gần 290.000 người tử vong.

Trong khi đó tại Pháp đã có trên 14.000 ca dương tính mới và 296 người chết vì Covid hôm qua, một con số cao hơn hẳn so với mục tiêu 5.000 ca nhiễm mới mỗi ngày mà chính phủ đặt ra để có thể giảm nhẹ lệnh phong tỏa. Số bệnh nhân Covid nặng được chăm sóc đặc biệt dao động trong khoảng hơn 3.000 người.

Phát ngôn viên chính phủ Pháp, ông Gabriel Attal nêu ra nguy cơ xảy ra một đợt dịch thứ ba như ở Hoa Kỳ và một số nước châu Á, kêu gọi người dân đề cao cảnh giác.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.