lundi 13 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 12.05.2024

 

Tin sáng

1. Xã đội trưởng xã Ia Der của tỉnh Gia Lai chết trong tư thế treo cổ. Bế tắc đến mức phải treo cổ thì đúng là quá... bế tắc. Tất nhiên báo chí vẫn thận trọng đưa là "chết trong tư thế treo cổ", nhà cháu cũng. Xin chia buồn với gia đình.

2. Tối qua tại Huế, nhà thơ Nguyễn Duy có một đêm nhạc rất thú vị: Nguyễn Duy với Huế, nhân ông ra cuốn "Thời gian đi xám mặt đỉnh đồng".

Chương trình được tổ chức tại phủ Nội Vụ trong Đại Nội, do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và tác giả tổ chức. Nguyễn Duy đã chơi thơ là công phu và độc đáo, đàn em này từ xa bái phục ạ.

Ông tiểu đường rất nặng, phải tự tiêm ngày hai mũi, chưa kể vẫn còn... thép trong chân và trong hàm, và vẫn... rượu tốt, nên gặp ông là lạc quan, là thấy mình chưa là gì đối với ông. Nhớ lần ra Pleiku, ông nằm xe đò từ Lâm Hà sang, mà xe cũ, cấp huyện, ông mang theo một... va li rượu, 8 chai.

Ông bảo chai này phần Hùng tiếp khách, tao biết mày nhiều khách, cũng toàn khách sành rượu, đãi cho nó đàng hoàng, còn 7 chai này, uống hết thì tao về. Trong 7 chai ấy, ông bảo chai Mao Đài là quý nhất, nó như này như này giải thích một hồi thì nhà cháu... say dù chai chưa mở. Đến rượu ông cũng chơi sành, nhà cháu thặc. Cái vỏ chai ấy vẫn trong tủ nhà cháu.

3. "Ninh Dương Lan Ngọc tạm ngừng hoạt động"- Chịu, đọc cứ xà quầng xà quầng  chả hiểu báo viết gì và cái cô NDLN ấy hoạt động gì và ngừng hoạt động gì? Tóm lại là có một cuộc livestream gì đó và bổn báo kể lại cuộc ấy.

4. "Gặp lãnh đạo TP.HCM, người lao động than thở 'không biết tìm nhà ở xã hội ở đâu'"- Lên báo và tivi, đầy. À, các phát biểu nữa. Mà nhà ở xã hội phải đi kèm trường học, đặc biệt là nhà trẻ và mẫu giáo bán trú, không thì lại phải gửi nhóm trẻ tự phát và lại bao chuyện xảy ra.

5. "Khởi tố thanh niên tông xe vào cảnh sát ở Đà Nẵng"- Ngu thì ăn đủ thôi, thắc mắc gì? Trong khi đó: "Kẻ giật điện thoại của tài xế taxi ở Phú Thọ, bị bắt tại Hà Nội"- Khộ thưn chưa, chạy trời không khỏi nắng?

6. "Việt Nam có tên trong 8 điểm du lịch chậm được yêu thích nhất"- Vầng chúc mừng du lịch Việt Nam. Thấy các bạn nước ngoài rất hay bầu Việt Nam vào các nhóm nhất rồi được báo chí Việt đưa lại, thì bèn mừng thôi chứ làm thế nào phỏng ạ?

7. "Tiếp tục nhầm lẫn về nhân vật lịch sử Trần Đức Hòa"- Bài viết của nhà báo Viết Hiền, ông này có nhiều phát hiện rất thú vị về việc nhiều báo và các chuyên gia hay vống lịch sử lên. Mà đúng, nước ta rất thích hoành tráng, thích vống, anh em báo chí hay gán cho sự việc, nhân vật những điều kỳ vĩ mà họ không có, không làm. Bức ảnh dưới đây là một ví dụ. Chú ý đọc chú thích ạ. Nhẽ nó phải thế thì mới nâng tầm chiến thắng ư?

Tin chiều

1. "Giáo viên ở Bình Định lâm cảnh túng quẫn khi lương, chế độ vẫn ở trên giấy"- No thê bồ, nhưng xót quá, nhưng cám cảnh quá, nhưng chán quá, nhưng rị mọ quá, nhưng bất nhẫn quá, bất công quá, và... xấu hổ quá. Thà là trường tư, thà là quân hồi vô phèng.

Nhưng giáo viên mà như cái cô này thì cũng... đáng cúp lương: "Nữ giáo viên đánh dã man bé gái hàng xóm 8 tuổi bị đình chỉ công tác".

2. "Hà Nội: 2 du khách Pháp bị taxi 'chém' 500.000 đồng cho quãng đường 50 m"- Cũng... thường thôi. Có điều cái thằng tắc xi vừa tham vừa ngu vừa đần độn kia, mày ăn được 1 triệu của khách, sau đây, mày mất hàng chục lần như thế, hơn nữa, mày hết đất làm ăn con ạ.

Có thằng này cũng ngu ạ: "Vờ mua ô tô, xin lái thử rồi cướp xe".

3. Vĩnh biệt nghệ sĩ nhân dân Tường Vi. Một thời trên radio, giọng ca  của chị là thống soái, nhất là lúc chị giả giọng chim, trời ạ, nó rất là... chim.

4. "Chính phủ báo cáo 'hỏa tốc' Quốc hội về dự án hồ chứa nước Ka Pét"- Yên tâm rồi. Có báo cáo là yên tâm rồi. "Trường hợp không thể thực hiện đúng tiến độ dự án, UBND tỉnh Bình Thuận lập hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư công và chịu trách nhiệm toàn diện về các vấn đề phát sinh".

5. "Người dân Sóc Trăng đổ xô xem cái hố trên đồng có nước sôi sùng sục"- Sự lạ nhưng chưa tới mức gà mái gáy, gà trống đẻ trứng, cua mặt người. À nhưng có cái này phụ họa "Người dân ở TPHCM thích thú chiêm ngưỡng mây ngũ sắc". Hân hoan Sài Gòn.

6. "Thủ tướng: Cần Thơ tập trung "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh""- Vẫn thế, bác Chính đi liên tục, chỉ đạo liên tục. Lãnh đạo cấp cao thiếu quá, các bác còn lại vất vả. Hôm qua bác Tô Lâm vào Nghệ An dự lễ khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024. Bác Trần Lưu Quang thì xuống Hải Phòng dự khai mạc lễ hội hoa phượng đỏ...

VĂN CÔNG HÙNG 12.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.